Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Từ Tư, Mọi Thứ Rồi Sẽ Tới

BÀI DỰ THI 68:
Họ tên: Triệu Vi
Cuốn sách: Từ từ, mọi thứ rồi sẽ tới - Meiya
---
Một năm với nhiều biến động nó dường như không được đẹp như con số nó thể hiện 2020, một năm quá nhiều xáo trộn mất mát đau thương năm có quá nhiều sự nuối tiếc và bên cạnh đó không thiếu những lần con người cảm nhận được sự đoàn kết chân thành, xét về mặt tiêu cực có thể nói năm 2020 là một thảm họa, xét về mặt tích cực tôi nghĩ 2020 là một năm chúng ta nhìn nhận lại được nhiều giá trị. Và thời gian thì cứ trôi, 2020 cũng khép lại để lại trong mỗi người những cảm xúc, những cảm nhận khác nhau và cách riêng đối với bản thân tôi đó là quãng thời gian nhìn nhận lại cuộc sống mà tôi đã sống trước đây, có thể là cuộc sống vội vàng và phớt lờ quá nhiều thứ xung quanh và giờ đây trong khoảng thời gian khép lại năm 2020 và trước thềm năm mới 2021, với nhiều điều còn dang dở nhiều dự tính còn chưa thức hiện được tôi tìm đến với cuốn sách “Từ tư, mọi thứ rồi sẽ tới” để một lần nữa nhìn lại, từ tựa đề của cuốn sách nó dường như đã tác động mạnh mẽ đến tâm thức tôi. Cuốn sách được viết bởi Meiya - tác giả người Nhật và được dịch bởi dịch giả Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh.

“Hóa ra con người đều hoang mang, lo lắng như nhau; hóa ra con người đều sợ sẽ không kịp làm điều gì đó; hóa ra con người đều ko biết bản thân cần gì”
“Thời điểm tôi cho phép bản thân sống chậm lại cũng là lúc cảm giác vững vàng kiên định, nhẹ nhõm như buông bỏ được gánh nặng trên vai”

Năm 2020 có quá nhiều cái bất ngờ xảy ra và quả thật “thời gian hữu hạn cứ trôi về phía trước, chẳng thể đảo ngược” vì thể chúng ta không thể tiếc nuối về những điều đã xảy ra hay là khoảng thời gian đã trôi qua mà chúng ta phải “trân trọng khoảng thời gian mình có. Nhưng trân trọng không có nghĩ lúc nào cũng bất an lo lắng nhìn thời gian trôi đi.” Tác giả đã đưa ra một lời khuyên “Chúng ta có thể học cách chung sống lạc quan và thanh thản với thời gian, từ thù thành bạn”. Thời gian là một từ với đa dạng khái niệm và nó có mang lại một sức mạnh thay đổi to lớn , như tác giả có nhắc đến trong phần “để cho thời gian khám phá bản thân” đó là khi một người chọn cách lấp đầy khoảng thời gian mình có là lúc họ đang lựa chọn con đường vận mệnh cho mình, điều này nghe chắc không xa lạ gì với chúng ta nữa, nhưng để làm được điều đó quả không dễ. Bản thân mỗi người phải có năng lực vượt lên bản thân mình rất lớn. Như trong năm 2020 vừa qua, một quãng thời gian giãn cách xã hội dài như vậy? Mỗi người có thời gian “nghỉ ngơi dài nhất lịch sử”, liệu chúng ta đã chọn cách sử dụng thời gian đó như thế nào? Liệu chúng ta đã sử dụng đúng thời gian đó chưa?

Trong cuộc sống chúng ta không tránh khỏi những lần lo lắng vì nhiều việc không kịp làm, muốn được sớm thành danh, những lần khao khát cuộc sống thoải mái ổn định hơn về kinh tế, những lần cảm thấy thất bại vì không thực hiện theo kế hoạch mà mình đã đề ra, yêu cầu bản thân phải không ngừng nỗ lực? Mơ hồ về tương lai? Sẽ chẳng sao cả, “ban đầu quyết định với một tâm thái thoải mái, sau cùng sẽ đón nhận tương lại không còn sợ hãi. Thức ra mỗi người đều tiến bước như vậy, từ sợ hãi đến không sợ hãi, từ hối tiếc đến vui vẻ chấp nhận.”

