Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Yêu Sao Cho Đúng?

BÀI DỰ THI 103: YÊU SAO CHO ĐÚNG?

Họ tên: Anhcloudy

/Chính nhờ vào sự đồng cảm, thấu hiểu  mà con người có thể từ trái tim đến trái tim và gắn bó với nhau./

---

Tôi và anh biết nhau gần 6 năm và chính thức yêu nhau đã 4 năm, không quá ngắn và quá dài đúng không nào, thời gian không phải là thước đo mà những khoảnh khắc có được và những trải nghiệm cùng nhau đó mới chính là tình yêu. 

Đây là câu chuyện về tình yêu của mình và người bạn thân rồi đến bây giờ trở thành người yêu của nhau đang chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp sớm về  chung một nhà của hai đứa. Mình hy vọng câu chuyện sẽ mang lại cho bạn đọc những cảm nhận về ý nghĩa của tình yêu và hạnh phúc khi chúng ta đã trải qua những thử thách, khó khăn, những phút yếu lòng. Bởi mình tin yêu nhau rồi chúng ta sẽ cố gắng để xây dựng và khiến cho cuộc sống của nhau tốt đẹp hơn. Tôi là một cô gái trẻ, xinh đẹp, dịu dàng, thùy mị, nết na, sinh ra trong một gia đình gia giáo, tôi biết nấu ăn, biết làm một người con gái ngoan, một học sinh đứng nhất nhì trường nhưng tôi chưa yêu ai bao giờ cho đến khi tôi gặp anh. Anh một người tôi từng biết trước đây là một người không may mắn sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, anh thích khám phá thiên nhiên, thích chơi và làm bạn với cánh đồng rong ruổi suốt ngày, tắm ao, hồ, sông, suối hơn là thích ở nhà vì ở đó anh được tự do, anh cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng hơn cả nhà mình, cuộc sống của anh đã có lúc thật khó khăn. Ở trường anh tỏ ra là một người mạnh mẽ, bản lĩnh, có thể nói là đứa cầm đầu trong trường, hạnh kiểm yếu do đánh nhau, do quậy phá, do không học bài. 

Ngày chúng tôi gặp nhau cũng là do duyên phận, đáng lẽ tôi sẽ ngồi bàn cuối cùng vì tôi cao hiếm khi tôi được ngồi bàn đầu thế mà năm ấy không hiểu vì sao giáo viên của tôi lại muốn tôi ngồi với người mà tôi đã kể trên, chúng tôi chẳng thân nhau cho đên hôm cắm trại, tôi thể hiện bản thân mình rất tự tin, vui vẻ, và đầy thu hút đối với anh. Hôm ấy anh bảo anh bị say nắng tôi không hiểu lí do, bởi lẽ hôm đó không phải là giờ học nên tôi đã thể hiện bản thân, tôi giao lưu với các bạn, tôi nắm tay anh trong các trò chơi từ ấy mà anh có thiện cảm với tôi, anh yêu tôi từ lúc đó mà tôi không hay biết, năm đó là lớp 11 vừa có tình cảm với tôi , tôi cũng chỉ mới nếm trải được chút hương vị gọi là được yêu thì chúng tôi lại bị chuyển lớp. 

Trong những ngày quen nhau tôi chưa bao giờ đi chơi với anh dù anh có muốn thế nào tôi vẫn từ chối vì đơn giản tôi xem anh là bạn, mục tiêu của tôi là học và học thật giỏi, nghe lời bố mẹ không được có bạn trai . Tôi đã sống như vậy và điều đó làm anh rất đau khổ khi anh cần có người bên anh lúc đó, nhưng tôi thì không thể. Tôi bắt đầu tập trung học để thi vào đại học, quên mất đi tôi phải sống thật ý nghĩa, quên quan tâm đến người làm tôi thấy hạnh phúc… vì có lẽ tôi quên đi chính mình mà lo sống theo lời người khác từ nhỏ. 

