Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Cuối Cùng Thì Mình Cũng Đã Tìm Được Đường Đi

BÀI DỰ THI 186: CUỐI CÙNG THÌ MÌNH CŨNG ĐÃ TÌM ĐƯỢC ĐƯỜNG ĐI

Họ và tên: Cún

/Tôi nghĩ mình rất giống Alice, đã đến ngã ba đường và chẳng biết mình nên chọn con đường nào, vô định và bấp bênh lắm! Và chú mèo đã nói rằng: "Thế thì, đi đường nào cũng vậy thôi."/

---

"Hãy ngồi xuống đây và nghe tôi kể về một cô gái đã từng rất hoang mang và cô đơn trong chính cuộc sống của mình. Thế giới đang từng ngày đổi mới và phát triển một cách nhanh chóng, vượt bậc, chúng ta có đôi lúc đang chìm sâu vào những lạc lõng vì chẳng biết mình là ai, một mai thức dậy sẽ phải làm gì… Đó là những lúc mình muốn hướng đến thành công, hướng đến niềm đam mê và khát vọng, nhưng lại chẳng biết bắt đầu từ đâu. Chính là tôi, tôi đã từng cô đơn, lạc lõng và hoang mang thế đấy.

Năm tôi lớp chín, một năm cũng được đánh giá là khá quan trọng để có thể chuyển mình để tiến đến ngưỡng cửa trưởng thành, vào một ngôi trường cấp ba mà do chính bản thân chọn lựa chứ không cần hỏi bố mẹ nữa. Đối với những người khác có lẽ là chờ mong, sợ hãi, quyết tâm hay thậm chí là bỏ cuộc chẳng hạn, nhưng tôi lại cảm thấy cô đơn. Tôi cô đơn không phải là vì không có bạn, không có ai kề bên mà cô đơn là do tôi sợ “trưởng thành”, và không có lấy một ai thấu hiểu. Tôi dường như đã hoảng loạn, phân vân và đắn đo từ ngày này qua ngày khác. Tôi rất muốn làm một người trưởng thành, không dựa dẫm vào bố mẹ lắm chứ, nhưng sao tôi thấy trống rỗng quá, tôi chẳng biết mình là ai, tiếp theo nên thế nào. Tôi nghĩ lúc ấy mình đã lạc hướng. Bạn có đọc về nàng Alice trong xứ sở thần tiên không? Tôi nghĩ mình rất giống Alice, đã đến ngã ba đường và chẳng biết mình nên chọn con đường nào, vô định và bấp bênh lắm! Và chú mèo đã nói rằng: "Thế thì, đi đường nào cũng vậy thôi."

Những lúc đó, tôi dường như không còn giữ được bình tĩnh, tôi hoang mang và mỏi mệt. Nhưng bạn biết không, càng hoang mang, càng mỏi mệt thì ý thức của tôi lại hoàn toàn tỉnh táo, nghe có vẻ phi lí lắm đấy nhưng đó là sự thật. Và tôi đã dừng lại ngay ngã ba đường của chính mình, tôi bắt buộc bản thân phải chọn một con đường, một con đường cho chính tương lai của tôi, cho chính bản thân tôi vào sau này để khi nhìn lại tôi không nuối tiếc. Và lúc đó, tôi tĩnh tâm, nghĩ về mọi thứ mình đã trải qua, tôi đã cố gắng như thế, sao lại bỏ cuộc? Không được, tôi phải tiến lên, phải chọn đi một con đường, phải luôn là chính mình, không được đánh mất sơ tâm. Được tiếp thêm sức mạnh, tôi dũng cảm, kiên cường mà bước tới, bản thân mình còn trẻ, dù ván cược này có sai thì vẫn còn nhiều thời gian để có thể quay đầu lại và làm một hành trình mới.

Thật biết ơn tôi vào những ngày đó, đã thoát ra cái sợ hãi, cái hoảng loạn của tuổi trẻ để đi tiếp, lắng nghe tiếng nói từ bên trong mình. Tính cách tôi trước giờ vẫn luôn e dè, dễ sợ hãi và tự ti, nhưng nếu không vượt qua nó, cả đời này tôi sẽ ủ dột trong chính tiềm thức của bản thân, của sai trái và lạc lối. Và giờ đây tôi đã thành công, đã mang lại vinh quang cho chính mình và gia đình khi đạt được những giải thưởng, thành tựu trong các cuộc thi. Vì thế tôi luôn mong muốn nếu có một ngày ai đọc được những dòng bày tỏ này của tôi, sẽ bước ra chiếc hộp vô hình rào cản lại bản thân và làm một con người hoàn toàn đặc biệt, là một cá thể riêng biệt, là một con người độc đáo và đầy cá tính. Chúng ta không phải là một ai cả, là chính mình và có cái tôi, cái chất!

Hãy nắm bắt cơ hội chuyển mình, làm một con người mới và độc đáo. Cuộc sống này không quá dài cũng chẳng ngắn ngủi, chỉ tùy vào cách mà ta nắm bắt nó như thế nào để không bao giờ lãng phí, để không là một con người mờ nhạt mà luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả người xung quanh. 

Đó là tất cả những gì tôi đã rút ra được để mang đến những giá trị tuyệt vời cho cuộc sống của chính mình. Còn bạn thì sao? Đã hướng đến những gì mình mong muốn chưa? Nếu chưa thì hi vọng rằng bài viết này của tôi đã tiếp thêm một phần sức mạnh để cho bạn khẳng định mình thể hiện bản sắc cá nhân, là một con người sống tràn đầy năng lượng!"

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top