Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - You can - Không Gì Là Không Thể

BÀI DỰ THI 85:
Họ tên: July
Cuốn sách: You can - Không Gì Là Không Thể - George Matthew Adams
---

Con người ai cũng mong muốn có được thành công, nhưng...
Khi vấp ngã, họ muốn buông xuôi?
Gặp khó khăn, họ nản lòng?
Cơ hội đến, họ chần chừ?

Cuộc sống chính là cuộc chơi, còn chúng ta sẽ vào vai người chơi. Nếu cuộc chơi ấy mang đến cho chúng ta những thách thức chắc chắn cũng mang đến cho chúng ta những cơ hội. Nhưng không phải ai cũng cố gắng đến cuối cùng. Có người vì không đủ dũng khí để đối mặt với thách thức nên chọn dừng cuộc chơi. Có người vì thiếu tự tin mà không biết nắm bắt và tận dụng cơ hội. Cũng có người sau khi vấp ngã, liền cảm thấy sợ hãi và không đủ mạnh mẽ để đứng dậy đi tiếp…

Và tôi cũng đã từng như vậy. Lúc nào cũng chìm đắm trong sự sợ hãi. Sợ bản thân không đủ giỏi, sợ bản thân không làm được, sợ đối mặt với mọi người, sợ sẽ lại thất bại… Cuộc sống của tôi lúc đó gần như rơi vào bế tắc, mọi thứ cũng dần trở lên vô nghĩa. Cũng không ít lần tôi làm tổn thương những người thân thiết. Tôi đã phủ định tất cả những lời khuyên của mọi người xung quanh dành cho mình và thu mình trong lớp vỏ bọc để tìm kiếm sự an toàn.

Tôi không biết làm thế nào để thoát khỏi những suy nghĩ rối tinh ấy. Tôi cũng muốn thay đổi bản thân nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào?

Một lần tình cờ đọc được một câu trích dẫn trong cuốn sách “You Can – Không Gì Là Không Thể” của tác giả George Matthew Adams: “Trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống, đừng cố gắng trở thành một người thành công hay hạnh phúc, tốt hơn hết, hãy trở thành một người có giá trị”. Ý chí của tôi lúc đó không ngừng gào thét: Tôi không muốn trở thành gánh nặng của bố mẹ. Tôi không muốn bản thân cứ mãi như thế này. Tôi muốn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân.

Sau đó duyên đến, tôi và “You can - Không Gì Là Không Thể” dần trở thành “người bạn đồng hành” của nhau. “Người bạn” này không chỉ cho tôi rất nhiều lời khuyên mà còn giúp tôi nhận ra rằng: “Không có giới hạn nào trong tư duy của con người ngoài những giới hạn do chính con người đặt ra”. Cứ như vậy, tôi dần lấy lại được tinh thần và tìm thấy động lực đứng dậy, bước tiếp trên con đường tôi đã chọn.

Bằng cách diễn giải và lối viết khéo léo, “người bạn” của tôi đã truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc xoay quanh những chủ đề vô cùng thân thuộc. Chẳng hạn như: chủ đề về tính cách hay giao tiếp ứng xử (Sự tự tin, Niềm tin, Lòng trung thành, Lòng dũng cảm, Lòng nhiệt huyết, Lãnh đạo, Hãy làm một người có ích, Sự im lặng, Lời cảm ơn, Cách xử sự, Tinh thần lạc quan...); chủ đề về mối quan hệ giữa người với người (Tinh thần quốc tế, Bạn bè, Mẹ…); ngoài ra còn có chủ đề về những nhân tố góp phần vào sự thành công trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống (Sử dụng thời gian hợp lý, Trang phục, Hoàn cảnh, Nét mặt, Lập kế hoạch…). Với mỗi một chủ đề, lại có cách kể chuyện khác nhau, có thể là một câu chuyện có thật, có thể là những triết lý đơn giản nhưng sâu sắc kèm theo những phân tích ngắn gọn nhưng dễ hiểu.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top