Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Làm Gì Để Vơi Bớt Nỗi Cô Đơn?

BÀI DỰ THI 127: KHI CÔ ĐƠN BẠN LÀM GÌ?

Họ tên: Khánh Đoan

/Đừng ôm mãi những nhiều tiêu cực trong lòng, hãy mở lòng chia sẻ hoặc hãy “gói nỗi buồn lại và ném đi thật xa”./

---

Khi cô đơn bạn làm gì?

Trong cuộc sống tấp nập vồn vã. Điều cần thiết nhất là tìm một nơi vắng lặng muốn một món nước mình thích, nghe bản nhạc mình yêu và ngắm nhìn dòng người tấp nập từ trên cao. Nơi đó chỉ còn mình ta, không gian này đem đến nhiều cảm xúc. Những thứ trong quá khứ lại ùa về, vui có buồn có, hạnh phúc có nhưng nhiều nhất là cảm giác trầm buồn. 

Tôi không có nhiều bạn, nhưng tôi luôn trân trọng và yêu mến từng người bạn của tôi. Nhưng từng có một chuyện làm bản thân tôi tổn thương cho đến tận bây giờ. Tôi tốt với bạn, bạn cũng hay tâm sự với tôi nhiều điều. Nhưng chợt một ngày tôi chợt biết, bạn có hành động và thái độ không mấy tích cực khi nói về tôi với người khác. Đối với tôi lúc ấy, bầu trời như tối sầm lại và tình bạn tươi đẹp của chúng tôi có lẽ cũng đã rạn nứt từ bao giờ. Người ta thường hay nói “tình bạn của con gái dễ vỡ lắm” đúng thật, vì con gái hay để ý nhiều điều hay dễ bị tổn thương vì nhiều thứ dù là nhỏ nhặt. Tôi với bạn đã không còn nói chuyện với nhau như trước nữa, cũng từ đó tôi bị cô lập. Tôi không có nhiều bạn, không có sự hoạt bát đáng yêu để có được sự yêu thích từ mọi người. Và cũng từ sự ảnh hưởng từ người bạn ấy của tôi. Tôi rơi dần vào tự ti mặc cảm. Tôi không dám nói chuyện với ai. Tôi thực sự khủng hoảng vì nhiều thứ, năm đó tôi thi đại học…..

Có lúc tôi từng trách bản thân rất nhiều vì đã không cố gắng. Có những lúc tôi căm ghét bản thân vì từ đâu lại bị mọi người xa lánh. Bản thân tôi thật đáng thương. Tuổi 17 chênh vênh lắm. Ta chưa lớn, cũng không còn bé. Vì ta còn chơi vơi giữa sự trưởng thành và còn lớn. Nhưng rồi tôi cũng đã vượt qua giai đoạn khó khăn ấy. 

Ngày bế giảng, mọi người ôm chầm lấy nhau quây lại làm một, họ khóc họ cười. Họ chia sẻ tất cả mọi thứ đã qua, họ xin lỗi họ cảm ơn nhau vì những gì đã trải qua. Rồi cuối cùng lại thuận hòa rồi cùng nhau xây dựng lại một tình bạn mới bền chặt hơn. Ngày ấy dường như là ngày đáng nhớ nhất của tôi. Tôi lại có những người bạn đáng yêu đáng trân trọng. Bất cứ ai dù có vui vẻ yêu đời như thế nào nhưng sau cùng cũng sẽ có một nỗi niềm riêng. Người thì có thể chia sẻ, còn có người sẽ ôm mãi trong lòng. Dù là chuyện nhỏ nhặt hay lớn lao thì tùy theo mỗi người sẽ có cách nghĩ riêng. Quan trọng là nó cần phải được tôn trọng. Mỗi người sinh ra đều có một tính cách riêng, nên đừng cưỡng ép áp đặt điều gì đó. Hãy hiểu cho họ và đặt bản thân mình vào để có nhiều cái nhìn hơn nữa. Để mọi chuyện có thể trở nên tốt đẹp hơn.

Tôi biết rằng có lúc bản thân chẳng có một định hướng gì cả, cũng chẳng có một chút kinh nghiệm gì cho bản thân và còn rất nhiều điều cần bạn phải thay đổi. Nhưng quan trọng là bạn có vượt qua và thay đổi tất cả hay không. Khi sống mãi trong sự nhộn nhịp bạn sẽ không quan tâm với việc phải cô đơn. Nhưng cũng cần phải có những khoảng trống nhất định để ta có thể nhìn nhận lại bản thân, để biết được mình đã từng trải qua điều gì và vượt qua nó như thế nào. Hãy cố gắng hết sức mình trong mọi việc nhé, vì dù có thất bại đi chăng nữa ta cũng sẽ không bao giờ phải hối hận. Đừng ôm mãi những nhiều tiêu cực trong lòng, hãy mở lòng chia sẻ hoặc hãy “gói nỗi buồn lại và ném đi thật xa”. 

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top