Giỏ hàng

Khi Tài Năng Không Theo Kịp Giấc Mơ, Hãy Tin Vào Chính Mình!

Đấu tranh cho chính bản thân mình, sướng khổ do bạn, không phải do trời.

Suy nghĩ an phận và tin vào “số trời” sẽ khiến bạn trì trệ, cả đời suy nghĩ tiêu cực và khó hòa nhập.

Thế nào gọi là tài năng không theo kịp giấc mơ?

Bạn cực kỳ muốn học Bách Khoa, nhưng bạn lại không giỏi Toán Lý Hóa. Bạn cực kỳ muốn làm ca sĩ, nhưng bạn lại hát không hay. Không sao hết và đừng suy nghĩ an phận, hãy cố gắng lên. Có thể bạn cực kỳ đam mê một việc gì đó, nhưng tài năng của bạn lại không theo kịp, đừng lo, hãy tin tôi, đừng bỏ cuộc, luôn học hỏi và trau dồi kiến thức, sẽ có ngày bạn thực hiện được đam mê đó. Điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ tích cực, tự giác, luôn động viên bản thân, luôn học hỏi và trong lòng không bao giờ quên được mục tiêu đó. Bởi vậy, đừng bao giờ suy nghĩ an phận và luôn đấu tranh cho số phận của mình nhé.

Hãy luôn nhớ: “Khoảng cách ngắn nhất giữa người với người là chỉ số thông minh. Khoảng cách dài nhất là sự kiên trì.”

Có thể bây giờ bạn chưa đủ giỏi để đuổi kịp đam mê, ước mơ của bạn, nhưng hãy kiên trì, thời gian trôi qua bản thân tốt lên, rồi bạn sẽ có thể thực hiện ước mơ của bản thân. Đừng tự ti và lười biếng, mặc kệ miệng lưỡi của thiên hạ, vững bước tiến tiếp, hãy nhớ sau lưng sẽ luôn có gia đình yêu thương bạn. Quan trọng nhất là phải kiên trì, kiên trì, kiên trì.

Đấu tranh cho chính bản thân mình, sướng khổ do bạn, không phải do trời.

Dù bây giờ gia đình bạn nghèo khó hay giàu sang thì cũng không thể chắc chắn mười năm sau bạn cũng sẽ như bây giờ. Cũng như vậy, bây giờ ước mơ của bạn đang ở điểm số 10, nhưng giới hạn của bạn đang mắc kẹt tại số 6, nhưng nó có thể thay đổi,không gì có thể chắc chắn 2, 3 năm sau bạn vẫn sẽ như bây giờ. Vậy nên, dù thế nào, bản thân bạn cũng phải đấu tranh để vươn lên, thực hiện ước mơ của mình, không bao giờ từ bỏ.

Ước mơ và giới hạn, rồi cũng sẽ thay đổi.


Ước mơ cao, xa tầm với, giới hạn của bản thân không thể năm bắt. Ước mơ của bạn có cao quá không? Bản thân bạn có thể với tới không? Giới hạn của bạn nó ở một mức độ nào đó, thấp bé, không theo nổi ước mơ. Giới hạn của bản thân, bạn có dám vượt qua nó, có can đảm và ý chí để vượt qua nó không? Giới hạn và ước mơ tỉ lệ nghịch với nhau, giới hạn càng cao, ước mơ càng gần, giới hạn càng thấp, ước mơ càng xa. Vậy nên, hãy dũng cảm bước ra khỏi giới hạn của bản thân, ước mơ sẽ gần hơn rất nhiều.

Sau cùng, việc tài năng không theo kịp giấc mơ là chuyện bình thường và hay gặp ở các bạn trẻ bây giờ, hoài bão lớn lao mà khả năng bản thân thấp thì cũng đừng bao giờ lựa chọn an phận, phải dũng cảm đứng lên đấu tranh, thay đổi số phận của mình, sướng hay khổ, được hay mất do quyết định lựa chọn của bản thân bạn. 

Nội dung: Khánh Linh - Bila team

Ảnh: Linh Đan - Bila team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top