Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Tôi Đã Từng Yêu Một Người Như Thế

BÀI DỰ THI 149: TÔI ĐÃ TỪNG YÊU MỘT NGƯỜI NHƯ THẾ

Họ và tên: Mía

/Tôi đã yêu, tôi đã từng yêu một người mà giờ đây có lẽ khi lướt qua nhau trên một con phố, ta chẳng thể đứng lại cùng nhau chào hỏi đôi điều./

---

Hai cụm từ “Tình yêu” và “Sự thấu cảm” không hề xa lạ với chúng ta. Vì từ thuở xa xưa, ngay từ khi Trái Đất vừa bắt đầu xuất hiện trong hành tinh, khi mà bao loài đang sinh sôi nảy nở thì tình yêu cũng đã chớm nở vào lúc ấy. Trong những trải nghiệm của tôi trong cuộc sống này, tình yêu là một thứ gì đó mà đôi khi tôi cũng chẳng biết phải định nghĩa nó như thế nào. Tôi nhận tình yêu từ mọi người, và cũng trao đi nó đầy trân trọng. Vì thế mà mỗi khi tôi đọc những dòng thơ của Xuân Diệu, lòng tôi cứ âm ỉ cháy một ngọn lửa, ngọn lửa còn non nớt nhưng nó mạnh mẽ biết bao! Tôi đã yêu, tôi đã từng yêu một người mà giờ đây có lẽ khi lướt qua nhau trên một con phố, ta chẳng thể đứng lại cùng nhau chào hỏi đôi điều. Thế đấy, tình yêu có nhiều sắc màu, có khi nó đẹp đẽ, dễ thương và cũng có khi nó thật đớn đau làm sao!

“Làm sao cắt nghĩa được tình yêu!

Có nghĩa gì đâu, một buổi chiều

Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt,

Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu...”

Trích “Vì sao” - Xuân Diệu

  Bạn có tin vào định mệnh không? Tôi thì có, vì ngày đó tôi gặp anh một cách tình cờ, thông qua một trò chơi online. Tôi lướt qua anh sau đó chợt khựng lại, quay đầu hướng về phía anh, mạnh dạn nhắn một dòng tin xin làm quen. Tôi còn nhớ rõ cảm giác khi ấy tim mình đập mãnh liệt thế nào! Chẳng hiểu sao nữa, chỉ là “bỗng dưng” mà thôi. May thay, anh cũng đã phản hồi lại. Và thế chúng tôi bắt đầu thành bạn trong game. Nghĩ lại bỗng thấy thời ấy thật ngây ngô làm sao, một câu chào hỏi, một cảm xúc kì lạ, một mối tình chớm nở. Tôi chẳng biết tôi và anh đã bắt đầu hẹn hò với nhau từ bao giờ nữa, tôi cũng chẳng nhớ rõ ai là người đã tỏ tình trước nhưng chúng tôi đã quen nhau được tận hai năm. Khoảng thời gian đó, tôi rất vui vẻ, và anh cũng thế. Tôi và anh mỗi ngày đều dành thời gian cho nhau trên game và nhắn tin qua Facebook. Chúng tôi kể cho nhau nghe mọi chuyện diễn ra thường ngày, hôm nay thế nào, buồn vui ra sao. Đã từng có những thời gian hạnh phúc đến thế, đã từng có những ngày bình yên đến lạ, đến ngày sinh nhật anh hay sinh nhật tôi, chúng tôi thường dành cho nhau rất nhiều thời gian để chuyện trò, vui chơi cùng nhau, chúc nhau những điều thật dễ thương và cầu người kia gặp nhiều may mắn, nói ra ước nguyện trong ngày đặc biệt đó. 

