Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng

BÀI DỰ THI 58:
Họ tên: Thanh Vân
Cuốn sách: Sống thực tế giữa đời thực dụng - Mễ Mông
-----------
Thư gửi bạn – mình ở tương lai!

Bạn định nghĩa thế nào về thành công?

Chào bạn! Mình là Thanh Vân – chính bạn năm 19 tuổi! Mình vừa mới ăn khuya vội sau giờ làm thêm, viết vội vài dòng trong những tiếng cuối cùng của năm 2020 để gửi gắm đến bạn những khát khao của một cô bé ngang bướng.

Thành công đối với mình là khắc phục nỗi sợ hãi, dám theo đuổi đam mê; dám vấp ngã và luôn tin vào bản thân có thể!

Đôi khi thành công đối với mình chỉ đơn giản là bản thân vẫn biết vui, biết cười, biết buồn, biết khóc, biết rung động, biết yêu và được yêu...

Bạn – chính mình ở tương lai, mình biết bạn đã là một cô gái trưởng thành hơn, bạn buộc phải trưởng thành giữa dòng đời vội vã, đâu đó còn lắm thực dụng này. Định nghĩa thành công của bạn đã thay đổi? Không còn cái ngông của tuổi trẻ ngang ngược, cũng không buông xuôi khi trái tim yếu đuối, nhưng có lẽ... thực tế hơn (thành công là luôn khiến bản thân vui vẻ, thành công là khi có nhiều thời gian hơn ở bên những người thân yêu, thành công không phải chỉ là dám theo đuổi đam mê mà phải “giàu”,...) bởi bạn nhận ra sự sống vô thường, bố mẹ bạn đã già đi nhiều, thanh xuân ngắn ngủi,... Thế giới người trưởng thành đôi khi khiến bạn mệt mỏi lắm đúng không? Thành công theo định nghĩa người trưởng thành có quá khó khăn? Gửi lại bạn quyển sách “Sống thực tế giữa đời thực dụng” mà bạn của năm 19 tuổi đã đọc. Mễ Mông – tác giả quyển sách, cô gái cá tính ấy đã giúp mình đạt được thành công, cũng sẽ giúp bạn đạt được thành công.

Bạn năm 19 tuổi – Mình đã dám theo đuổi ước mơ ngày nhỏ trở thành cô giáo, dám khắc phục nỗi sợ hãi sân khấu. Và đã thất bại. Mình đi dạy thêm nhiều mà thu nhập để tự trang trải cho bản thân ít, có 1 vài hiểu nhầm, học trò làm mình buồn nhiều. Kết quả học tập không tốt. Mình nhớ đến lời thầy giáo cũ: “Tôi nói mà anh chị không nghe thì đừng trách là tại sao tôi không nói”. Có lúc mình tự hỏi, mình cố gắng nhiều như thế, sao chẳng nhận lại được gì? Mình đã sai rồi sao? Học MC, nhưng mình vẫn luôn thể hiện rất tệ mỗi khi cầm Mic, mình sợ Mic. Nhưng ngay lúc đó mình vẫn tự nhủ, mình đã thành công. “Sống thực tế giữa đời thực dụng” đã dạy mình “Không nên quá coi trọng thể diện. Những người suốt ngày chỉ lo giữ thể diện thường chẳng có nhiều thể diện đến thế”, “Mỗi một lần nổ lực tôi đều cam tâm tình nguyện, dẫu kết quả không như ý cũng chẳng vướng bận trong lòng”. DÁM THEO ĐUỔI, DÁM KHẮC PHỤC, DÁM THẤT BẠI đã là thành công, mình đã không quá coi trọng người khác nói gì, không sợ vì thất bại mà mất thể diện, mình vẫn buồn đó, nhưng mỉm cười rạng rỡ hơn để ngày mai mình phải tiếp tục nỗ lực hơn bởi chị Mễ Mông cũng luôn nói với mình đừng chỉ cố gắng, phải nỗ lực hơn, “Phải nói to ước mơ cho mọi người được biết, nếu có ai chế nhạo bạn, nhớ rõ những lời cười chê đó, biến nó thành động lực phấn đấu”, “Thế giới này chấp nhận sự nỗ lực. Chỉ cần nỗ lực, chúng ta có thể cải thiện cuộc sống của chính mình và của cả thế hệ sau”

Bạn của năm 19 tuổi – Mình đã không cân bằng được thời gian, cảm xúc, không biết cách ăn nói, bỏ quên lại những người mình yêu thương. Mình luôn nói lời từ chối với mọi người! Mình rất bận hay đơn giản vì mình không có tiền! Mình là cô bé út, mình được yêu thương, nhưng mình vẫn muốn tự lập vì mình biết cuộc sống của bố mẹ, anh chị mình cũng không dễ dàng gì! Nhưng cũng chính vì vậy mà mình luôn áp lực, mình luôn khó chịu với những người mình yêu. Mình rất bận? Không hẳn vậy, mình đã dành quá nhiều thời gian để nghĩ vớ vẩn, để buồn linh tinh, để tự làm khổ bản thân đấy thôi! Chị Mễ Mông đã dạy mình cách “làm thế nào để vui vẻ giữa thế giới khốn kiếp này”, “Đừng cho rằng vui vẻ và khổ đau là hai loại cảm xúc bạn không thể kiểm soát. Không phải vậy đâu”, “Luôn cảm thấy may mắn, luôn cân nhắc mình nhận được gì”. Cô gái cá tính ấy cũng dạy mình “EQ cao là biết cách ăn nói” với 31 nguyên tắc mà chị đề ra. Thay đổi bản thân là một quá trình, mình chưa làm được, và bạn sẽ tiếp tục nhé! Ngày cuối cùng của năm 2020 rồi, cầm quyển sổ của một người anh tặng, mình sẽ viết lên những kế hoạch của năm mới với quyết tâm mình sẽ sự dụng thời gian hợp lí hơn để không bị áp lực, cân bằng được cảm xúc, luôn vui vẻ, đạt được thành công là khi dành nhiều thời gian hơn cho những người mình yêu thương!

Cuối thư, gửi lại bạn và mình lời chúc tốt đẹp! Xin tình yêu Chúa luôn dạt dạo trên chúng mình!

BMT, 23 giờ 40 phút ngày 31tháng 12 năm 2020
Mình – Bạn ở quá khứ
Maria Thanh Vân

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top