Giỏ hàng

Nếu Mệt Mỏi Quá, Thì Có Được Từ Bỏ Không?

Câu trả lời là…KHÔNG
Cầm cuốn sách trên tay mà chưa kịp đọc “Mệt quá à, quẳng hết đi”. Tựa sách đúng như cảm giác của nhiều người trong chúng ta lúc này, thế nhưng liệu bao nhiêu người đủ can đảm để bỏ hết mọi thứ lại sau lưng.

Có những thứ đã thuộc về trách nhiệm.
Cấp một, chúng ta có một thời ấu thơ vô tư và hồn nhiên. Chúng ta có những năm tháng nhẹ nhàng ở cấp hai, bắt đầu phấn đấu ở cấp ba, một chút sóng gió ở đại học và gánh vác nhiều áp lực khi đi làm. Càng lớn lên, mọi thứ càng trở nên nặng nề và có những thứ đã trở thành việc bắt buộc mình phải thực hiện. Bận rộn với bài tập, quay cuồng trong luận án, và những công việc chưa kịp deadline. Những thứ đó khiến chúng ta mệt mỏi và không muốn cố gắng, những căng thẳng và áp lực khiến chúng ta muốn buông xuôi. Nhưng bản thân mỗi người lại phải tự hiểu rằng, mình không thể cởi bỏ xuống, bởi nếu buông xuôi, ai sẽ là người gánh vác trách nhiệm đáng ra phải của mình. Chúng ta phấn đấu không chỉ vì bản thân với mong muốn cuộc sống sau này an nhàn hơn, mà đằng sau còn có gia đình, có mưu sinh, và nhiều thứ khác. Như một sợi dây ràng buộc khiến bản thân mỗi người phải tự đối diện và chấp nhận công việc cuộc đời mình.

“Tự do không phải là làm điều mình thích, mà không thích thì không cần làm”
Khi còn chưa hiểu chuyện, chúng ta thường điên cuồng theo đuổi thứ mình thích và cho rằng nếu không làm thì sẽ hối hận cả đời. Sau này mới hiểu, không có được thứ mình thích chẳng phải là điều gì quá ghê gớm. Phải làm việc mình không thích còn đáng sợ hơn. Một cơ thể uể oải, một tinh thần không chút sức sống, hiệu quả công việc có khi chẳng được bao nhiêu. Thế nhưng tại sao chúng ta vẫn phải làm, là vì không còn sự lựa chọn nào khác. Ai cũng không muốn làm những điều mình không thích, nhưng nếu điều đó có thể nuôi sống bản thân, làm cho đời sống của bạn và gia đình tốt hơn, thì cũng vẫn phải cố gắng. Dù có mệt mỏi cũng vẫn phải phấn đấu.

“Mệt quá à, cố gắng đi”
Đối diện với nhiều áp lực như vậy, ai mà không muốn từ bỏ. Nhưng cuộc đời không cho phép bạn làm như thế. Hãy tưởng tượng trên lưng bạn là một bình nước lớn, đó chính là trách nhiệm mà bạn phải gánh nhưng cũng là thứ giúp bạn vượt qua cơn khát. Có nhiều nặng nhọc và khó khăn thì thành quả đem lại mới càng nhiều. Hay bạn muốn “Về quê, nuôi cá và trồng thêm rau” sao? Trừ phi bạn có vài trăm triệu để mở trang trại, nếu không thì hãy từ bỏ ý nghĩ ấy và làm tốt công việc hiện tại của mình. Hãy cố gắng để bản thân thoải mái nhất, nghỉ ngơi đúng lúc, đúng thời điểm. Làm việc năng suất và hiệu quả. Cố gắng lên, cuộc sống không chỉ có áp lực và trách nhiệm đè nặng bạn đâu, còn nhiều thứ tốt đẹp ngoài kia để chúng ta khám phá và phấn đấu.

Nội dung: Việt Trinh

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top