Giỏ hàng

Người Hùng Thầm Lặng

Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta từng mơ ước gặp anh hùng, siêu nhân – những người giải cứu thế giới, chống lại các ác trong xã hội,….Khi ta lớn ta biết rằng những hình tượng siêu nhân, anh hùng đó chỉ có trên những thước phim, bộ truyện tranh chứ không có thật bao giờ. Nhưng chúng ta quên mất rằng chúng ta luôn có một người anh hùng của riêng mình, người sẵn sàng vì bạn làm tất cả. Mẹ – người hùng thực sự của mỗi chúng ta.

Tại sao mẹ lại là người hùng của chúng ta?

Nếu bạn nghĩ người hùng là người luôn biết giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, bảo vệ mọi người khỏi thế lực xấu xa,….còn mẹ chỉ đánh ta sau những lần ta trốn đi chơi, mắng ta vì ta không chịu học, luôn so sánh ta với con người khác,....Mẹ chẳng bao giờ bảo vệ ta cả, mẹ bắt ta làm bao việc: quét nhà, rửa bát,…- những công việc mà ta chả bao giờ muốn làm cả. Nếu được chọn phe cho mẹ chắc tôi sẽ bỏ một phiếu bầu cho mẹ vào phe xấu.

Nhưng đó là những suy nghĩ khi ta còn nhỏ, khi ta chưa có hiểu biết để hiểu những điều mẹ dành cho ta, khi ta trưởng thành hơn có những trải nghiệm về cuộc sống ta nhận ra rằng: “Mẹ là một người hùng thực sự”. Mẹ không làm việc to lớn như giải cứu thế giới, bảo vệ người tốt,…nhưng mẹ là người bảo vệ bạn và giúp bạn đến với cuộc đời này. Quay ngược chút thời gian về quá khứ, cái ngày mà bạn đến với nơi này là ngày mẹ bạn trải qua một cuộc chiến thực sự. Ngày hôm đó mẹ bạn đã mất rất nhiều máu, chịu cơn đau từ những mũi khâu sống như trời giáng,….Đó là sự hi sinh của mẹ, nhưng đó chỉ là một phần của những gì mẹ đã trải qua trong cuộc đời mà thôi.

Những nỗi niềm có bao giờ mẹ kể.

Tôi từng nghe một câu chuyện về một cậu bé luôn tự ti về mẹ của mình – vì mẹ cậu có một vết sẹo lớn ở mặt. Trong một buổi họp phụ huynh của cậu bé, mẹ cậu không vì vết sẹo mà tự ti với mọi người, trái lại bà lại được mọi người yêu mến bởi sự hòa đồng, thân thiện của mình. Cuối buổi họp cô giáo chủ nhiệm hỏi người mẹ về vết sẹo đó, người mẹ vui vẻ kể lại do cô lao vào cứu con trai cô trong đám cháy, cô không cảm thấy tự ti vì nó mà cảm thấy vui vì cô đã cứu được con. Mẹ là người duy nhất vì con làm tất cả. Ngày bé ta nghĩ những gì mẹ dành cho ta là một lẽ tất yếu mà chúng ta được hưởng: từ bữa ăn, giấc ngủ, quần áo, sách vở,… Ta hồn nhiên vô tư mà không biết rằng sau những thứ đó là những giọt nước mắt, mồ hôi mẹ chịu bao khổ cực mới có được. Thật đúng với câu nói:

 “Không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu của mẹ”.

Mẹ từng dạy ta đừng bao giờ nói dối ai nhé con, nhưng mẹ lại luôn là người nói dối ta. “Con ăn đi mẹ no rồi”,  “mẹ không sao đâu, con không cần lo cho mẹ”,… tất cả lời nói đó là một lời nói dối có lẽ ta sẽ mãi không bao giờ quên. Những bữa cơm mẹ dành cho con, những giọt nước mắt mẹ cất giấu trong lòng, bao khổ cực đắng cay cuộc đời mẹ đều trải qua chỉ mong cho con cuộc sống tốt nhất. Mẹ vẫn luôn vậy vẫn luôn là người thầm lặng đằng sau mỗi bước chân con đi, luôn động viên, giúp đỡ con mỗi lần con vấp ngã. Trong mắt mẹ ta vẫn chỉ là những đứa trẻ to xác mà thôi.

“Con dù lớn nhưng vẫn là con mẹ, trong mắt mẹ con vẫn chỉ là đứa trẻ to mà thôi.”

Ngày nay khi mà chúng ta chạy theo những thứ của tuổi trẻ: tiền bạc, bạn bè,… mà đôi khi chúng ta lạnh nhạt với mẹ - người dành đã góp những “viên gạch” nền móng để có bạn ngày hôm nay. Có thể bạn thành công, thất bại nhưng đừng quên dành thời gian, tình cảm cho mẹ: một cuộc gọi hỏi thăm, một bữa cơm gia đình,…những thứ đơn giản đó là điều mẹ mong mỏi từ đứa con của mình.  

Hi vọng  các bạn cùng tôi tạm gác lại chuyện học hành, công việc, cuộc vui ngoài kia để thu xếp, dành thời gian về bên gia đình. Hãy dành tặng mẹ một cái ôm thật chặt, một lời cảm ơn mẹ vì những gì mẹ đã trải qua.  

Nội dung: Quang Vinh - Bila Team
Ảnh: Linh Đan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top