Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Trời Sinh Vụng Về, Hãy Bù Đắp Bằng Sự Kiên Trì

BÀI DỰ THI 23:
Họ tên: Ánh Hồng
Cuốn sách: Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì - Lư Hạo Nhiên
-----------
TRỜI SINH VỤNG VỀ, HÃY BÙ ĐẮP BẰNG SỰ KIÊN TRÌ

Có bao giờ cậu tự hỏi, mình sinh ra trên đời này với mục đích gì chưa? Có bao giờ cậu cảm thấy mình thật bình thường - với nhan sắc bình thường, học vấn bình thường, và sống một cuộc sống rất đỗi bình thường chưa? Cậu cảm thấy vui vì điều đó, hay cảm thấy thất vọng vì mình quá bình thường, mình không nổi bật? Vâng, tớ đã từng có một khoảng thời gian chìm đắm trong vũng lầy của sự tự ti. Tớ cảm thấy mình thật không may mắn khi sinh ra đã trở thành một phiên bản hoàn toàn kém cạnh những người xung quanh. Sự tự ti, mặc cảm, sự chối bỏ bản thân như một sợi dây vô hình quấn quanh tớ trong suốt thời gian dài. Nhưng giờ đây, tớ đã hiểu được giá trị của bản thân mình qua cuốn sách: TRỜI SINH VỤNG VỀ, HÃY BÙ ĐẮP BẰNG SỰ KIÊN TRÌ của tác giả Lư Tư Hạo

"Thực ra, đa phần chúng ta đều là những người không được ông trời ưu ái, cũng chẳng hề có tài năng thiên bẩm. Vậy mà ai ai cũng mơ ước một cuộc sống viên mãn, muốn được tự do tự tại đi du lịch nhiều nơi, muốn được sống là chính mình trong những năm tháng tuổi trẻ…"
Chúng ta mơ ước nhiều, khát khao nhiều nhưng chúng ta lại không cố gắng vì điều chúng ta muốn.

Chúng ta giắt trên mình đôi ba điều đẹp đẽ ngủ im trong quá khứ, để rồi chấp nhận cuộc sống tù túng, nhợt nhạt, vô vị, thậm chí hoang đường đến mức không tưởng tượng được. Tớ cũng từng vậy, tớ khao khát có một căn phòng thật lung linh, tự tay trang trí lại mọi thứ trong căn phòng nhưng ngay cả việc bước chân xuống khỏi giường cũng là một điều quá đỗi khó khăn. Tớ mong muốn thay đổi thế giới nhưng chính những thói xấu mà bản thân ta ghét cay ghét đắn cũng không bỏ được. Hàng tỉ tỉ ước mơ mong muốn được thực hiện nhưng chỉ ngay vài giây sau nó đã trở thành một ước muốn trong quá khứ mà cả đến việc khởi hành một bước nhỏ tớ cũng không mảy may đến. Ôi thật sự chán nản, hằng ngày tớ chỉ biết ngắm mình trong gương rồi tự than trách bản thân mình thậm tệ .

Nhưng chính cuốn sách của tác giả Lư Tư Hạo, tớ như được vực dậy sống đúng với bản chân của tuổi trẻ. Tớ chiêm nghiệm ra được nhiều giá trị sống, nhân sinh quan khác nhau nhưng tựu chung đều hướng đến một mục đích cuối cùng: đọc để tìm về chính mình ngày xưa, dũng cảm đối diện với nó và khám phá phiên bản tốt nhất của chính mình. Khi người ta đọc, thường sẽ ít ai để tâm đến tựa đề tác phẩm. Nhưng điều kì lạ là đó mới là nơi tác giả cất chứa, gạn lọc tinh túy của tác phẩm. Tác giả muốn gởi gắm đến chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa: "Chúng ta giống như những hạt giống thiếu ánh nắng, ánh nắng đã bị cây cối cao lớn hơn, mạnh mẽ hơn chắn mất, nhưng chúng ta luôn phải tiếp tục sinh trưởng, hấp thụ dưỡng chất. Đợi đến ngày ánh nắng tìm thấy mình, nảy mầm là được"

Một tảng đá xù xì phải trải qua trăm ngàn nhát búa mới có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật được người đời kính ngưỡng. Một viên ngọc thô sẽ chẳng có mấy giá trị nếu nó không trải qua quá trình mài dũa khó khăn để rồi lộ ra vẻ đẹp rực rỡ ẩn giấu bên trong. Cuộc đời này cũng vậy, chỉ khi bạn đủ kiên trì chịu đựng được những gì người khác không thể chịu đựng, đủ nỗ lực đi trên con đường không phải ai cũng dám đi, khi ấy thành công sẽ mỉm cười với bạn.

“Nếu bạn không thể bay, hãy chạy, nếu bạn không thể chạy, hãy đi, nếu bạn không thể đi, hãy bò, nhưng làm gì đi nữa, bạn cũng phải tiếp tục tiến về phía trước.” Bạn có thể bình thường, có thể vụng về, có thể chậm chạp hơn người khác, nhưng nhất định phải kiên trì hơn họ, bền bỉ hơn họ. Bởi vì chỉ cần một giây chần chừ thôi, bạn đã vô tình tụt lại phía sau hàng vạn người. Nếu bạn không dũng cảm, không nỗ lực sẽ chẳng có ai mạnh mẽ thay bạn cả!

Hãy thử một lần dừng lại giữa cuộc sống trống rỗng, vô vị này để tìm thấy cảm hứng sống ở chính TRỜI SINH VỤNG VỀ, HÃY BÙ ĐẮP BẰNG SỰ KIÊN TRÌ. Mong rằng cuốn sách này sẽ giúp bạn được ít nhiều, tìm được động lực sống của bản thân mình , giúp bạn có những hành trang vững bước trên cuôc đời đầy chông gai , thử thách này nhé. Và luôn nhớ rằng: "đừng sống an nhàn trong những năm tháng rực rỡ của tuổi trẻ"

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top