Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Cuộc Sống Có Đơn Giản Như Nấu Một Miếng Bít Tết Không?

BÀI DỰ THI 248: CUỘC SỐNG CÓ ĐƠN GIẢN NHƯ NẤU MỘT MIẾNG BÍT TẾT KHÔNG?

Họ và tên: quyên

/Nên đôi chúng ta cần lắm thời gian chỉ để bỏ những lăng kính ấy đi, nhìn về cuộc sống một cách đơn giản hơn đôi chút, không chỉ thư giãn hơn mà còn tự bình tĩnh bản thân mình trước môi trường xung quanh./

---

Cuộc sống nghe thật phức tạp nhưng bạn có bao giờ nghĩ tới việc nó cũng có thể đơn giản như cách nấu một miếng bít tết không. 

Đầu tiên để có một miếng bít tết ngon chúng ta sẽ cân nhắc đến nguyên liệu, tốt nhất vẫn là nên chọn một miếng thịt có chất lượng cao, với lượng mỡ và thịt phù hợp, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng mua được một miếng thịt phù hợp như vậy được đúng không ??. Điều này cũng tương tự như gia đình của bạn vậy, lúc sinh ra chúng ta chẳng được chọn gia đình của mình. Những người may mắn được sinh ra một gia đình sung túc khá giả, được bố mẹ yêu thương ủng hộ, tuổi thơ với những ký ức đẹp đẽ chiếm phần lớn, tựa như một tảng thịt bò Waygu A5 mỡ nạc đan xen đều nhau chất lượng cực cao. Nhưng ngược lại cũng có người sinh ra trong gia đình khó khăn, không nhận được sự yêu thương của bố mẹ, những ngày đầu tiên đã bắt đầu ý thức và có những trải nghiệm không được vui vẻ cho lắm đối với một đứa trẻ, như một miếng thịt bò tầm trung, phần thịt mà không ai mua nên được hạ giá vào cuối ngày của các siêu thị. Nếu các bạn đang thuộc loại thịt thứ hai thì cũng chưa tới khúc để buồn đâu, vì đây mới chỉ là phần nguyên liệu thôi khoảng thời gian phía trước vẫn có thể được sửa chữa và bù đắp rất nhiều.

 

Bây giờ đã có thịt rồi, chúng ta sẽ tới khâu tẩm ước, khâu này rất quan trọng và đặc biệt khó khăn trong nguyên quá trình nấu thịt của chúng ta. Cũng tương đồng với tuổi dậy thì của một người vậy. Khoảng thời gian dậy thì có lẽ chúng ta ai cũng đã từng trải qua sự cô đơn, lạc lõng, buồn phiền trong người. Như muối như tiêu để ướp vào miếng thịt vậy, muối thì mặn còn tiêu lại cay, các gia vị riêng lẻ đều rất gắt và khó ăn, nhưng khi trộn lại ướp vào một miếng thịt thì lại tạo nên một hương vị đậm đà, ngon miệng. Con người mỗi lần vượt qua một giai đoạn khó khăn lại càng vững chắc và trở nên hiểu biết hơn.

Sau một thời gian đợi thịt ngấm gia vị giai đoạn tiếp theo sẽ là nấu, chính thức lên chảo, là khoảng thời gian bạn bắt đầu ra khỏi ghế nhà trường và xông pha vào xã hội. Bắt đầu ý thức được tuổi trẻ, sức nóng của môi trường bên ngoài thiêu đốt, có đôi lúc sẽ thấy lạc lõng vì thời gian cứ trôi đi nhưng không thể hiểu được mình đang làm gì như đôi khi để lửa quá nóng làm miếng thịt bị xém cháy mất vậy, vị rất đắng và khó nuốt.

 Cứ tưởng như mọi chuyện phía trước sẽ tệ vì miếng thị đã bị cháy một ít ở phần rìa nhưng thật ra không phải như vậy, phần cháy cho dù không đẹp đẽ vị cũng không ngon nhưng nó đã thể hiện thông điệp rằng bạn đã bật quá lửa, cũng như lúc bạn mệt mỏi, lạc lõng ngã xuống, thể hiện cho việc bạn có lẽ làm gì đó chưa đúng chưa phù hợp, và khi bạn đã biết lỗi thì việc sửa lỗi sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Thế rồi thời gian cứ trôi qua, sau nhiều lần điều chỉnh nhiệt độ, miếng thịt cũng đã chín, bạn sau nhiều lỗi sai cũng đã dần trưởng thành và biết được tương lai phía trước mình sẽ làm gì.

Con người vốn dĩ cũng là động vật, chúng ta chỉ là bậc cao hơn những loài còn lại mà thôi. Sau lăng kính của mỗi người cuộc sống trông thật nhiều màu và đầy những góc cạnh khác nhau. Nên đôi chúng ta cần lắm thời gian chỉ để bỏ những lăng kính ấy đi, nhìn về cuộc sống một cách đơn giản hơn đôi chút, không chỉ thư giãn hơn mà còn tự bình tĩnh bản thân mình trước môi trường xung quanh.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top