Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Câu Chuyện Được Viết Bởi Riêng Mình

BÀI DỰ THI 260: CÂU CHUYỆN ĐƯỢC VIẾT BỞI RIÊNG MÌNH

Họ và tên: Trần Thị Cẩm Vân

/Vạn vật trên thế gian đều có vết nứt của riêng mình. Đó cũng là nơi có ánh sáng chiếu rọi vào./

---

Mỗi một phiến mây trên trời đều đã từng bị xé rách, mỗi một hòn đá trên mặt đất đều đã từng bị nghiền nát. Vạn vật trên thế gian đều có vết nứt của riêng mình. Đó cũng là nơi có ánh sáng chiếu rọi vào”

Đối với tôi trưởng thành là khi bản thân có thể một mình đối mặt với mọi thử thách, là khi biết yêu chính bản thân, khi nhận ra giá trị của một người thật sự nằm ở đâu. Tôi cho rằng chúng ta không sinh ra để chết đi, càng không sinh ra để theo đuổi sự hoàn hảo. Mỗi một sự sống trên thế gian này đều quan trọng vô cùng. Con người ta thường không biết trân trọng những thứ họ có cho đến khi nó mất đi. Loài vẹt xanh chỉ được bảo vệ khi chúng sắp tuyệt chủng, Trái Đất cũng chỉ được bảo vệ khi nó bắt đầu bị ô nhiễm. Vậy nên, hôm nay, ở đây, chúng ta sinh ra để hoàn thiện thế gian này, rồi chúng ta ra đi, để lại những mầm cây non và đất đai màu mỡ cho những sự thế hệ sau tiếp tục phát triển. 

Tôi sinh ra trong một gia đình có thể gọi là là khá giả, là chị cả trong gia đình bốn con. Tôi có một làn da bánh mật giống bố, mái tóc dài, đen và xoăn giống bà nội. Từ khi còn nhỏ, vì là đứa bé đầu tiên của bố mẹ, của gia đình, nên tôi được tất cả mọi người bồng bế yêu chiều. Lúc đó, tôi chính là một cô bé bầu bĩnh nghịch ngợm. Mọi người trong nhà vẫn hay gọi vui tôi là “giặc con”. Ngày bé các bạn chơi cùng vẫn hay trêu tôi là “Châu Phi” vì làn da ngăm và mái tóc xoăn lạ mắt ấy, tôi đã cho rằng bản thân thật xấu xí - giống như một mụ phù thuỷ da xanh mũi dài vậy! Nhưng rồi rồi mẹ đã nói với tôi “Con chẳng hiểu gì cả, con thật xinh đẹp theo cách của riêng con”. Và tôi sẽ kể cho bạn một bí mật nhé! Mẹ tôi là một nhà thiết kế thời trang, mẹ còn dặn tôi “Chỉ cần con mặc lên mình một bộ đồ gọn gàng, sạch sẽ con chắc chắn sẽ là người xinh đẹp nhất vũ trụ này!”. Hồi đó mình vẫn chưa hiểu những lời mẹ nói, rồi tôi đã cố thuyết phục các bạn bằng những món ăn vặt và món đồ chơi mà mình có, tặng các bạn đồ ăn và đồ chơi được mua bằng số tiền tiêu vặt mà bà nội tôi đã cho tôi. Cho đến khi bố tôi biết, bố không những không mắng mà còn nhẹ giọng bảo với tôi rằng: “Đồng tiền và tài sản sẽ không thể định nghĩa con người con. Và tất cả mọi người trên thế gian này đều có một điểm chung, chính là không ai có thể chọn xuất phát điểm của họ. Con không thể chọn việc con sinh ra trong một cơ thể ra sao, trong một gia đình thế nào. Và con cũng tuyệt đối, không bao giờ được lấy hoàn cảnh xuất thân và ngoại hình của con làm lý do con thất bại”. Ông bố doanh nhân, hôm đó, đã dạy cho con gái ông lớn lên trở thành một người mạnh mẽ, y như ông ấy.

Chắc chắn các bạn từng nghe hoặc từng biết đến câu nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” và chắc các bạn cũng đã biết rằng sắc đẹp sẽ không tồn tại mãi mãi, nhưng vẫn lại không ngừng tự ti về bản thân. Nhưng giống như những phiến mây và hòn đá, chúng ta đều từng bị tổn thương, chúng ta đều có câu chuyện được viết lên bởi riêng mình. Giá trị thật sự của những phiến mây và hòn đá là vết nứt kia. Chính nhờ có vết nứt, mà ánh sáng mới có thể chiếu vào. Chúa đã mang tôi đến với thế giới này, nhưng chúa không tạo nên Tôi của ngày hôm nay.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top