Giỏ hàng

Nếu Thế Giới Của Chúng Ta, Ai Cũng Thẳng Thắn Bày Tỏ Cảm Xúc Của Mình Thì Sẽ Ra Sa

"Nếu cậu không nuôi mình được ngày nào, thì đừng khuyên mình phải làm gì, nếu không thể ủng hộ mình, cũng đừng khiến mình phải nhụt chí.” Chúng ta phải sống cuộc đời của chính mình, thời gian đâu mà mua vui hay làm vừa lòng hết cả thế giới này.

Bạn có mệt mỏi khi lúc nào cũng phải khép nép nhìn cảm xúc của người khác hay không?

Bạn có khó chịu khi bức xúc mà không được nói ra không?

Và … Bạn có đang giả vờ mạnh mẽ khi gặp chuyện buồn hay khó khăn không?

Tại sao chúng ta luôn phải kìm nén cảm xúc của mình? Tại sao chúng ta không thể thẳng thắn và chia sẻ lẫn nhau? Tại sao lại sợ khác biệt để làm theo đám đông mà không dám nói lên suy nghĩ của mình?

Trong cuốn sách “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ” cũng viết: “Ai cũng thích được khen, do đó bất kể trong cuộc sống hay trong công việc, chúng ta nhất định phải học cách khen người khác”. Điều đó không phải xấu, bởi lời khen thường khiến bạn vui vẻ. Nhưng có đôi khi tôi cảm thấy việc đó có phần hơi giả tạo, người đó có thực sự đáng khen không, và cả những gì mà mỗi người chúng ta nói tại sao không hề giống với những gì chúng ta đang suy nghĩ. Nhiều người cho rằng việc thật thà, thẳng thắn bày tỏ cảm xúc của mình sẽ dễ dàng thua thiệt và không được lòng mọi người. Nhưng thẳng thắn lại giống như ánh sáng, có thể khiến ta chói mắt, nhưng không có nó, làm sao chúng ta đi qua màn đêm đen tối được.

Tại sao lúc nào cũng phải sợ không vừa lòng người khác, nếu không thể giúp được thì hãy mạnh dạn mà nói “không”: “Công việc của ai thì người đó phải có trách nhiệm, mình không thể giúp được.” Nếu không vui thì phải nói ra: “Mình không ổn, mọi người đừng làm phiền mình.” Không thích thì cứ nói là không thích, không cần phải nhìn cảm xúc của người khác mà phấn đấu.

Hay bỗng một ngày nào đó, có người chẳng thân quen khuyên bạn phải làm thế này, hay làm thế kia thì hay thì cứ nhẹ nhàng mà nói thẳng rằng: "Nếu cậu không nuôi mình được ngày nào, thì đừng khuyên mình phải làm gì, nếu không thể ủng hộ mình, cũng đừng khiến mình phải nhụt chí.” Chúng ta phải sống cuộc đời của chính mình, thời gian đâu mà mua vui hay làm vừa lòng hết cả thế giới này.

Kể cả bạn có sống theo tâm trạng người khác. Thì những người không ưa bạn thì vĩnh viễn không ưa bạn. Cho dù có cố gắng đến mấy cùng không thể khiến người ấy yêu quý mình. Sẽ có những người vô duyên vô cớ coi thường thậm chí nói xấu bạn, mỗi lúc như vậy bạn lại nghĩ bản thân làm sai, mà rầu rĩ. Tại sao lại để điều đó ảnh hưởng đến tâm trạng của mình. Người khác thích bạn là chuyện của họ, không thích bạn cũng là chuyện của họ. Chúng ta không đủ rảnh để quan tâm mọi thứ.

Đến lúc bạn để lòng mình thôi muộn phiền, để “chill” một chút cho những chuyện khiến bạn phải bận tâm cả ngày trời.

Nội dung: Việt Trinh - Bila Team











Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top