Giỏ hàng

Hãy Sống Ở Hiện Tại

"Quá khứ là tro tàn, tương lai là cây gỗ, chỉ có ngày hôm nay là lửa sáng chói lòa."

Các bạn ạ, chúng ta chỉ sống có một lần nên phải sống sao cho thật ý nghĩa. Cũng như có người từng nói: "Hãy sống ở hiện tại, can đảm trực tiếp đối đầu với công việc ngày hôm nay. Không lưu luyến quá khứ cũng đừng lo lắng vớ vẩn đến tương lai.

Cuộc sống của bạn sẽ chỉ trôi qua một cách vô nghĩa nếu bạn cứ lưu luyến quá khứ và quá lo lắng cho tương lai. Sống cho hiện tại chính là biết tôn trọng bản thân, tôn trọng những gì mình đang có. Sống ở hiện tại là can đảm trực tiếp đối đầu với công việc ngày hôm nay, là nỗ lực hết mình và tạo ra các giá trị hữu ích cho cuộc đời, góp phần xây dựng xã hội càng ngày càng phát triển và đi lên.

Hẳn bạn cũng biết sự tồn tại của chúng ta là hữu hạn, bởi thế bạn phải luôn sống vui vẻ và luôn sống hữu ích chính tại khoảnh khắc này. Khi bạn tin tưởng ở hiện tại, dẹp bỏ những lưu luyến ở quá khứ, tin tưởng ở hôm nay ta sẽ tìm được niềm vui ý nghĩa. Chỉ khi sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của hiện tại, bạn mới cảm nhận hết nguồn sống ngọt ngào và sự tồn tại ý nghĩa của bản thân trong cuộc đời này.

Lời khuyên thật lòng cho bạn đấy. Nếu bạn chẳng nghĩ đến hiện tại mà cứ quá lo lắng cho tương lai sẽ khiến bạn mơ hồ viển vông, xa vời thực tế. Tương lai ấy là một cái gì đó chưa chắc chắn sẽ đến hoặc sẽ xảy ra - Người bận tâm quá nhiều đến tương lai sẽ sống thực dụng, sống trong tham vọng và làm nô lệ cho thời gian. Bạn ơi, hãy tập trung sống hết mình ở hiện tại bởi cuộc sống rất mong manh, sinh tử trùng trùng diễn biến, tuổi trẻ và sức lực sẽ mau chóng cạn kiệt (và đương nhiên là cũng không bao giờ trở lại). Còn quá khứ lại là tro tàn, nuối tiếc hay thế nào đấy thì cũng sẽ chẳng thể nào quay lại được. Quá khứ là những ngày tháng đã qua, tương lai là một cái gì đó chưa chắc sẽ đến. Một cái đã không thể trở lại, một cái lại còn quá xa vời ở ngày mai. Bởi thế bạn ơi, nắm chắc và làm chủ cuộc sống hiện tại mới là điều cần thiết nhất đối với con người chúng ta. Kẻ nào khôn kẻ đấy thắng.

"Nhưng có một câu thế này: Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn anh bằng đại bác. Sống ở hiện tại nhưng không được phép quên quá khứ của mình. Bạn có nghĩ thế không?"

Chúng ta chỉ là không lưu luyến không lo lắng chứ tôi không nói là vứt bỏ đâu đấy nhé. Quá khứ là khoảng thời gian để chúng ta chiêm nghiệm lại, rút ra bài học. Quá khứ cũng là niềm tự hào, là nguồn sống thôi thúc chúng ta vươn lên phía trước. Chúng ta sẽ không ảo vọng đến tương lai nhưng chúng ta phải có ước mơ,hoài bão và khát khao lớn lao ở tương lai. Chính những điều đó là nguồn sức mạnh cổ vũ, động viên ta sống hết mình trong hiện tại.

Sức mạnh mà quá khứ và tương lai mang lại thì chẳng có ai có thể phủ nhận. Nhưng đấy không phải là lý do chính đáng để bạn được phép lún sâu vào cái được gọi là quá khứ. Quá khứ có tốt hay xấu đến đâu cũng đã qua cả rồi. Đấy cũng không phải là lý do để bạn được phép lún sâu vào cái được gọi là tương lai, cái tương lai mà bạn không biết bạn sẽ có với được hay không. Những con người sống không có mục đích, không có ý niệm về thời gian. Họ chỉ đắm mình trong quá khứ huy hoàng hay chìm vào những ước mơ viển vông. Họ sống nhưng chẳng phải là sống. Thật đáng buồn phải không??

Còn bạn, bạn có muốn lại là một trong những số nạn nhân bị chính quá khứ và tương lai mịt mù của mình quyến rũ và đánh bại hay không???

Nội dung: Thương Em - Bila Team

Ảnh: Linh Đan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top