Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tôi Của Tuổi 20 Đã Mạnh Mẽ Như Thế Nào?

BÀI DỰ THI 142: TÔI CỦA TUỔI 20 ĐÃ MẠNH MẼ NHƯ THẾ NÀO?

Họ và tên: Tiểu Hạ

/Chúng ta không ai có thể nói lựa chọn của mình là đúng hay sai, phải thử thôi. Phải thử hết, nếu đi lạc đường thì hãy quay lại và tìm hướng khác./

---

Gửi tôi tuổi 20,

Tuổi 20 là tuổi của những sóng gió, là tuổi phải đứng trước những lựa chọn mang tính quan trọng. Tuổi 20 là cả một hành trình đi tìm ánh sáng trong con người mình. Một hành trình dài, đầy đau đớn cùng nước mắt nhưng đến cuối cùng lại vỡ òa vì hạnh phúc. Tôi đã sống một tuổi 20 đầy mạnh mẽ và màu sắc như vậy.

Tuổi 20 ấy, tôi quyết định bảo lưu để theo đuổi đam mê viết lách của mình. Là một con bé sống nội tâm, tôi không được năng nổ và giỏi giao tiếp như những đứa bạn cùng trang lứa. Tôi đem những cảm xúc gửi gắm vào từng trang giấy và khi tôi gấp sổ lại, những xúc cảm đã hoàn toàn được gói gọn trong vùng ký ức. Viết đã lắng nghe tất cả rồi ôm trọn những nỗi đau và xoa dịu tôi. 

Những năm tháng đại học tôi không may học chuyên ngành mà mình không thực sự thích. Đó là những tháng ngày cố gắng vật lộn, đấu tranh tư tưởng để tìm ra lối đi riêng cho mình. Một phần vì tôi sợ hãi khi mình phải mạo hiểm và vượt qua vòng an toàn. Nhưng trái ngược lại trái tim tôi ngay lúc này lại thở từng nhịp gấp gáp, hối hả; một giọng nói vang lên: “Mày phải chiến đấu cho hạnh phúc của mày chứ, mày sẽ chôn vùi 4 năm thanh xuân ở đây sao?” 

Và rồi tôi đã hoàn toàn gục ngã, đây có thể coi là bước ngoặt lớn trong việc đưa ra quyết định của mình. Lần đó, tôi đi kiểm tra sức khỏe tinh thần và được chẩn đoán là mắc chứng trầm cảm và rối loạn lo âu. “Vậy là mình sẽ kết thúc cuộc đời ở nơi này thật à?” Tôi đã thực sự nghĩ như vậy và chìm sâu trong suy nghĩ tiêu cực. Mới đầu còn kháng cự nhưng càng ở lại cơ thể tôi lại càng yếu ớt và dường như không còn đủ sức để trụ thêm. Tôi hoàn toàn buông thả, những tháng ngày đau đớn bắt đầu.

Trong lúc tôi tuyệt vọng với suy nghĩ phải quay lại trường học và tiếp tục học chuyên ngành mình không thích thì bản ngã của tôi đã thực sự lên tiếng. Nó gào thét, cố thu hút sự chú ý của tâm trí tôi nhưng không thể thắng được những điều tiêu cực. Và rồi khi thời cơ thích hợp, nó đã quay lại, lần này mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Và tôi của tuổi 20 đã nghe thấy, trong một lần tôi tự hỏi mình thực sự thích gì? Thứ gì làm mình hứng thú mỗi sáng thức dậy, thứ gì dù khó khăn nhưng mình cuối cùng vẫn quay lại với bản chất của nó. 

Những cuốn sổ.

Chính là nó, những cuốn sổ lưu trữ những xúc cảm của tôi từ rất lâu. Lớp bụi thời gian vẫn không thể che lấp đi ánh sáng tuyệt vời bên trong nó. 

“Tớ sẽ tiếp tục viết. Tớ nhận ra viết chính là cách duy nhất nuôi dưỡng trái tim đang lạc lối của tớ.”

Tôi của tuổi 20 đã bật khóc khi nhìn thấy dòng nhật ký còn dở dang, tôi đã luôn muốn xuất bản một cuốn sách viết về cuộc đời của riêng mình và giờ tôi sẽ để bản ngã dẫn lối. 

Tôi phải đi tiếp con đường này, đời người quá dài để chôn vùi thanh xuân ở nơi không thích hợp dành cho bạn nhất là khi tôi đã may mắn hơn bao người khác vì biết mình thực sự thích gì. 

Như tôi đã nói bên trên rằng sẽ bảo lưu một năm để rèn luyện khả năng viết cũng như kiến thức về văn chương. Để làm gì ư? Đến đoạn thú vị rồi đấy, tất nhiên tôi sẽ không quay lại nơi xó xỉnh kia nữa đâu. 

Thi đại học lần 2.

Một sự kiện trọng đại đó nhỉ, cũng rất mạo hiểm; không hề giống tôi chút nào. Nhưng cuộc sống mà, sống an toàn mãi tôi cũng thấy tạm bợ lắm. Đến lúc hành động rồi.

Lần này sẽ khác, tôi của tuổi 20 đã khẳng định chắc chắn như vậy và luyện tập hàng ngày. Con đường tiếp theo sẽ vô cùng khó khăn và gian nan nhưng để theo đuổi được cái gọi là đam mê thì phải đánh đổi rất nhiều. Như việc bỏ một trường đại học danh giá để viết lách chẳng hạn.

Tôi của tuổi 20 hạnh phúc vì lựa chọn của mình. Chúng ta không ai có thể nói lựa chọn của mình là đúng hay sai, phải thử thôi. Phải thử hết, nếu đi lạc đường thì hãy quay lại và tìm hướng khác. Bình tĩnh và từ từ thôi nhé!

Tôi của tuổi 20 đã trưởng thành nhiều rồi! Cậu đã vất vả trong cuộc hành trình khám phá bản thể của chính mình!

Luôn hạnh phúc nhé!

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top