Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo

[BÀI DỰ THI SỐ 130]
Họ tên: Bùi Thị Hiền
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Yêu những điều không hoàn hảo - Hea Min


Gửi cậu, Hiền-của-vài-năm-trước.

Chúng ta thường chỉ nghĩ đến việc viết thư gửi cho chính bản thân mình của sau này, chứ chẳng ai nghĩ về việc viết thư cho bản thân mình ở quá khứ. Chúng ta làm vậy chắc hẳn là vì hy vọng bản thân của sau này hoàn hảo hơn, xuất sắc hơn bản thân của hiện tại. Trong quá trình trưởng thành ấy, hẳn có những thứ chỉ như vô tình lướt qua không để lại dấu tích gì, nhưng lại có thứ ảnh hưởng đến cuộc sống của ta một cách mạnh mẽ, làm thay đổi cách suy nghĩ của ta, tớ muốn kể cậu nghe về những chuyển biến trong tớ sau khi tớ đọc xong cuốn sách "Yêu những điều không hoàn hảo".

Tớ của ngày trước dễ giận, dễ buồn. Tớ của ngày trước nhìn đâu cũng thấy điểm xấu của người khác, nhìn đâu cũng thấy toàn điều xấu xa. Ngày trước, tớ cứ thế mà sống vậy nên cuộc sống của tớ hay u buồn, tuyệt vọng. Đôi khi tớ cũng tự hỏi: vậy chết đi có khác gì, nếu ta sống mà lại buồn thương đến thế?

Tớ của hiện tại đã không còn là người bất hạnh – theo định nghĩa của Đại đức Hae Min,
“Thế nào là một người bất hạnh?

Chính là người chỉ nhìn thấy những sai lầm của người khác”.

Bây giờ, tớ luôn cười, luôn nhìn thấy điểm tích cực của mọi thứ xung quanh. Tớ còn học được cách yêu những điều nhỏ nhặt xung quanh mình, những thứ tưởng chừng như hiển nhiên.

Ngày trước tớ luôn yêu cầu người khác làm theo ý của mình dù họ có ý kiến riêng, bây giờ tớ lại học được cách tôn trọng ý kiến của các cá nhân khác, tớ phát hiện ra “ Ồ, mọi người thật ra rất sáng tạo ”, thế giới này tớ không phải người thông minh nhất. Khi đi làm trong trời mưa bão tớ sẽ tranh thủ nghịch những hạt mưa rơi xuống ấy, chụp một vài bức ảnh những bong bóng mưa để có ảnh minh họa cho bài viết trên blog; ngày trước thì tớ đã vừa đi vừa hằn học vì trời mưa khi mình đi làm. Ngày xưa, tớ sẽ tức điên lên mỗi khi cần đi đến trường mà anh trai chưa mang xe về cho mình, còn giờ tớ lại nghĩ đó là cơ hội để mình đi xe bus và nhìn ngắm quang cảnh dọc đường, để thấy rằng cuộc sống này sao mà đẹp thế…

Cuộc sống này vẫn vậy, chẳng có gì là hoàn hảo nhưng lựa chọn góc nhìn tích cực hay tiêu cực lại phụ thuộc vào bản thân mỗi người. Tớ muốn một cuộc đời hạnh phúc, vui vẻ, vì thế tớ chọn trở thành người tích cực.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top