Chúng tôi đã đỗ đại học, việc tôi đỗ chẳng có gì bất ngờ, mà chính việc anh ấy đỗ vào trường danh giá với số điểm cao mà ko ai ngờ. Sau lần đó chúng tôi cũng không gặp nhau chỉ nhắn tin trên điện thoại hỏi thăm  thì tôi mới biết rằng hồi đó tôi có nói với anh một câu “ nào vào đại học mình mới nghĩ tới chuyện yêu đương” thế là năm 12 đó anh đã ôn luyện miệt mài, anh bảo nếu không có tôi chắc anh không có động lực để học thâu đêm suốt sáng. Tôi bắt đầu thấy con người này thật đặc biệt, là con gái tôi cũng cảm nhận được người này yêu tôi rất nhiều, thế mà một lần nữa sắp đến ngày hai đứa gặp mặt sau kỳ thi . Không hiểu sao hôm đó sau khi  tôi và  mẹ nói chuyện về việc học đại học và chuyện tình cảm, tôi lại nghe lời mẹ mà không nghe lời trái tim mách bảo, tôi vẫn đóng vai người con gái ngoan nghe lời cha mẹ, họ đặt đâu mình thì ngồi đó, điều đáng sợ nhất là tội sợ ba mẹ buồn lòng vì tôi chưa bao giờ làm trái ý. Tối đó tôi liền nhắn cho anh một tin nhắn mà nó khiến chúng tôi đã thức nguyên đêm hôm đó, anh thì đau khổ nói ko nên lời, tôi thì trằn trọc, thực sự tôi không muốn làm anh tổn thương vì tôi đã không suy nghĩ cho cảm xúc của anh lúc đó, anh bảo anh như muốn chết đi khi nghe tôi nói mình nên làm bạn thôi. Nhưng tình yêu của anh khiến anh đủ mạnh mẽ nhắn cho tôi những lời khiến tôi bừng tỉnh, lúc đó tôi chỉ muốn ôm anh thật chặt mà khóc thật lớn hết nỗi lòng kìm nén bấy lâu. 

Cuối cùng chúng tôi đã đã tạo cho nhau cơ hội để gặp nhau và thực sự nói chuyện nghiêm túc. Kể từ đó tôi đã phải lòng anh, tôi say mê anh, tôi không còn rụt rè dấu diếm tình cảm nữa, tôi mở lòng và đón nhận con người anh một cách chân thành. Tôi hạnh phúc đến run người khi nhớ lại giây phút được ôm choàng lấy anh. Đúng là sau cơn mưa trời lại sáng, mọi thử thách cũng đến lúc có quả ngọt.

Khi tôi rời xa vòng tay gia đình là lúc tôi đưa ra những quyết định khiến bản thân hạnh phúc, tôi vẫn học tốt ở trên trường và tôi dành thời gian cho chính mình và người yêu nhiều hơn, chúng tôi bắt đầu có những cuộc hẹn hò, những bữa ăn chuyện trò và đi dạo khắp các con đường ở thành phố - những việc mà tôi chưa được trải qua bao giờ.Về khuya, tôi thấy thật nhẹ nhàng và rất đỗi bình yên mỗi lúc bên anh như cách anh tìm thấy mình ở những cánh đồng ngào ngạt hương quê. Vào đại học đã lên kế hoạch cho cuộc đời của mình là những năm đầu vào đại học tôi bắt đầu tiết kiệm và kiếm học bổng để cùng anh vào những ngày nghỉ hai đứa cùng nhau đi phượt. Cùng đi đến một nơi mà chân bạn chưa bước đến, mắt bạn chưa từng thấy, cảm xúc của chúng tôi là vỡ òa trong hạnh phúc. 

Chúng tôi đã cùng nhau cố gắng mỗi ngày và có những trải nghiệm đi ra khỏi giới hạn an toàn điều đó giúp chúng tôi gắn bó và hiểu nhau hơn. Điều tôi thấy quan trọng nhất trong một mối quan hệ đó là sự thấu hiểu, đồng cảm cho nhau. Tình cảm được vun đắp và phát triển dựa trên niềm tin mà niềm tin lại xây dựng trên sự đồng cảm, thấu hiểu. Càng đi nhiều càng hiểu nhau, càng trưởng thành  hơn, những buổi nói chuyện sâu vào một chủ đề nào đó giúp chúng tôi cùng nhau đi qua những  quan điểm khác nhau nhưng cuối cùng mục đích cũng là để hiểu nhau. 

Dù có chuyện gì xảy ra, dù có khó khăn thế nào khi hai con người xa lạ có thể nói cho nhau nghe những  nỗi niềm riêng, cùng nhau giải quyết và mang lại cảm giác an toàn cho nhau thì mối quan hệ đó rất đáng trân trọng và giữ gìn. Cho đến bây giờ, chuyện tình cảm chúng tôi hoàn toàn được cha mẹ đồng ý và họ cảm thấy an tâm rất nhiều, bạn bè và mọi người ngưỡng mộ vì tình cảm trong sáng, đẹp đẽ vì qua bao nhiêu chuyện xảy ra chúng tôi vẫn bên nhau. Chính nhờ vào sự đồng cảm, thấu hiểu  mà con người có thể từ trái tim đến trái tim và gắn bó với nhau.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top