Giỏ hàng

Bạn Đã Trưởng Thành Trong Việc Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Mọi Người Xung Quanh

Chúng ta đang sống trong một xã hội “mở”, mỗi cá nhân đều không thể tồn tại độc lập, đều phải giao tiếp với nhau, cho dù là lao động trí óc, lao động chân tay hay bất kỳ ngành nghề nào trong xã hội.

Trưởng thành đánh dấu bằng sự tương tác của bạn với thế giới. Bạn đã xây dựng mới quan hệ với những người xung quanh như thế nào? Bạn đã nghĩ mình đã xây dựng tốt những mối quan hệ xung quanh mình. Và theo bạn việc xây dựng tốt những mối quan hệ liệu có cần thiết?

Xây dựng tốt mối quan hệ với mọi người xung quanh liệu có quan trọng?

“Điều duy nhất quan trọng trong thế giới này là mối quan hệ. Mọi vật tồn tại trong vũ trụ này bởi vì chúng có quan hệ với nhau. Không có điều gì tồn tại một cách độc lập. Chúng ta cũng thôi đừng giả bộ mình là những cá nhân có thể tồn tại một mình – Margaret Wheatley”.

Thử nghĩ xem nếu chúng ta sống tách biệt ngoài vòng mối quan hệ xã hội thì sẽ như thế nào? Không ai có thể tồn tại một cách độc lập, đó là một điều chắc chắn. Khi bạn xây dựng được mối quan hệ tốt, thì đến lúc bạn gặp khó khăn họ sẽ giúp đỡ bạn. Không hiếm trường hợp chúng ta tìm được công việc tốt, được thăng chức, đạt được mục tiêu một phần là nhờ vào các mối quan hệ. Dù là trong công việc hay trong cuộc sống, việc bạn xây dựng tốt cho mình những mối quan hệ là điều quan trọng và cần thiết.

Hài hước là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng các mối quan hệ

Bạn có bao giờ hỏi rằng liệu hài hước có mối liên quan như thế nào đến việc xây dựng các mối quan hệ? Khi bạn đã trưởng thành hơn trong việc xây dựng những mối quan hệ xã hội bạn sẽ nhận thấy rằng hài hước cũng là một phần quan trọng giúp bạn xây dựng tốt những mối quan hệ của mình.

Trong lần đầu gặp mặt, giữa một người có tính hài hước, biết cách hài hước và một người không biết hài hước, thì chắc chắn rằng đa phần mọi người sẽ có thiện cảm với những người có tính hài hước.

“Trong giao tiếp mối quan hệ xã hội, hài hước có thể giúp chúng ta thiết lập được mạng lưới quan hệ rộng rãi. Hài hước là một dạng nhân sinh quan, một trạng tâm lý, là cách nhìn nhận thế giới xung quanh. Người hài hước thường là những người tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống, với thế giới. Có ai lại nỡ từ chối giao tiếp với những người như vậy. Hài hước có thể giúp bạn tự tạo môi trường thuận lợi “như cá gặp nước” trong các hoạt động xã giao – Trích: Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”.

Hài hước sẽ giúp bạn xây dựng những mối quan hệ một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó còn giúp chúng ta giải tỏa những căng thẳng trong giao tiếp xã hội và còn có thể mang lại cho người khác điều mà họ muốn nhất, “đó chính là một thái độ thoải mái, chân thành và sẵn sàng chia sẻ”.

Bởi vậy, bạn nên học hỏi để biết cách vận dụng tốt sự hài hước nhằm thiết lập nên mạng lưới mối quan hệ tốt cho chính mình.

Nói thế nào để được chào đón là cả một nghệ thuật

Cùng một câu nói, nhưng một người biết cách nói chuyện và một người vụng về trong lời ăn tiếng nói, chắc chắn sẽ có những kết quả khác nhau. Và mỗi người đều muốn lời mình nói ra được mọi người lắng nghe, chào đón. Nhưng không phải ai cũng làm được như vậy. Nói làm sao để được người khác đón nhận, đó là cả một nghệ thuật và sự khéo léo. Và nghệ thuật này, bạn hoàn toàn có thể học hỏi, trau dồi và áp dụng vào cuộc sống.

Khi bạn biết tìm hiểu tâm lý của đối phương khi nói chuyện, biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể để làm cho cuộc nói chuyện trở nên thú vị và hiệu quả hơn, biết được những lời nào nên nói và những lời nào không được nói,… thì điều đó chứng tỏ bạn đã trưởng thành hơn trong cách giao tiếp, trưởng thành hơn trong việc xây dựng các mối quan hệ.

“Chúng ta đang sống trong một xã hội “mở”, mỗi cá nhân đều không thể tồn tại độc lập, đều phải giao tiếp với nhau, cho dù là lao động trí óc, lao động chân tay hay bất kỳ ngành nghề nào trong xã hội – Trích: Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận”.

Vì vậy, nếu muốn có mối quan hệ tốt đẹp thì chúng ta phải học cách giao lưu, phải nắm được phương pháp nói chuyện. Bạn đã sẵn sàng trưởng thành trong việc xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh chưa?

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team

Ảnh: Bảo Lân

--------------

Mua sách giá tốt tại:  https://bitly.com.vn/jZLOT

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top