Đặc biệt đối với mỗi người trẻ ai sẽ hoang mang hơn khi trong những năm đầu tuổi hai mươi, không biết bản thân thích gì, nhưng đó là chuyện bình thường bởi sau khi hoang mang , bạn mới có thể suy ngẫm, tìm kiếm xem mình muốn gì? Nếu bạn là một bản trẻ đang đọc bài viết này, liệu năm 2020 vừa qua bạn đã nhìn nhận ra được điều gì cho bản thân?

Nếu bạn không biết ình thích điều gì , đừng bỏ qua bất cứ cơ hội trải nghiệm nào? “Bạn không thể đưa ra kế hoạch cụ thể nào cho cả cuộc đời dài rộng này, phải tiến từng bước từng bước một thôi. hãy tìm những việc mình thích làm, mỗi ngày từng bước một thôi. Hãy tìm những việc mình thích làm mỗi ngày làm từng chút, sau thời gian dài bạn sẽ thấy bản thân mình đã trưởng thành ra sao…Chậm lại rồi mọi thứ sẽ ổn”

“Bạn muốn trúng thưởng, ít nhất cũng phải mua một tờ vé số; bạn muốn giấc mơ thành hiện thực, trước tiên hãy vì giấc mơ đó mà hành động, làm việc gì đó đi!”

Ai trong chúng ta đều muốn thành công hơn, đề muốn bản thân mình tốt hơn. Điều đó đúng nhưng không phải ai cũng thực hiện được.”Trong hơn hai mươi năm qua, hơn chục người từng nói với tôi họ thích mỹ thuật, muốn học vẽ, ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang, nhưng học chẳng bao giờ chịu học mỹ thuật bài bản hay vẽ vài bài bản thiết kế bằng quỹ thời gian dùng để lên mạng chơi game. Họ luôn có khó khăn: Tiền học vẽ quá đắt đỏ, thời gian eo hẹp, không tìm được thầy tốt…” Con người ta luôn có lý do để biện minh cho sự chưa nỗ lực cho giấc mơ của mình, và sẽ thật dũng cảm và bản thân bạn sẽ cảm thấy tự hào khi bản thân biết vượt qua và tiến tới giấc mơ của mình. Hãy vượt qua cảm giác an toàn của bản thân. Thành công là sống theo cachs bản thân mình mong muốn. Tồi tệ nhất là chính là bạn muốn thay đổi muốn phấn đấu nhưng vân sống theo cách an nhàn, rồi quay ra oán trách mình không đạt được cuộc sống như ý muốn. Biết rằng trên con đường nỗ lực đó sẽ không thiếu lúc bạn cảm thấy cô đơn, nhưng hãy tận hưởng thời gian đó, nhìn nhận nhu cầu bản thân, lý giải mâu thuẫn nội tâm, “là cơ hội để đối thoại, chạm và hòa giải với chính mình. Hãy bắt đầu “bước đi”, “làm những điều bạn thích sẽ không cần kiên trì.. bởi vì thích bạn can tâm tình nguyện từ bỏ thời gian, công sức, về lâu về dài thành công sẽ tự tìm đến”

“Trên đời không có giải pháp hoàn hảo, nhưng bạn cần một trái tim đám lựa chọn và chịu trách nhiệm với lựa chọn của chính mình”

Con người nhìn vào bên trong là những bản ngã sự yếu đuối, đối diện với bên ngoài là một cuộc sống có quá nhiều khó khăn. Uk thì sao? ai cũng vậy nhưng cái quan trọng là sự nhìn nhận của mỗi người và cách vượt qua nó. “nỗi khổ cuộc đời sẽ chẳng bao giờ chấm dứt
“hãy trở thành một con người lạc quan; “lạc quan có thể làm nhẹ bớt đau thương, cho ta thêm dũng khí và kiên cường...; người lạc quan tôi mới giữ được tinh thần vui vẻ, phấn chấn”. Hy vọng bạn đang và đã vượt qua năm 2020 với tinh thần như vậy và vững tin một 2021 tràn đầy lạc quan.

