Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: LGBT Không Hề Có Lỗi

BÀI DỰ THI 252: LGBT KHÔNG HỀ CÓ LỖI

Họ và tên: HajiMAG

/Đối với tôi những người thuộc vào cộng đồng LGBT, họ thật sự rất mạnh mẽ. Nếu tình yêu nam nữ đã khó khăn, thì tình yêu giữa hai kẻ đồng tính còn khó hơn./

---

"Bạn biết không? Đối với tôi những người thuộc vào cộng đồng LGBT, họ thật sự rất mạnh mẽ. Nếu tình yêu nam nữ đã khó khăn, thì tình yêu giữa hai kẻ đồng tính còn khó hơn. Nếu bạn chỉ nghe nó qua những trang viết truyện trên mạng xã hội, hãy để tôi kể một câu chuyện có thật về điều đó.

""Chị là tiểu thư của một gia đình giàu có, vẻ đẹp tinh khiết khiến biết bao chàng trai phải ôm mơ. Còn nàng là đứa con trong gia đình thiếu vắng đi tình thương của bố, gương mặt chỉ xét đến nỗi tạm ổn, nhưng về học lực thì trội hơn chị rất nhiều.  Trong buổi sinh hoạt lớp, thông qua người trung gian tạm gọi là N, chị và nàng đã thiết lập nên mối quan hệ bạn cùng bàn với nhau. Điều khác biệt trong tính cách khiến mọi người trong lớp ai cũng lo lắng cho cả hai, đặc biệt là chị - một người hài hước, mang đến tiếng cười cho mọi người, cực kì lười biếng và nói nhiều - khi phải đối mặt với người như nàng - cô bé siêu nghiêm khắc và dễ cọc. Chẳng ai có thể đoán được mối quan hệ của con người này trong tương lai cả. 
Có nhiều người bạn đã nói cho chị biết rất nhiều về tính cách của nàng, mỗi khi ai nhắc đến điều đấy, chị chỉ biết cười trừ cho qua. Chị nhớ đến lần đầu tiên gặp nàng cái lúc mà chị vẫn chưa biết yêu, vẫn chưa biết đồng giới là cái gì. Hôm ấy tại lớp học thêm cô Linh nhiều năm về trước, chị ngồi bàn cuối nhìn các công thức toán học chưa bao giờ có thể hiểu. Cô Linh đã xem chị là cái gai trong mắt từ lâu, bèn quát 'Cái cô ngồi bàn cuối lên bàn đầu ngồi cho tôi, suốt ngày lơ tơ mơ, không chú ý vào bài học gì cả!'. Dường như lúc đó chị xấu hổ lắm, cả lớp đều đồng loạt xoay người lại nhìn 'cái cô bàn cuối' mà cô Linh nói. Và trong đám người xoay lại đó, chị đặc biệt nhìn về phía nàng, một người chẳng quan tâm bên ngoài mà tập trung giải toán. Nhìn kĩ gương mặt đó lâu hơn một chút, chị nguyện ôm tương tư cả đời.

Quay trở về hiện tại, bắt đầu từ ngày hôm nay sẽ là ngày chị bước vào cuộc đối đầu với nàng theo cách nói của biết bao là bạn bè cùng lớp. Thật sự đối với chị, không có việc gì là quá khó khăn, kể cả khi là chữa lành một trái tim. 

Chị và nàng sau thời gian dài tiếp xúc, ai nhìn vào cũng cảm nhận rõ sự khác biệt rõ rệt của cả hai. Chị vốn nổi danh là hài hước, hoạt ngôn thì nay lại trầm lặng, ít nói. Nàng thường bị nói là nghiêm khắc, cọc tính thì nay lại bao dung và vui vẻ. Hai người này thật sự đã dạy cho nhau cách kìm nén cảm xúc của mình, trở thành một phiên bản tuyệt vời nhất để bù đắp cho nhau.

Trong khoảng thời gian bình yên bên nhau, có một đêm chị suy nghĩ về mối quan hệ của cả hai trong hiện tại. Tối ngày hôm đó, một bức thư tỏ tình 'Tôi yêu em' đã gửi qua, nàng cũng chỉ 'Đồng ý' xem thì chị đã rất hạnh phúc.

Tôi không biết mình kể đến đâu rồi, nhưng tôi vẫn chưa hiểu tại sao hai người lại trở thành đôi? Thật khó hiểu cái đôi này. 

"Bây giờ điều họ đối mặt không thể là với nhau, mà là gia đình và xã hội bên ngoài. Kì thật đấy, hai đứa con gái lại đi yêu nhau; Eo ôi, chúng nó hôn nhau kìa;... Những lời miệt thị này họ nghe quen rồi. Và một ngày, sự việc cũng đã đến tai của các bậc phụ huynh. 'Ra khỏi nhà' trong đêm, mang theo cái tình yêu bị ngăn cản."

Làm ơn, đừng kì thị LGBT nữa, họ chẳng làm gì sai. Họ chỉ muốn được sống thật với chính mình. Tại sao lại buôn ra những lời nói đắng cay ấy chứ? Vì một mai tương lai hiện đại, vì con cái của các người; ngừng việc kị thị LGBT, chẳng ai có quyền định tình vào đúng sai.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top