Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu

[BÀI DỰ THI 156]
Họ tên: Đặng Thị Thảo An
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Rosie Nguyễn


Gủi lời chào đến em_cô gái bé nhỏ của quá khứ tôi!

“Tuổi trẻ của tôi và nhiều người khác đã có những vấp ngã đầy đau đớn, đã có những sai lầm ngớ ngẩn. Tuổi trẻ của bạn không nhất thiết phải lặp lại tất cả những gian nan đó. Thời gian là một đi không bao giờ trở lại, không ai có thể tắm hai lần trên dòng sông cuộc đời. Nhưng những ngày tuổi trẻ tưởng dài rộng mênh mong nhưng kỳ thực lại rất ngắn ngủi hữu hạn. Nên nếu bạn còn trẻ hãy học cách để biến tuổi trẻ của bạn trở thành vô giá”.

Phú Thọ, ngày 26 – 9 – 2019.

Hey! Cậu còn nhớ về những hẹn ước ước của chúng ta, những đích đến dù biết mơ hồ nhưng vẫn dốc sức chạy đua hay những ngày tháng đầy gian nan, khổ cực mà chúng ta từng đối mặt? Còn tôi vẫn nhớ như in từng khoảnh khắc, từng dấu ấn để tạo nên tôi – một phiên bản hoàn hảo hơn của trưởng thành ngày hôm nay. “Cái ngày biết tin mình không đỗ vào ngôi trường cấp ba mình thích, tất cả như sụp đổ trong cô bé vậy, chưa bao giờ cô ấy khóc to và thấy thất vọng về bản thân đến thế, cô ấy luôn trách móc, dằn vặt bản thân và nhốt mình vào cũi sắt của tự ti, hổ thẹn dần dần cô trở thành một con người hướng nội không mấy ai yêu thích”.

Tôi không có ý trách móc chúng ta của những năm về trước, chúng ta của những ngày tháng chông chênh, mất phương hướng, chưa thực sự cố gắng kia tôi chỉ nói là nó chưa phải là một phiên bản hoàn hảo mà chúng ta khao khát hằng ngày kia mà thôi nhỉ. Tôi vẫn luôn cảm ơn đấy “anh bạn quá khứ” nhờ có anh và “ Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của chị Rosie Nguyễn tôi mới biết được những sai lầm, biết được con đường mình đi đang là lệch hướng và không được gục bước trước những khó khăn nhỏ đó, song nên coi đó là bài học kinh nghiệm để đứng lên. Và rồi khoảng thời gian ấy cũng qua như một phép nhiệm màu, khi tôi biết được “ tạo hóa ban tặng cho ta một thứ vô cùng quý giá đó là nụ cười” tôi tìm đến nó từ những bài học đắt giá là “sách”.Tôi đang ngồi bên chiếc máy tính với cái thời tiết khó chịu của mất ngày hôm nay làm da dẻ khô nứt đến bực bội, nó làm tôi chợt thoáng nhớ về quãng thời gian Nội Trú của mình. Một cô gái mạnh mẽ của năm 12 tuổi xa nhà, một mình chống chọi tất cả những thứ cảm xúc hỗn loạn, với sự tự lực và quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường mình đã chọn, tôi sống xa nhà từ đó, gian nan, khổ cực, tủi thân, nhớ nhà… tất cả đều đã trở thành kỳ tích cho đến tận ngày hôm nay một cô nữ sinh 12 cuối cấp vẫn môi trường Nội Trú thân yêu. Phải cảm ơn em của những ngày tháng đó quả thực em đã phi thường hơn ngoài sức tưởng tưởng của tôi rất nhiều đó cô gái ạ.

Mặc dù tôi của hiện ,tại tại chưa đủ tốt, còn nhiều tiếc nuối, những điều làm tôi đáng tự hào nhất là đã thay đổi được lối sống của mình cho đến khi tìm được một bạn bạn đồng hành là những cuốn sách biết bao giá trị và “ Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” vì bắt gặp quyển sách mà hôm nay tôi là một phiên bản mới. Cậu biết không tôi hôm nay đã sống có ích hơn từng ngày:

Thay vì lướt facebook, chơi game tôi đã đọc nhiều sách hơn để bổ sung vốn hiểu biết,
Thay vì nằm ì, ngủ nướng trên giường hằng tôi đã chăm tập thể dục để giữ sức khỏe,
Thay vì uống các thức uống có gas, nhiều chất béo tôi đã siêng uống nước lọc hơn,
Thay vì ở nhà call video tôi đã đi gặp mặt bạn bè nhiều hơn để nói chuyện, dãi bày,
Thay vì nói chuyện qua điện thoại tôi đã đối diện với bố, mẹ của mình để tâm sự.

Và những chuyến đi đã thay đổi tôi trở thành một cô bé không còn hướng nội, sống khép kín, tẻ nhạt nữa. Tôi đã thấy tuổi trẻ của mình ý nghĩa hơn khi bắt gặp và được chính tay giúp đỡ những mảnh đời khuyết thiết. Tôi nhận ra tuổi trẻ chẳng có bao, vì thế cứ sông pha, cống hiến hết mình, làm những gì mình thích và cho là đúng. Lang thang lướt dạo từng cuốn sách mình từng đọc, tôi nhận ra “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” là cuốn sách truyền lửa nhất đối với tôi, nó làm tôi hiểu được “tuổi trẻ” là thứ vốn quý giá nhất mà không phải ai cũng biết và trân trọng nó. Vì thế cứ thử, thử tất cả thì ta mới biết mình đang ở đâu, thử để về sau không còn phải tiếc nuối “hãy bước ra khỏi vòng an toàn và trải nghiệm” nó sẽ khiến tuổi trẻ thanh xuân của chính bạn thêm rực hồng thêm xanh hơn.

Tôi của hiện tại xin hứa tương lai sẽ không còn những ngày tháng đến ngu ngốc giam mình trong chiếc lồng của quá khứ và hiện tại nữa, mà thứ đã qua tôi coi đó là kỉ niệm, là những bài học không thể mua lại. Hứa với chính em cô gái ạ, sống thật tốt, có ích của những ngày tháng tiếp theo, những ngày tháng tuổi trẻ của thanh xuân 17 vì

“TUỔI TRẺ LÀ VÔ GIÁ”.
Yêu em cô gái ngày hôm qua, hiện tại và chính tương lai của mọi nỗ lực ~

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top