Giỏ hàng

Cái Ôm Của Mẹ Là Thứ Ấm Áp Nhất Đối Với Con!


“Bên mẹ hiền thấy lòng ấm quá
Bao ngày qua xa cách phương trời
Hôm nay về với mẹ rồi
Mắt rưng rưng lệ nghẹn lời trong con”


Trong cuộc sống, thứ thuốc chữa lành kì diệu nhất thế giới này chính là cái ôm của mẹ. Hơn mọi cái ôm khác, cái ôm của mẹ giống như tình yêu của mẹ vậy, ấm áp và chan chứa vô cùng. Ngay khi mới sinh ra, chúng ta đã được mẹ âu yếm trong vòng tay ấm áp. Vòng tay mẹ luôn chăm sóc, yêu thương, lo lắng từng giấc ngủ, lo lắng mỗi khi ta cất tiếng khóc. Cứ như vậy cái ôm đó dẫn dắt ta vào đời, nuôi lớn ta từng ngày bằng sự ấm áp vô cùng.
 

Cái ôm của mẹ - cái ôm đặc biệt nhất trên đời...

Hồi nhỏ, theo bản năng mà chúng ta rất muốn sà vào lòng mẹ, muốn mẹ yêu thương vỗ về cho ta một điểm tựa, cho ta những giây phút thật bình yên... Lớn hơn nữa, có thể ta ít có thời gian để ôm mẹ hơn nhưng không phải là nó biến mất, hơi ấm đó vẫn luôn ở đó chờ chúng ta mỗi lúc ta mệt mỏi, những lúc ta cần một thế giới tách biệt với thế giới ngoài kia... Thế giới mà chỉ có tôi và mẹ!

Cái ôm mẹ theo ta suốt dòng đời, dù ta có lớn đến đâu nhưng khi ở trong lòng mẹ ta vẫn mãi là một đứa con bé bỏng cần được yêu thương.

Tiến sĩ Tâm thần học Harold Falk cho biết: “Cái ôm có thể xoa dịu chứng trầm cảm, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Cái ôm mang sinh lực tươi mát vào cơ thể mệt mỏi và giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn, mạnh mẽ hơn.”

Nhưng có những lúc ta lại lạnh nhạt với mẹ, ta lại quên bẫng đi hơi ấm đó. “Hãy nhớ rằng dù có gì đi chăng nữa mẹ luôn ở đó đợi con về...”

Mẹ luôn mãi bên ta

Mẹ là người duy nhất trên đời này luôn quan tâm săn sóc ta từ những cái nhỏ nhặt nhất!

Mẹ luôn ở bên ta để cho ta hiểu rằng ta không bao giờ cô đơn khi còn mẹ...

Tất cả những điều mẹ làm, mẹ hi sinh đều tất cả vì con ... 

 Mẹ mãi mãi là người đầu tiên ủng hộ bạn. Nếu tất cả đều quay lưng với bạn thì mẹ vẫn hiểu bạn và hỗ trợ bạn.

Đừng làm mẹ buồn, mẹ phải khóc vì bạn, bởi  mẹ sẽ đau biết bao mỗi lần ta vấp ngã hay mắc lỗi lầm... Hãy luôn giữ lại nụ cười trên môi mẹ !

Mỗi sáng bình minh con luôn có cái ôm của mẹ. Dù có chuyện gì xảy ra mẹ sẽ luôn ở bên cạnh và ôm con. Và ôm con mỗi khi đêm về. Con sợ lắm khi nghĩ đến mai này có một ngày mẹ sẽ rời xa con sẽ đi đến một nơi mà con không nhìn thấy mẹ nữa, con sợ rằng không thể được mẹ ôm lần nào nữa... Con yêu mẹ rất nhiều, cũng nhớ cái ôm ấy nữa... 

Trong cuộc sống có những đứa trẻ không may không có mẹ, chúng ta phải thấy thật may mắn biết bao khi mẹ của mình vẫn còn đó, vòng tay mẹ vẫn luôn ở đây đợi chúng ta về...

Đừng ngại ngần, hãy về nhà và ôm mẹ ngay thôi !

Nội dung: Đức Minh
Ảnh: Anh Duy

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top