Giỏ hàng

Đừng Quên Đặt Cho Đời Mình Một Ước Mơ

Tất cả ước mơ của chúng ta đều có thể thành sự thật nếu chúng ta có đủ can đảm để theo đuổi nó đến cùng.

Ở cái tuổi 18 - 20, chúng ta bận rộn với những vòng xoáy của cuộc đời, với những cuộc chạy đua không ngừng. Chúng ta nồng cháy, chúng ta nhiệt tình nhưng đôi khi chúng ta lại quên mất mình đang làm vì điều gì, mình có đang theo đuổi ước mơ của mình không?

Hãy biến 365 ngày tươi đẹp trở thành 365 ngày bạn nỗ lực cố gắng theo đuổi ước mơ của mình. Và để làm được điều đó, thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là: “Đừng quên đặt cho đời mình một ước mơ”

Tại sao cần đặt cho đời mình một ước mơ?

Trong cuốn sách “Mới hơn 20 tuổi đừng sống hết cuộc đời”, tác giả Mộ Nhan Ca có chia sẻ như này:

“Cuộc sống của mỗi con người luôn tươi mới là vì sau khi hoàn thành một ước mơ chúng ta lại tiếp tục cho phép bản thân mơ một ước mơ khác.”

Thật vậy, đó là một quy luật hết sức tự nhiên. Khi bạn đạt được điểm 9 đúng với nguyện vọng của mình đặt ra, bạn sẽ lại tiếp tục nỗ lực đạt điểm 10 vào bài thi tiếp theo. Khi bạn dám đối diện với nỗi sợ thuyết trình trước đám đông thì lần sau bạn sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể lưu loát, để có thể truyền cảm hứng cho các thính giả,... Bạn hãy cứ nỗ lực để cho phép mình mơ một ước mơ khác - một ước mơ trọn vẹn hơn. Bởi nếu không có ước mơ, mọi cố gắng, mọi điều bạn làm sẽ trở nên thật vô nghĩa và cũng bởi chẳng ai đánh thuế ước mơ bao giờ. 

“Cuộc sống không có ước mơ cũng sẽ không có động lực, chúng ta không biết bản thân đang ở đâu, nên bắt đầu từ đâu.”

Ước mơ sẽ tạo nên động lực, ước mơ sẽ chỉ cho ta phương hướng của cuộc đời. Chúng ta sẽ vì những mục tiêu ấy mà chăm chỉ rèn luyện, mà khám phá bản thân mình, mà hoàn thiện bản thân mình để trưởng thành.

“Ở đâu không có trí tưởng tượng và ước mơ, ở đó con người sẽ lụi tàn và cuộc sống không trọn vẹn.”

Con người khi có ước mơ, họ sẽ sống dựa trên những lựa chọn hoàn toàn chính xác với bản thân. Họ sẽ sống một cuộc đời trọn vẹn, một cuộc đời đầy thi vị, đầy những gam sắc màu rạng rỡ.

Theo đuổi ước mơ có khó khăn không? 

Bất cứ một cuộc hành trình nào cũng đều vất vả, gian nan, và hành trình theo đuổi ước mơ cũng không ngoại lệ. Đôi lúc bạn sẽ có cảm giác bất lực và mất mát, đôi lúc bạn sẽ phải đối mặt với những biến động trắc trở, khó khăn. Nhưng đừng vì một lần trở ngại khi ấy mà quên mất đi mục tiêu ban đầu của mình.

“Nếu cảm thấy quá khó khăn, quá khổ sở, hãy suy nghĩ lại vì sao ngay từ đầu bạn lại chọn đi con đường này.”

Mỗi thất bại luôn là một cơ hội mới. Ông trùm hãng hoạt hình Walt Disney, “cha đẻ” của chú chuột Mickey trước khi gặt hái được những thành công vang dội, ông cũng bị sa thải bởi một biên tập viên vì cho rằng “ông là người thiếu trí 

tưởng tượng và không có ý tưởng nào tốt cả”, phim hoạt hình về chú chuột Mickey cũng đã bị từ chối, bộ phim “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn” cũng thất bại nhiều lần trước khi ra mắt,...

Henry Ford - “Ông vua xe hơi” của nước Mỹ, công ty xe hơi đầu tiên của ông đã bị phá sản chỉ sau một năm rưỡi vì không tạo ra được lợi nhuận. Hay như Albert Einstein được coi là một trong những cha đẻ của vật lý hiện đại, ngay từ khi còn nhỏ, ông đã bị mọi người chê cười và cho rằng ông là một đứa trẻ thiểu năng, chậm phát triển trí tuệ, không thể hòa nhập với mọi người,...

“Cuộc sống là một trận chiến với chính bản thân mình hãy tận dụng từng phút để theo đuổi ước mơ khi bạn vẫn còn dám thất bại.”

Cuộc sống vốn như một cái hồ bơi, dù muốn hay không bạn vẫn phải nhảy vào. Bạn phải bị đại học, bị công việc, bị cuộc sống này tát cho một cái thật mạnh thì mới nhận ra được cuộc sống này chẳng có gì là màu hồng, chẳng có gì là dễ dàng đạt được cả. Nhưng không phải thế mà bạn bỏ cuộc, bởi ông trời vẫn rất công bằng, tất cả những gì bạn bỏ ra đều sẽ nhận được điều xứng đáng tương tự.

Hãy cứ đi tìm kiếm ước mơ khi còn có thể

“Nhân lúc chưa có gì trong tay hãy đi gặp người mình muốn gặp. Nhân lúc còn trẻ, vẫn còn đủ vốn để chấp nhận thất bại, có thể đi qua những con đường thật dài, hãy tìm kiếm giấc mơ của mình.”

Đừng bao giờ để bản thân mình hối hận vì những điều chưa đạt được. Đừng để khi nhìn lại quãng đường thanh xuân bạn phải ngậm ngùi tiếc nuối và nói từ “Giá như”. Chút sợ hãi, hoang mang ở giai đoạn này cũng không là gì so với những sóng gió bạn đã đi qua. Cứ bước lên và đối mặt, mọi “hoa thơm, quả ngọt” đều đứng đợi bạn ở bên kia của dãy núi.

“Tuổi đôi mươi là chiến trường của bạn, nơi bạn sống vì chính mình, chiến đấu cho ước mơ, để biến mọi “không thể” đều trở thành “có thể”.”

Hãy theo đuổi đến cùng, hãy biến những điều không thể thành có thể. Cũng đừng sợ sai, bởi mỗi một lần sai, bạn có thể dừng lại và bước một bước rộng hơn.

“Tất cả ước mơ của chúng ta đều có thể thành sự thật nếu chúng ta có đủ can đảm để theo đuổi nó đến cùng.”

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team

Ảnh: Anh Duy - Bila Team



Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top