Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Đừng Vì Cô Đơn Mà Trở Nên Buông Thả

BÀI DỰ THI 227: ĐỪNG VÌ CÔ ĐƠN MÀ TRỞ NÊN BUÔNG THẢ

Họ và tên: Mây

/Cuộc sống đối với mình chỉ đơn giản là để tận hưởng và cảm nhận những cảm xúc cả buồn, vui, đau đớn, hạnh phúc… Vì vậy hãy đứng dậy sau mỗi sai lầm và học hỏi từ nó nhé mọi người!/

---   

Đây là một trong những câu chuyện, trải nghiệm dẫn đến những chiêm nghiệm, bài học mới của mình trong khoảng thời gian du học ở Melbourne một mình. Câu chuyện này sẽ không phải về một tấm gương sáng trong mắt nhiều người như những bạn du học sinh được nêu tên trên các trang báo mạng, mà sẽ là về tác động của sự cô đơn trong cuộc sống du học. Cụ thể là về mình và cô bạn không biết có thể gọi là thân hay không của mình. Nói nôm na cũng có thể gọi là mối quan hệ tình bạn “mập mờ”. Vì sao lại như vậy? Mọi người sẽ biết ngay sau đây thôi.

Bạn ấy và mình đều là những đứa trẻ 16, 17 tuổi khi ấy muốn được trải nghiệm cuộc sống tự lập như bao thiếu niên tuổi teen. Một độ tuổi cứ ngỡ đã lớn đủ rồi và chẳng cần tới ai bao bọc. Vậy nhưng sống xa nhà lần đầu, lại còn ở xứ lạ nơi không người thân quen… Cuộc sống ấy đã dẫn người bạn ấy của mình vào con đường sống buông thả. Và một buổi tiệc cũng chính là khi mình và bạn ấy gặp nhau lần đầu tiên. Bạn ấy chính là một trong những người đã dẫn mình đi chơi, đi nhậu khi mình chán nên mình cũng rất quý bạn ấy, tạm gọi là bạn T nhé. 

T luôn khoác vẻ ngoài vui tươi và có thói quen bắt chuyện với người lạ, kể cả trên đường hay lúc đi nhậu ấy. Chính vì sự phóng khoáng này nên những người bạn của mình không thích T cho lắm. Tuy nhiên, mình biết rằng T đã sang Melbourne 1 mình được 3 năm rồi và gia đình thì có vẻ không quan tâm T cho lắm ngoài việc chu cấp đầy đủ cho T. Có thể đó là lí do T luôn tìm đến sự tiêu khiển như nhậu nhẹt, hút thuốc, kết bạn với người lạ… Vậy nhưng mình phục T ở chỗ T vẫn đi làm thêm đều đặn trong lúc học để tránh sử dụng tiền chu cấp và còn thoải mái giúp đỡ bạn bè. Vì vậy, mình luôn bỏ qua sự “kì quặc” của T và thường không nói gì về những điều bạn ấy làm.

Mãi cho đến cuối năm vừa rồi khi bạn ấy quyết định chuyển qua Mỹ học, mình mới bắt đầu chỉ T học và cho bạn ấy những lời khuyên đáng lẽ đã phải làm từ lâu. Chính lúc này, mình mới nhận ra mình đã là một người bạn tệ đối T và có lẽ đó chính là lí do vì sao T và mình không thể thực sự tin tưởng nhau. Ngay trong những ngày cuối, T đã nói với mình “Đúng là chỉ khi ở quanh người tốt mới có thể tốt đẹp hơn nhỉ?” Mình đã nghĩ rất nhiều về câu nói ấy. Có lẽ đó là giây phút T nhìn nhận lại vòng tròn bạn bè của bạn ấy chăng? Và lúc đó mình cũng đã nghĩ về điều đó. Mình đã sợ nếu khuyên nhủ, nói thật với T thì T sẽ không chơi với mình nữa. Mình đã để sự cô đơn lấn át điều mình nên làm cho người bạn của mình.

Vậy nhưng điều đó chỉ lại khiến chúng mình khó thoải mái với nhau hơn. Có lẽ nào mình đã “lợi dụng” T để khiến mình trở nên tốt hơn và đỡ cô đơn khi không có ai đi cùng? Điều đó cũng có thể là ngược lại… Tuy nhiên, dù ít hay nhiều, chúng mình đã giúp đỡ nhau trong những tháng ngày ở xứ lạ và cùng nhau khám phá nhiều nơi thú vị. Đó là những trải nghiệm khó quên mà mình đã cùng T trải qua và điều này đối với mình là vô cùng quý giá. 

Sự thật là bạn ấy đã khiến mình nhận ra nhiều điều. Cuộc sống một mình chẳng bao giờ là dễ dàng nhưng mình cảm thấy vô cùng tuyệt vời khi đã có những trải nghiệm ấy. Trong thời gian ấy cũng đã có người nói mình rằng sự cô đơn sẽ khiến mình khó “chọn” bạn và có lẽ mình cũng đã lâm vào sai lầm ấy. Và có lẽ mình chỉ là một phiên bản “nhẹ nhàng” hơn của T vì chúng mình đều kết bạn không có chọn lọc để rồi không thực sự tin tưởng ai. Còn về mình và T, chúng mình vẫn giữ liên lạc với nhau nhưng có thể chúng mình sẽ chẳng bao giờ có thể là bạn thân nữa rồi...

Nhưng mọi người biết đó, cơ hội kết bạn ở mọi nơi và đối với mỗi người đi qua đời mình thì đều để lại những bài học quý giá. Mình tin là cả mình và T đều đã học đường một bài học đáng nhớ sau những lần vấp ngã ở Melbourne và đang cố gắng để trở nên tốt đẹp hơn. Mình luôn tin rằng cuộc sống là để trải nghiệm, cảm nhận chứ không phải là thắng, thua hay dẫn đầu. Cuộc sống đối với mình chỉ đơn giản là để tận hưởng và cảm nhận những cảm xúc cả buồn, vui, đau đớn, hạnh phúc… Vì vậy hãy đứng dậy sau mỗi sai lầm và học hỏi từ nó nhé mọi người!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top