“Nếu bạn nhận định phải có trách nhiệm với hạnh phúc cuộc đời mình, bạn sẽ nỗ lực không ngừng cải thiện bản thân”

Ai rồi cũng có những quá khứ không đẹp, nhưng cuộc sống này là của chúng ta, tích cực hạnh phúc cũng là một lựa chọn. hãy vượt qua bóng tối, nhìn nhận những quá khứ đó, sống hết mình với hiện tại, bạn mới có thể tìm thấy con đường dẫn đến tiến bộ vui vẻ, và hạnh phúc. Để có được một cuộc sống hiện tại hạnh phúc thì đầu tiên hãy yêu bản thân “ăn có giờ, ngủ có giấc”. Đúng như vậy, như nó không chỉ bao hàm trong vấn đề sinh lí như còn liên quan tới những yếu tố khác như sự chuyên tâm: Chuyên tâm làm việc đúng thời điểm là trang thái đắm chìm vào cuộc sống, bạn mới có thể giữ được nhiệt huyết và năng lượng. khi làm việc miệt mài, đắm chìm vào nó lúc đó bạn sẽ cảm nhận được sự kiêu hãnh, tràn đầy vui sướng. Đôi lúc chúng ta biết mình lãng phí thời gian nhưng bạn vẫn cứ lần lữa, và đó là lúc bản ngã của bạn chiếm lấy bạn nhiều nhất; bạn sẽ cần một thời gian để luyện tập nhận thức quãng thời gian này và từ đó đẩy bản ngã của bản thân ra. Hãy trải nghiệm và tập cho bản thân thói quen hành động ngay lập tức, hãy tận hưởng từng thành tựu nhỏ trong mỗi hành động từ đó tạo nên một vòng tuần haonf giữa cảm hứng và hành động.

“Yêu, luôn phải học”

Yêu là một thứ gì đó có thể là xa xỉ cũng có thể là bình dị, là điều mà mỗi người ai cũng cần có và phải có. “Tình yêu là thứ cho đi chứ không phải nhận được. tình yêu là sự cho đi là sự hy sinh. Khi bạn chỉ muốn làm kẻ ăn xin đói khát trong thế giới tình cảm, không ngừng xin xỏ tình yêu, bạn không có tư cách hy sinh.” Tình yêu đôi lúc chỉ là một sự quan tâm nhẹ nhàng, hay chỉ là sự cảm thông, đồng cảm trong một mối quan hệ, những hành động nhỏ bé nhưng mang lại những niềm hạnh phúc lớn, mang lại những cảm giác thật ấm lòng.

Yêu là sự sẻ chia. “Chia sẻ và cho đi thứ chúng ta có, chứ không pha là cố giữ lấy thật chặt, sẽ giúp chúng ta gặt hái được niềm vui và hạnh phúc.” Chia sẻ kiến thức giúp ta nhận lại kiến thức, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. chia sẻ tình yêu chúng ta nhận lại được sự quan tâm. “Người mạnh mẽ sẽ chẳng bao giờ phiền muộn hay oán giận nếu không nhận được báo áp sau khi giúp đỡ người khác dịch chuyển hòn đá chứng ngại vật vật trên đường đi, bởi anh ta hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện công việc đó”

Với một năm 2020 đầy biến động: chắc hẳn nhiều người đã rơi vào trạng thái bị quan khi mất việc, kinh tế sụt giảm nghiêm trọng, hay là nỗi thấp thỏm lo sợ vì người thân bị cách ly,... và chắc cũng là một quãng thời gian mà nhiều người trong chúng ta tự định nghĩa lại khái niệm thời gian cho bản thân và hy vọng cái nhìn đó sẽ giúp ích cho bản thân mỗi người để chào đón một năm mới 2021 nhiều hy vọng và hạnh phúc.

Điều cuối cùng tôi muốn gửi tới các bạn và đặc biệt bản thân mình bằng một câu văn của tác giả: "Mỗi người chúng ta đều là một cái cây, có người là cây hoa mộc lan, có người là cây bạch quả, cũng có người là cây táo. Ai cũng có khả năng phát triển mạnh mẽ, chỉ cần yên tâm làm việc, dùng thời gian thể hiện bản thân, sống đúng với chính mình, vậy là được..."

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top