Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Từ Gà Mờ Trở Thành Chuyên Gia

BÀI DỰ THI 104:
Họ tên: Anh Thanh Niên Mọt Sách
Cuốn sách: "Từ Gà Mờ trở thành Chuyên Gia"
---
Vào những ngày cuối cùng của năm 2020, có lẽ là giờ khắc phải chia ly. Nên trong lòng tôi có những cảm xúc vui buồn lẫn lộn,cô đơn,lạc lõng,buồn tủi,lắng đọng nhưng lại dồi dào, rạo rực, khát khao thay đổi bản thân. Tôi cũng đã tìm đọc nhiều sách và trải qua một số giai đoạn phát triển tâm lý. Trong đó có một quyển sách tôi cũng rất tâm đắc và là quyển sách thứ ba, tôi sẽ gửi vào chiếc hộp thời gian 2020 đó là "Từ Gà Mờ trở thành Chuyên Gia". Các bạn có biết vì sao không? Đó là vì tôi muốn vứt lại, chôn giấu lại sự trì hoãn và sự sợ hãi bên trong con người mình khi phải bắt đầu vào một sự thay đổi mới,khi bắt đầu học một kỹ năng mới nào đó.

Quyển sách "Từ Gà Mờ trở thành Chuyên Gia", được viết bởi tác giả S.J.SCott. Ông là tác giả của hơn 30 cuốn sách,đa số sách của ông đều thuộc thể loại"tự cải thiện "và "phát triển bản thân". Sách của ông từng được dịch ra 12 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.

Quyển sách có các mục lục như sau: Tham gia cộng đồng DGH, Bạn Muốn Điều gì? Làm thế nào để thông thạo một kỹ năng mới?, Bước 1: Xác định phong cách học tập, Bước 2: Chọn một kỹ năng mà bạn muốn thông thạo, Bước 3: Xây dựng thói quen học tập, Bước 4: Ghi chú định hướng theo hành động, Bước 5: Tạo một dự án xoay quanh kỹ năng, Bước 6: Luyện tập có chủ ý, và cuối cùng là Sáu thách thức về thói quen học tập (và cách vượt qua chúng).

Trong cuộc sống đôi khi, bạn không biết làm thế nào để bắt đầu một kỹ năng mới? Không thể dành thời gian cho một dự án? Thường bỏ cuộc trong thất vọng sau khi bắt đầu một việc gì đó mới? Tất cả chúng ta đều muốn mở rộng kiến thức hiện tại của mình. Nhưng đôi khi, chúng ta không thể duy trì sự thích ứng với một kỹ năng hoặc thói quen mới. Thật dễ dàng để rơi vào cái bẫy khi bạn chỉ tập trung vào việc học mà không bao giờ thực hành. Bất cứ ai cũng có thể phát triển một tài năng với sự kết hợp chính xác giữa việc thực hành, động lực và huấn luyện. Đó là những gì bạn sẽ học được trong cuốn "Từ Gà Mờ trở thành Chuyên Gia".

Thông qua quyển sách này giúp tôi xác định được phong cách học tập của tôi - đó cũng chính là khả bẩm sinh của mỗi con người,mà còn giúp tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng tôi sẽ thành công.Và tôi tin rằng các bạn cũng như tôi sẽ tiếp nhận rất nhiều điều từ quyển sách ấy.

Mặc dù đây không phải là một quyển nói về tình cảm, bộc lộ cảm xúc như những quyển sách khác nhưng nó là một công cụ rất hữu ích cho quá trình phát triển bản thân của mỗi chúng ta.Tôi xin gửi quyển sách này vào chiếc hộp thời gian 2020, không là để kết thúc mà là để bắt đầu.
"Tri thức mà không được ứng dụng thì cũng như mua quyển sách mà không đọc."

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top