Giỏ hàng

Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn - Rực Rỡ Và Muôn Màu

Bạn đang 18 - 20 tuổi, bạn đã đạt được những thành tựu gì? Bạn đừng cho rằng những điều đó phải cực kỳ cao sang, rất khó để đạt được. Bởi, đôi khi đó chỉ điểm 10 cho bài kiểm tra bạn đã nỗ lực chăm chỉ cả 1 tuần chuẩn bị, hay đơn giản chỉ là bạn không để đống sách bừa bộn trên bàn như mọi khi,...

1. Bạn đã và đang làm gì?

Mỗi một ngày trôi qua, bạn có bao giờ tự hỏi bản thân rằng: 

  • Mình đã học hỏi được điều gì ngày hôm nay? 
  • Hôm nay mình đã dành thời gian cho đúng việc chưa?
  • Mình đã đạt những thành tích gì nổi bật?...

Sau hàng loạt những câu hỏi này, bạn có tìm ra câu trả lời cho mình, có thể liệt kê ra những ưu, nhược điểm của những việc bạn đã làm trong thời gian qua, sau đó điều chỉnh kế hoạch của mình, tận dụng thời gian tốt hơn không?

Hay bạn vẫn chần chừ, vẫn luôn cho rằng bây giờ chưa cần phải vội. Mình cứ thoải mái rong chơi đã, việc hôm nay cứ để ngày mai - ngày mai của những ngày mai. Những người thành công chỉ là do họ may mắn hơn bạn mà thôi. Bạn có đang suy nghĩ như vậy không? Nếu có thì tôi hy vọng rằng bạn sẽ thay đổi dần cái suy nghĩ ấy đi, bởi chính nó sẽ khiến bạn tụt lùi, chính nó sẽ khiến bạn chẳng bao giờ đạt được thành tựu gì.

Đừng để một ngày của bạn trôi qua một cách mờ nhạt, vô nghĩa. Hãy làm điều gì đó khác đi.

2. Sống một cuộc đời đáng sống

“Cuộc sống không chỉ là đi tìm con người bạn. Cuộc sống còn tạo ra con người bạn.” - George Bernard Shaw

Con người bạn là do cuộc sống tạo nên, quả thực là như vậy. Một cuộc sống tàn khốc sẽ tôi luyện lên trong bạn một con người mạnh mẽ, kiên cường. Bất cứ một cố gắng, nỗ lực nào của bạn ngày hôm nay đều tạo nên một thành tựu sau này cho bạn. Vì vậy hãy nỗ lực hết mình, hãy tranh đấu vươn lên, hãy kiên cường đối mặt với những chông gai thử thách ngoài kia.

Hãy từng bước, từng bước thay đổi bản thân mình từ những điều nhỏ nhất (đọc sách 15 phút mỗi ngày, và tăng dần lên 30 phút mỗi ngày,...) - một thay đổi nhỏ nhưng lại mang một ý nghĩa rất lớn. 

Hãy luôn tự động viên mình: Mình làm được. Mình phải cố gắng. Mọi nỗ lực của mình sẽ đều được trả một cái giá xứng đáng. Mình làm vì chính bản thân mình, không phải vì bất kỳ ai khác. 

“Tôi muốn nói với bạn rằng, nỗ lực không chắc sẽ thành công, nhưng không nỗ lực bạn sẽ hối hận. Hãy lặng lẽ nỗ lực, cố gắng hết sức mình, đừng phóng đại nỗi khổ của bản thân, không có nỗi khổ nào là vô ích, không có con đường nào bạn đi mà không có thu hoạch gì.

Những nỗi khổ này sẽ được mọi người nhìn thấy, sẽ khiến người ta cảm động vào cái ngày mà bạn tỏa sáng.”

(Trích Đại học không lạc hướng - Lý Thượng Long)

3. Lời kết

Mỗi ngày bạn đang trải qua có thể là một ngày đầy nắng ấm, cũng có thể là một ngày đầy giông bão, có thể là một ngày đầy niềm vui, và cũng có thể là một ngày đầy bực bội. Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn hãy cứ nỗ lực hết mình.

Hãy để mỗi ngày của bạn đều tràn đầy năng lượng tích cực. Hãy để mỗi ngày bạn nhìn lại đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì những điều mình đã làm được. Và mỗi ngày như thế, bạn sẽ dần tiến bộ hơn một chút, bước xa hơn để chạm tới thành công.  

Nội dung: Thanh Thanh - Bila team

Ảnh: Bảo Lân

-------

Mua sách giá tốt tại: https://bitly.com.vn/3Q7Nu

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top