Giỏ hàng

Một Thế Giới Hiện Lên Thông Qua Các Giác Quan Còn Lại

Ngoài kia còn có nhiều thứ không tốt lắm, những thứ ấy được thực hiện bằng những người có đủ đôi mắt gây ra, đấy là họ đã có khả năng hơn biết bao người vậy tại sao họ lại làm thế?

Đôi mắt thường được ví như cửa sổ tâm hồn của mỗi người, cũng như là phương tiện mà ta có thể tận hưởng cuộc sống, thế giới một cách trọn vẹn hơn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với những người khiếm thị ? Đã bao giờ bạn thử hình dung mình mất đi khả năng thị giác chưa ? Liệu rằng với hoàn cảnh như thế, thì thế giới trong tâm trí họ được hiện lên ra sao?

Hãy cùng thử cảm nhận chúng nha !

Một thế giới hiện lên thông qua các giác quan còn lại

Bằng xúc giác có thể cảm nhận, hình dung hình dạng cũng như sự hiện diện của mọi sự vật xung quanh. Họ sờ, nắm hay dùng gậy để giúp cho mình có thể thuận tiện hơn. Và với những mùi hương đặc trưng trong cuộc sống ta cũng có thể hoàn toàn nhận ra chúng qua khứu giác.

Với thính giác họ cảm nhận được các âm thanh kì lạ, độc đáo trong cuộc sống, họ có thể nghe những lời giới thiệu của mọi người xung quanh, từ đó họ sẽ có một cái nhìn dễ dàng hơn về cuộc sống.

Để mẹ kể con nghe về thế giới ngoài kia nó ra sao, mẹ sẽ giúp con khám phá thế giới này. Mẹ sẽ cùng con khám phá tất cả... Đôi mắt con có thể không may mắn nhưng mẹ cùng mọi người sẽ giúp con khỏi bỡ ngỡ trước cuộc sống này. Tự tin lên con nhé!

Họ tìm hiểu thế giới qua những trang sách

Tôi nghĩ rằng ngoài những giác quan kia thì sự cảm nhận, hay liên tưởng cũng rất quan trọng và hữu ích cho họ.

Các bạn biết chữ nổi rồi đó, họ học chữ nổi ngoài mục đích là để hòa nhập cuộc sống học tập làm việc bình thường, mà còn giúp họ khám phá thế giới này hơn nữa. Qua những trang sách , họ có thể được “đi” đến nhiều nơi hơn, biết được những nơi đó ra sao, biết được những phong tục tập quán của nơi đó,...

Những góc khuất mà khó mà nhìn thấy

Họ không biết bên ngoài còn là một thế giới còn nhem nhuốc hơn cả cái hố đen họ nghĩ.

Đôi khi một số người một là do họ không biết, hoặc là mọi người xung quanh không muốn biết về những thứ xấu xa ngoài kia.

Ngoài kia còn có nhiều thứ không tốt lắm, những thứ ấy được thực hiện bằng những người có đủ đôi mắt gây ra, đấy là họ đã có khả năng hơn biết bao người vậy tại sao họ lại làm thế?

Chính vì thế mà cái vầng đen của những người khiếm thị còn có ý nghĩa hơn là những con người kia, những con người không biết trân trọng thế giới mà mình đang sống.

Thế giới bao là rộng lớn biết bao, khó khăn đến bao nhiêu cũng không thể ngăn cản ta khám phá chúng.

ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI KHIẾM THỊ CŨNG THẾ

Nội dung: Đức Minh - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top