Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Mạnh Mẽ Rồi Thì Có Tìm Được Hạnh Phúc Không?

BÀI DỰ THI 78: LÀ CON GÁI NHẤT ĐỊNH PHẢI MẠNH MẼ SAO? MẠNH MẼ RỒI THÌ CÓ TÌM ĐƯỢC HẠNH PHÚC KHÔNG?

Họ tên: Mai Thu Huyền

/Chỉ là một câu hỏi nhưng cứ lặp đi lặp lại trong suy nghĩ của tôi suốt một thời gian dài. Cho đến khi bản thân mình đủ hiểu biết, tôi buộc phải tự đi tìm cho mình một lời giải đáp./

---

Tôi không may mắn khi lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn. Bố mẹ tôi li hôn khi tôi vừa mới chập chững lên hai (một độ tuổi cần sự bảo bọc của cả bố và mẹ). Tôi đã chứng kiến một mình mẹ tôi nuôi tôi vất vả và cực khổ ra sao. Vì thế, đối với tôi mẹ là người phụ nữ mạnh mẽ nhất thế gian này. Nếu mẹ không mạnh mẽ, không kiên cường thì có lẽ tôi không có được những điều tốt đẹp như bây giờ. Khi tôi đủ nhận thức, tôi luôn dặn lòng: Mình không thể lựa chọn hoàn cảnh ngay từ lúc bắt đầu, nhưng mình có quyền chọn cho nó một kết thúc tốt đẹp nhất. Muốn làm được điều đó thì điều đầu tiên tôi nghĩ đến là: Phải thật mạnh mẽ. Và vì bản thân là con gái nên có lẽ tôi phải mạnh mẽ gấp bội lần.

Cho đến thời điểm này, so với bạn bè đồng trang lứa thì tôi đã mang về cho mình những điều đáng tự hào nhờ vào ý chí mạnh mẽ của bản thân. Một cô gái 17 như tôi không dám khẳng định rằng bản thân mình đạt được những thứ quá lớn lao nhưng tôi đã gặt hái cho mình được những điều mà người khác nhìn vào không dám chê chúng nhỏ bé. 

Tôi là cô gái thế hệ Gen Z, tôi sống trong thế giới hiện đại nơi mà vị trí của người con gái, người phụ nữ dần được khẳng định và nâng cao một cách rõ rệt so với trước đây. 

Nhưng để khẳng định được mình, con gái chúng tôi phải rất cố gắng để chứng minh điều đó. Đôi khi chỉ vì vài câu nói bâng quơ mà chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Chẳng hạn: “Con gái học nhiều làm gì, tới đó là đủ rồi.” hoặc “Con gái có cố gắng đến đâu nữa thì cũng chẳng bằng thằng con trai đâu”, nghe tới đây thì thử hỏi: Liệu có bạn nữ nào chấp nhận được câu nói vô lí ấy không? Ấy vậy mà trong xã hội văn minh ngày nay, tôi vẫn phải nghe những điều ấy từ những người xung quanh mình. Nhưng không vì thế mà tôi bỏ cuộc. Những câu nói ấy đã chạm vào lòng tự tôn của một cô gái nhỏ bé như tôi.  Câu nói ấy cứ văng vẳng trong tiềm thức của tôi. Nó thôi thúc bản thân tôi ngày càng phấn đấu, ngày càng tiến bộ cho dù là mệt mỏi đến đâu. Nếu như không đủ mạnh mẽ thì liệu tôi có được như ngày hôm nay?

Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi tôi đạt điều những điều mình mong muốn , tôi chợt giật mình quay đầu nhìn lại cả một quá trình ngày trước. Tôi chợt thả lỏng bản thân mình sau những ngày tháng cố gắng gồng mình vì tương lai của bản thân. Tôi thử một lần nhìn lại mẹ tôi sau 17 năm dài đằng đẵng. Quả thật là mẹ rất mạnh mẽ, mẹ rất kiên cường. Thế nhưng tôi tự hỏi: Liệu có giây phút nào mẹ cảm thấy hạnh phúc chưa? Tôi nhận ra rằng, mẹ đã hạnh phúc rồi đấy chứ. Mẹ hạnh phúc khi thấy tôi trưởng thành. Mẹ hạnh phúc khi thấy tôi luôn vui vẻ và mạnh khoẻ. Mẹ hạnh phúc vì sự mạnh mẽ của mẹ là xứng đáng.

Hạnh phúc đôi khi xuất phát những điều giản dị nhất xung quanh chúng ta. Chỉ cần bản thân ta cảm thấy đủ thì ta sẽ thấy mọi thứ đều hạnh phúc. Tôi nghĩ đến bản thân mình: Tôi cứ mãi mạnh mẽ thế này thì liệu tôi có được hạnh phúc thực sự không? Tới đây thì tôi đã có câu trả lời cho chính bản thân mình. Theo suy nghĩ của tôi: Là con gái nhất định phải mạnh mẽ vì bản thân mình và những người thân yêu. 

Em ơi cứ mạnh mẽ đi rồi em sẽ nhận được hạnh phúc xứng đáng!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top