Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tình Yêu Và Sự Nghiệp, Anh Ấy Từ Bỏ Tôi

BÀI DỰ THI 133: TÌNH YÊU VÀ SỰ NGHIỆP, ANH ẤY TỪ BỎ TÔI 

Họ tên: Quỳnh Trang

/Anh nhắc hoài về tương lai mà quên đi hiện tại, cho đến bây giờ cả tương lai và hiện tại chúng tôi đều không có nhau nữa rồi./

---

Có một vấn đề luôn nhức nhối, luôn khiến người ta đau lòng, vỡ vụn khi nhắc đến đó là chuyện tình yêu và sự nghiệp. Trong chúng ta, ai đã từng trải qua thì có lẽ sẽ hiểu được cảm giác ấy, cảm giác chia tay không phải vì hết yêu, cảm giác chia tay không phải vì người thứ 3… chia tay đơn giản chỉ là không thể đi chung con đường nữa rồi, chia tay nhưng trong lòng vẫn còn, vẫn còn… thương… thương rất nhiều.

Tôi từng suy nghĩ ở độ tuổi lập nghiệp trưởng thành này, tôi sẽ không hứng thú với yêu đương. Tôi vẫn ổn vẫn vui vẻ khi sống một mình, vấn đi làm, vẫn đi học thêm vẫn có thể shopping, xem phim một mình….cho đến một ngày con quỷ tình yêu nó đến ghé ngang đời tôi. Anh nhẹ nhàng, dịu dàng và quan tâm từng cử chỉ hành động của tôi, anh kiên nhẫn và nhường nhịn tôi từng cái một. Tôi quen biết anh khi đi làm chung sự kiện, chúng tôi làm chung ngành, anh là editor còn tôi là biên tập. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi quyết định làm bạn gái của anh, dĩ nhiên chúng tôi đã có những tháng ngày rất hạnh phúc. Chúng tôi vô cùng hiểu nhau, đồng quan điểm và tôn trọng lẫn nhau.

Chuyện sẽ chẳng có gì khi anh quyết định thay đổi công việc để ổn định tương lai, anh dừng lại việc quay phim và dựng rồi chuyển qua làm về chứng khoán, đầu tư….và anh áp lực rất nhiều.

Từ ngày anh thay đổi công việc, anh vẫn quan tâm, chiều chuộng và yêu thương tôi, anh bảo anh muốn tương lai hai đứa tốt đẹp hơn. Tôi hiểu, và tôi chờ anh.

Nhưng càng ngày tôi càng nhận ra, tôi không còn ý nghĩa khi ở bên cạnh anh nữa rồi, chúng tôi không chia sẻ được, lúc tôi mệt mỏi cần anh thì anh không có mặt, lúc anh áp lực cần tôi tôi cũng không thể an ủi….cứ thế khoảng cách càng ngày càng xa.

Tôi hiểu đàn ông sẽ có nhiều áp lực hơn chị em phụ nữ chúng tôi, nhưng tôi cảm thấy anh không còn như trước, anh không chia sẻ với tôi, anh không còn quan tâm đến cảm xúc của tôi nữa rồi. 

Những lúc áp lực, mệt mỏi anh đều tìm đồng nghiệp chia sẻ, còn lúc bên cạnh tôi anh lại im lặng. Công việc của anh chủ yếu là làm ở nhà, nên càng áp lực hơn. Những bữa cơm không còn tiếng nói cười, những phút đi dạo trên đường anh cũng không còn nắm tay tôi, có khi anh còn quên luôn cả tôi và bỏ lại tôi một đoạn đường khá xa, tôi hụt hẫng, thương anh vì anh luôn suy nghĩ về công việc, cơm áo gạo tiền, nhưng tôi cũng dần dần xa cách với anh vì chúng tôi không còn kết nối được  nữa…

Những mâu thuẫn, cãi vã anh không còn là người làm lành, anh im lặng và tôi cũng thế, và thế là chúng tôi xa nhau thật… đó là cái giá để có sự nghiệp hay sao?

Tôi hiểu anh vẫn còn thương tôi và tôi cũng thế, nhưng dường như chúng tôi đang yêu sai cách, chúng tôi không hiểu được đối phương cần gì và hiểu gì, tình yêu dù cho có đậm sâu đến mấy suy cho cùng cũng không vượt qua được cái gọi là xây dựng sự nghiệp phải không? Anh bảo anh phải có sự nghiệp để có tương lai cho hai đứa tốt hơn, anh bảo tôi không hiểu được áp lực của anh… Đúng rồi, tôi làm sao hiểu được, khi cái tôi cần là sự quan tâm, cử chỉ ân cần của anh, chứ không phải một cái xác không hồn bên cạnh tôi. Anh nhắc hoài về tương lai mà quên đi hiện tại, cho đến bây giờ cả tương lai và hiện tại chúng tôi đều không có nhau nữa rồi.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top