Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng -Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu

BÀI DỰ THI 15:
Họ tên: south wind
Cuốn sách: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Rosie Nguyễn
-----
TUỔI TRẺ ĐÃ QUA KHÔNG TRỞ LẠI BAO GIỜ

“Ai có trải qua rồi mới hiểu, tuổi trẻ ngắn ngủi biết bao nhiêu. Thời gian một đi là không trở lại. Điều đáng quý nhất mà tuổi trẻ có được là thời gian…” (Trích sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”)

2020 đối với Thế Giới là một năm biến động bởi đại dịch. 2020 với Việt Nam là một năm nhiều vấn đề liên quan đến ý thức. 2020 với nhiều người là chia xa do “cách ly”, nhiều người khác là từ biệt do sinh mệnh đã hết. Còn với tớ, 2020 là năm tớ tròn hai mươi tuổi - cột mốc đánh dấu sự thay đổi trên chặng đường trưởng thành của tớ.

Suốt một năm qua tớ đã có nhiều cái “đầu tiên” của mình, so với nhiều người vốn dĩ chẳng có gì to tát, nhưng với tớ, tớ trân trọng những cơ hội đã đến với mình đã thay đổi tớ thành một người tốt hơn so với trước. Tuổi hai mươi của tớ không thể đáng nhớ đến thế nếu tớ không gặp được cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của tác giả Rosie Nguyễn.

Tớ đọc “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” năm tớ mười bảy tuổi, nhưng phải đến năm vừa qua những điều học được từ cuốn sách ấy mới thật sự có hiệu quả trong cuộc đời tớ. Đây là cuốn sách tớ giới thiệu cho nhiều người đọc nhất trong tất cả các cuốn sách tớ đã đọc, và có lẽ cuốn sách này sẽ luôn nằm trong danh mục khuyên đọc tớ thường dành cho bạn bè của mình.

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” là cuốn sách bắt đầu sự nghiệp đọc sách của tớ. Nói chính xác hơn, đó là sự nghiệp đọc sách tự học. Những ngày còn nhỏ khi đọc truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, văn học thiếu nhi… tớ dần hình thành cho mình một chút ham muốn đọc. Thời điểm đó đối với tớ, văn học là thứ duy nhất tớ quan tâm. Những ngày còn học tiểu học hay cấp hai mỗi lần có sách giáo khoa của năm học mới tớ đều háo hức với những câu chuyện trong sách giáo khoa văn. Đến khi đọc “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” được giác ngộ bởi những lời khuyên đọc sách, tớ dần tìm hiểu về sách tự học và trở nên yêu thích thể loại sách này.

“Đọc sách không chắc sẽ giúp ta thành đạt trên đường đời, nhưng không có nó hầu như ta không thành người.”

Những điều tớ học được từ cuốn sách này cho đến giờ vẫn là thói quen. Từ chuyện tớ thường đọc xen kẽ các thể loại với nhau thay vì đọc liền một thể loại hay mỗi lần đọc sách thấy có gì hay sẽ note lại. Cuốn sổ tay đầu tiên ghi chép những câu trích dẫn từ sách của tớ bắt đầu bằng những dòng quotes trong “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” cũng đã hết trang từ lâu.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top