Giỏ hàng

Lần Đầu Vượt Qua Khó Khăn, Cùng Là Lần Đầu Trưởng Thành.

Chúng ta sẽ phải đối diện với vô số khoảnh khắc như vậy trong cuộc đời: Lần đầu thất vọng, lần đầu đau lòng, lần đầu tổn thương, lần đầu suy sụp… và cả lần đầu vượt qua những khó khăn ấy.

Chúng ta không phải vừa mới sinh ra đã thành thạo điều gì đó, có người lần đầu gặp vấp ngã, có người lần đầu làm cha, cũng có người lần đầu làm người lớn. Trong cuốn sách “Xin lỗi, tôi cũng là lần đầu làm người lớn”, tác giả đã từng viết rằng: “Tôi cũng là lần đầu làm người lớn, sẽ luôn có những khoảnh khắc cảm thấy lúng túng, có những việc không giải quyết được. Nhưng không sao, dần dần chúng ta sẽ tìm thấy lối ra”.  Những gì xảy ra lần đầu đều khó khăn cả, nhưng vượt qua lần đầu khó khăn ấy, bạn nhận ra nó đơn giản hơn mình nghĩ. Chúng ta thật sự trưởng thành rồi.

Lần đầu cho tất cả mọi thứ.

“Chúng ta là những đứa trẻ, chưa mọc đủ cánh đã phải học bay, chưa học cách hít thở đã phải lặn xuống đáy biển.” (Trích_Xin lỗi, tôi cũng là lần đầu làm người lớn)

Mỗi khoảnh khắc của đời người, sẽ luôn xảy ra những sự việc mà bạn không ngờ tới, nó tới mà không báo trước khiến bạn cảm thấy hoang mang, hụt hẫng, lần đầu đối diện sẽ luôn có chút khó khăn, không chịu nổi. Bạn còn nhớ lần đầu tiên mình bước chân vào cấp một chứ ? Hay là lần đầu tiên thi đại học. Khó khăn phải không? Nhưng khi vượt qua rồi, thì nó quả thực không đáng sợ như mình nghĩ. Chúng ta sẽ phải đối diện với vô số khoảnh khắc như vậy trong cuộc đời: Lần đầu thất vọng, lần đầu đau lòng, lần đầu tổn thương, lần đầu suy sụp… và cả lần đầu vượt qua những khó khăn ấy.

Tất cả những gì chúng ta phải trải qua, những cảm xúc ấy sẽ đều là những dấu mốc ghi lại lần đầu trưởng thành mà chúng ta không thể nào quên được. Đối diện với những khó khăn của lần đầu tiên, bản thân mỗi người sẽ không ngừng theo bản năng tìm cách thoát ra khỏi đó, vượt qua những khoảnh khắc đó rồi, tất cả sẽ trở thành quá khứ.

Vượt qua lần đầu, tất cả sẽ trở thành quá khứ

“Cuộc đời chính là như thế, nơi nào có ánh sáng sẽ có bóng tối xuất hiện, có những ngày đẹp trời ắt có những ngày mưa dông.” (Trích_Xin lỗi, tôi cũng là lần đầu làm người lớn)

Khi phải đối diện với nỗi sợ hãi của lần đầu ấy, quả thực khiến bạn cảm thấy nhụt chí, nhưng cũng là lần đầu khiến bạn nhận ra một vài điều:

Lần đầu tiên bạn nhận ra rằng không phải điều gì cũng thuận buồm xuôi gió, chính là lần đầu tiên bạn mạnh mẽ chấp nhận đối mặt với mọi thứ.

Lần đầu tiên bạn biết rằng không phải lúc nào cũng có người kề cạnh an ủi mình những lúc buồn bã, chính là lần đầu tiên bạn biết tự dựa vào chính mình vượt qua nỗi cô đơn,

Lần đầu tiên bị người khác phản bội, chính là lúc bạn biết đâu là mối quan hệ mình cần trân trọng, đâu là mối quan hệ mình phải buông bỏ.

Cuộc đời của chúng ta còn nhiều hơn những “lần đầu” như thế. Nhưng vượt qua những khoảnh khắc khó khăn ấy rồi, nó chỉ còn là quá khứ đã qua, bạn phát hiện ra mình mất đi nhiều, nhưng cũng nhận lại một số thứ, đó chính là những kinh nghiệm sau lần đầu tiên, bản thân trở nên mạnh mẽ hơn.

Khoảnh khắc trưởng thành

“Cuộc sống mà bạn tưởng rằng không chinh phục nổi ấy, dần dần sẽ trở thành cuộc sống mà bạn yêu quý.”

Lần đầu tiên ấy sẽ có chút vấp váp, có chút không tự tin, có những chuyện bạn không thể làm được, nhưng sau tất cả bạn nhận ra rằng: dù có khó khăn đến mức nào, những khoảnh khắc đã  qua ấy mới chính là khoảnh khắc đáng giá nhất, nó như dấu mốc của sự trưởng thành, vượt qua rồi bạn mới chính là người lớn. Bản thân bỗng trở nên vui vẻ bởi mình đã không còn mang theo sự ngô nghê mà đối diện với cuộc sống. Đứng trước cuộc đời bây giờ, là một cái tôi mạnh mẽ và đầy bản lĩnh, cùng với những kinh nghiệm sau mỗi lần vấp ngã và những bài học từ lần đầu tiên, bạn đã có thể giải quyết những khó khăn mà mình mình gặp phải. Dù thế nào, hãy cảm ơn lần đầu tiên của bạn vì mang đến động lực để bạn trưởng thành.

Hi vọng bản thân mỗi người có thể từng ngày chấp nhận thử thách trong cuộc đời này, vững vàng tiến về phía trước. Không có khó khăn, tất cả chỉ là thử thách, có thể vui vẻ đón nhận mới có thể mạnh mẽ trưởng thành.

Nội dung: Myn - Bila Team

Ảnh: Lim - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top