Giỏ hàng

Làm Thế Nào Để Học Ngôn Ngữ Mới?

Biết nhiều ngôn ngữ rất có lợi cho não bộ của bạn. Nhưng đâu là cách tốt nhất để học một ngôn ngữ? Dưới đây là 7 lời khuyên nhỏ dành cho các bạn.

1. Phải thực tế một chút. Hãy đặt mục tiêu đơn giản, dễ thực hiện, như thế bạn sẽ không cảm thấy áp lực. Chọn ra 50 từ mới và sử dụng chúng để giao tiếp với mọi người, sau đó sẽ dần dần học ngữ pháp.

2. Hãy để việc học ngôn ngữ giống như một sự thay đổi về phong cách sống. Elisabeth Buffard, người có kinh nghiệm dạy học tiếng anh trong 27 năm cho rằng tính nhất quán là điều khiến những sinh viên thành công khác biệt với những người còn lại còn lại. Tìm một ngôn ngữ yêu thích và theo đuổi nó thậm chí khi cả khi bạn cảm thấy mệt mỏi, ốm đau hay đang điên cuồng vì yêu.

3. Khiến nó trở nên thân quen với bạn. Khi bạn thêm một ngôn ngữ mới vào cuộc sống hằng ngày, não bạn sẽ coi nó là những thứ đáng để ghi nhớ. Dịch giả người Nga Olga Dmitrochenkova đã nói “Tận dụng mọi khả năng để trở nên thoải mái với một ngôn ngữ mới.” Bạn có thể gắn tên trong ngôn ngữ đó lên những vật trong nhà, đọc một cuốn sách cho trẻ con được viết bằng ngôn ngữ đó hay xem những video Ted-ed đã có phụ đề chẳng hạn.

4. Hãy để công nghệ giúp bạn. Một điều thú vị như cài đặt lại ngôn ngữ trên điện thoại của bạn sẽ giúp bạn học nhanh hơn. Hoặc bạn có thể tìm hiểu các khóa học trực tuyến có bài bản hơn.

5. Học một ngôn ngữ cũng giống như một cánh cổng để bước vào những kinh nghiệm mới mẻ. Đối với dịch giả người Tây Ba Nha, Sebastian Betti, đối với việc học ngôn ngữ, anh coi nó như những trải nghiệm mới, từ những chuyến thăm công viên giải trí, thưởng thức thơ cao bồi, và thưởng thức nhạc hội dân gian. Nói cách khác, anh nghĩ tới nhưng thứ làm anh ta thích thú và biến chúng trở thành cơ hội để học một ngôn ngữ.

6. Kết bạn với những người bạn mới. Tương tác trong ngôn ngữ mới là chìa khóa - nó sẽ dạy bạn cách thể hiện trực tiếp suy nghĩ của bạn thay vì phải dịch trước trong đầu trước khi bạn nói ra. Tìm người bản ngữ gần bạn nhất. Hoặc bạn có thể tìm người bạn qua thư,  hoặc một người qua mạng trực tuyến nơi mà hai người có thể giúp nhau luyện tập ngôn ngữ ho đang muốn học.

7. Đừng lo lắng về việc mắc sai lầm. Một trong những rào cản của một cuộc hội thoại là sự nỗi sợ mắc sai lầm. Nhưng những người bản ngữ giống như cha mẹ, bất cứ cố gắng nào của bạn khi giao tiếp bằng ngôn ngữ của họ, đều chứng tỏ bạn là một thiên tài. Họ sẽ đánh giá cao con người và nỗ lực của bạn và sẽ giúp đỡ bạn. Lo lắng khi phải trò chuyện với những người cùng trang lứa? Hãy kiểm tra kĩ năng nói của bạn với những người trẻ tuổi hơn. Hãy kiên nhẫn. Bạn càng nói nhiều, bạn sẽ hiểu được những câu nói lưu loát khó nắm bắt về ý nghĩa giống như người bản xứ. Và sau đó bạn có thể nói chuyện với những người cùng lứa tuổi với mình.

Dịch: Trang Trần - Bila Team
Ảnh: Ngọc Huyền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top