Nhưng mà bạn biết đấy, mỗi mối quan hệ luôn phải có ngọt ngào và đắng cay, có những lúc vui vẻ và xung đột, tôi nghĩ đó cũng là lý do mà trong tiếng Anh có một từ là “bittersweet” – vừa đắng vừa ngọt. Đấy là vào một hôm, anh và tôi bất đồng quan điểm trong một vấn đề, nghĩ lại tôi thấy lúc đó bản thân quá trẻ con, còn anh trưởng thành hơn rất nhiều dẫn đến xung đột không đáng có. Tôi nghĩ là do bản thân chưa đủ thấu hiểu, chưa đủ quan tâm anh, anh cũng vậy. Thôi, hay là mình hãy cho nhau một cơ hội để chín chắn hơn, để thấu hiểu nhau hơn, anh nhỉ? Cho đến một ngày, tôi dần cảm thấy mệt mỏi, một mối tình qua mạng, tính dài lâu và chắc chắn của nó không thể đủ đầy. Tôi hẹn anh gặp nhau để nói chuyện, tất nhiên là trong game rồi, vì anh và tôi ở xa nhau lắm. Tôi hỏi anh rất nhiều điều, anh trả lời hết tất thảy nhưng sao trong lòng tôi vẫn còn nhiều hoài nghi, tôi hỏi anh còn muốn tiếp tục mối quan hệ này không? Anh nói có, và tôi thẳng thắn với anh rằng tôi cảm thấy mệt mỏi lắm, nhưng vì anh, vì mối tình này tôi còn nhiều lưu luyến nên sẽ cố gắng thấu hiểu anh hơn, sẽ không suy nghĩ linh tinh nữa. 

Nhưng đối với một mối tình đang đứng ở trên bờ vực sụp đổ, níu kéo sẽ có ý nghĩa hay sao? Và thế, một ngày cảm xúc tôi bùng nổ, không còn có thể giữ được bình tĩnh nữa, tôi nói chia tay. Vừa nói xong, tôi đã khóc, khóc rất lớn, rất nhiều và tim tôi rất đau dường như đã vỡ tan trong phút chốc. Yêu anh tim tôi đập vang tiếng hạnh phúc, chia tay anh tim tôi thổn thức muốn giữ gìn những điều ngọt ngào cuối cùng. Tôi không cho anh thời gian để giải thích, khi ấy tôi tưởng chừng hóa thành một con nhím, không cho anh động vào và cũng không thể cho nhau một lời giải thích. Tình yêu của tôi tan vỡ như thế đấy, ngẫm lại, tôi thật trẻ con quá, vì tôi vội vàng, hấp tấp một cách kì lạ. Đáng tiếc thay!

“Hồng trần như mộng, người tỉnh mộng tan

Nhân sinh như kịch, người tản kịch tàn.” (Nam Khểnh)

  Đến giờ khi nhắc lại, tôi chẳng biết khi ấy lời chia tay mà tôi nói ra là đúng hay sai, là lối thoát cho cuộc tình đầy mỏi mệt của cả hai hay một phút bốc đồng tự tổn thương chính mình và anh ấy. Nhưng chúng tôi cũng đã xa nhau mất rồi, biết làm sao đây? Quả thật trong tình yêu, giữa hai phía luôn cần sự đồng điệu trong cuộc sống, ta phải thấu hiểu nhau, quan tâm nhau và tha thứ cho những lầm lỗi của nhau. Tôi đã rút ra cho bản thân một bài học rằng “Chẳng sợ ánh mắt phán xét của người đời, chỉ sợ tình ta chưa đủ nồng.”

 Những câu chuyện tình yêu mà tôi đã từng trải qua, đã dạy cho tôi một bài học trong cuộc sống. Mỗi trải nghiệm, mỗi câu chuyện, mỗi khoảnh khắc mà ta đã đi qua đều mang đến một kinh nghiệm, một ý nghĩa đầy giá trị. Chuyện nhân sinh không bàn được mất, chỉ nguyện một đời bình an, hạnh phúc. Nhưng không phải vì những đau khổ đó mà tôi đánh mất niềm tin vào tình yêu. Hãy cứ yêu đi, hãy cứ thương đi nếu như chúng ta gặp được một con người làm tim ta đập, làm má ta hồng và miệng ta cười. Vì tình yêu là những xúc cảm đặc biệt nhất, thiêng liêng nhất, là một ngọn lửa hồng rực rỡ sưởi ấm trái tim con người, là những điều mĩ miều và tuyệt diệu mà Thượng Đế ban tặng.

 "Tâm hồn chúng ta được sinh ra là để chờ đáp lại niềm yêu mến đến từ một tâm hồn khác. Nó giống như chiếc ống sáo, sẵn sàng reo lên khi ngọn gió mùa hè thổi qua" (Trích “Tôi là Bêtô” - Nguyễn Nhật Ánh)

TP.HCM, Ngày 4 tháng 6 năm 2021

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top