Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Đi Vào Cánh Cửa Của Hạnh Phúc

BÀI DỰ THI 195: ĐI VÀO CÁNH CỦA HẠNH PHÚC

Họ và tên: Bill

/... tin mình đi, tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc trôi qua mới chính là chìa khóa của cuộc đời cậu. /

---

Màn đêm buông xuống cũng là lúc chúng ta thường có những suy nghĩ miên man với dòng đời, suy nghĩ rốt cuộc thì ngày hôm nay mình đã làm được những gì, có làm mọi người hài lòng hay không, liệu người ấy có ghét mình hay không. Hàng tá câu hỏi hiện lên trong đầu cậu, nhưng lại không có câu nào để khen bản thân cậu đã làm tốt ngày hôm nay cả. Rồi cứ thế cậu chìm dần vào giấc ngủ.

Này người bạn! Đến khi nào cậu mới chịu yêu thương bản thân hơn, quay vào với đứa trẻ bên trong của cậu và trò chuyện với em ấy? Cậu đang chạy theo suy nghĩ của người khác mà chẳng chịu nghĩ đến cảm nhận của bản thân. Bởi, cậu không muốn ‘bị’ cô đơn, lạc lõng và ‘bị’ coi là khác biệt. Nhưng cậu biết không, dù thế nào đi chăng nữa cậu vẫn rất tuyệt vời, cậu tuyệt vời vì cậu được lựa chọn sinh ra trên trái đất này, cậu tuyệt vời vì cậu sinh ra với tình yêu vô điều kiện của bố mẹ, và cậu sẽ tuyệt vời hơn nữa khi cậu là chính cậu.

Hãy tin tất cả chúng ta xứng đáng được yêu thương, lắng nghe xem đứa trẻ bên trong cậu muốn nói gì, vỗ về, yêu thương nó nhẹ nhàng, ân cần.

Nếu cảm thấy mệt mỏi với công việc hiện tại, hãy dũng cảm rời khỏi công việc ấy và dành thời gian nhiều hơn cho bản thân. Khi cậu bắt đầu quan tâm đến cảm xúc của mình thì đó cũng là lúc cậu nhận ra rằng những điều nhỏ nhoi xung quanh mình đều đáng trân trọng.

Nếu cảm thấy mối quan hệ này không nên tiếp tục thì tốt nhất nên dừng lại và nói lời cảm ơn tới họ. Vì sự xuất hiện của họ chính là bài học dành cho cậu, hãy tin rằng sự xuất hiện của mỗi người đều có nguyên nhân, và họ cần đến để cậu học cách yêu thương bản thân mình hơn.

Đừng nên trốn tránh quá khứ, hãy ngồi lại và suy nghĩ chi tiết về nó, xem xét xem điều đó có gì đáng xấu hổ, chê trách, đau khổ,…. Vì nhất định cậu sẽ từng chút từng chút chữa lành vết thương sâu ấy và tiến thêm bước nữa tới sự hạnh phúc.

Bố mẹ là người sinh ra ta, nuôi nấng ta khôn lớn với tình yêu vô điều kiện. Vậy nên nếu cậu có xích mích với bố mẹ thì hãy ngồi lại và gửi lời yêu thương tới họ. Suy nghĩ có thể khác nhau vì khoảng cách thế hệ nhưng tình yêu với con cái là không bao giờ thay đổi với những bậc cha mẹ. Hiểu rằng bố mẹ luôn muốn tốt cho cậu, và hãy đón nhận nó thật cởi mở nhé vì gia đình là nơi để trở về, là điểm tựa vững chãi nhất cậu có thể tin tưởng.

Vậy đấy, tự do, hạnh phúc, sung sướng cậu đã có tất cả, chỉ là khi trưởng thành hơn cậu vô tình để lỡ mất nó mà cứ vô tư chạy theo những thú vui bên ngoài, luôn sống vì suy nghĩ của người khác áp đặt lên cậu. Những không sao, cậu vẫn lấy lại vì tất cả vẫn luôn ở đó đợi cậu trở về.

Hành trình đi tìm mục đích sống của cậu sẽ vẫn chưa dừng lại, cậu sẽ còn gặp gỡ nhiều người, đi đến nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và học các bài học cuộc sống. Nhưng tin mình đi, tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc trôi qua mới chính là chìa khóa của cuộc đời cậu. 

Cuối cùng, hãy yêu thương, trò chuyện với bản thân cậu mỗi ngày để cậu sống không lãng phí mà cũng chẳng hối hận vì tháng năm tuổi trẻ trôi qua.

Yêu thương cậu nhiều!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top