Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tiền Bạc Và Thân Tình, Bạn Chọn Cái Nào?

BÀI DỰ THI 238: TIỀN BẠC VÀ THÂN TÌNH, BẠN CHỌN CÁI NÀO?

Họ và tên: Dâu Tây

/Dù sống trong nghèo khó nhưng có tình thương, tình cảm ruột rà... chứ sống trong sang giàu mà người thân huyết thống không nhìn nhận thì thà là không có!/

---   

Theo bạn, trong cuộc sống này, điều gì là quan trọng nhất? Tiền bạc  hay gia đình? Câu trả lời đơn giản như vậy nhưng lại khiến cho chúng ta suy ngẫm đúng không?

Chắc hẳn bất cứ ai trong chúng ta đều đã từng nghe những câu nói vui như thế này: “Tiền là tiên là phật, là sức bật của tuổi trẻ, là thước đo lòng người…“, “Tiền không mua được tất cả, nhưng tất cả những thứ muốn mua đều cần đến tiền“, “Cái gì không mua được bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền“..v.v.. Mặc dù những câu nói này chỉ mang tính hài hước, có đôi chút châm biếm nhưng nó lại phản ánh giá trị của đồng tiền trong đời sống xã hội hiện nay.

Trước đây, nếu chúng ta coi đồng tiền là phương tiện để thuận lợi trong quá trình mua bán, trao đổi .Còn hiện nay giá trị của đồng tiền trong đời sống khiến ai cũng khao khát có được nó, làm mọi chuyện để sở hữu đồng tiền, vì thế đồng tiền cũng chẳng khác gì “kẻ xấu xa”.

Khi có tiền, bạn sẽ được ăn ngon, mặc đẹp, ở trong ngôi nhà sang trọng với đầy đủ tiện nghi, có người phục vụ và không cần phải chịu vất vả.

Có tiền, bạn sẽ dành cho bản thân, gia đình những gì tốt đẹp nhất, không bị áp lực kinh tế đè nặng. Có tiền, bạn sẽ đăng ký những khóa học để có thêm tri thức. Khi có tiền, bạn cũng sẽ san sẻ được nỗi thống khổ của những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ khi có tiền, bạn mới có vị thế, chỗ đứng trong xã hội, có thể thay đổi diện mạo bản thân mình.

Nhưng đồng tiền chẳng khác gì cái thành ngăn cách phân hóa xã hội, phân biệt giàu nghèo. Người giàu có thể mua bằng cấp bằng tiền mặc dù không cần trau dồi tri thức. Người có tiền cũng có thể sở hữu bất cứ thứ gì mình muốn, mặc dù vô lý và xa xỉ. Người có tiền có thể sai khiến mua chuộc người khác, đổi trắng thay đen.

Tiền không bao giờ là đủ, vì thế người có tiền nhiều vẫn sẽ muốn có nhiều hơn. Họ sẽ lợi dụng thế lực và đồng tiền của mình để âm mưu làm điều sai trái nhằm thu lợi nhuận về cho mình. Người có tiền sẽ ăn chơi hoang phí, dùng đồng tiền để nhục mạ, ức hiếp những người mà họ cho là “không vừa mắt”.

Những người ham muốn tiền của cũng sẽ không trừ thủ đoạn nào để có tiền. Đồng tiền khiến con người suy đồi đạo đức, sống vô cảm, mất đi tình thương…

Kể cả tình thân cũng không còn nữa!!!

Nói đến đây, chúng ta đã đủ nhận thấy giá trị của đồng tiền trong đời sống hiện nay quan trọng như thế nào. Tuy nhiên, việc nhìn nhận giá trị đồng tiền và làm cách nào để có đồng tiền chính đáng, xứng với bản thân và công sức mình đã bỏ ra mới là cái quý giá cần trân trọng. Đồng tiền có giá trị rất lớn, nhưng giá trị quan trọng hơn cả đó chính là đồng tiền lương thiện, đồng tiền do chính mình làm ra, cái đồng tiền không có đánh đổi bằng tình cảm gia đình. 

Dù sống trong nghèo khó nhưng có tình thương, tình cảm ruột rà... chứ sống trong sang giàu mà người thân huyết thống không nhìn nhận thì thà là không có!

Với mọi người câu lời có thể là tiền nhưng với tôi tình thân chính là quan trọng nhất.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top