Giỏ hàng

Thế Giới Không Tự Đem Thành Công Tới, Bạn Phải Bước Đi Và Tìm

 

Có người luôn ngưỡng mộ sự thành công của người khác, ngưỡng mộ sự hào nhoáng của họ, nhưng những thứ bạn thấy chỉ là bề nổi của tảng băng, 3 phần bề nổi, 7 phần bề chìm. Sự thành công của họ chưa bao giờ là dễ dàng. Khi bạn chưa từng đối diện với những điều họ từng phải đối diện, lúc đó bạn vẫn còn ảo tưởng về thành công. Những quan điểm trong cuốn sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” sẽ cho bạn biết rằng: Bạn đã sai lầm.

Những ảo tưởng về thành công.

Trong cuốn sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” đã nêu ra rõ quan điểm này. Rằng thành công không bao giờ từ tìm đến, nhưng bạn thì đang ảo tưởng gì về nó.

Ảo tưởng về bản thân: Ngay khi bạn bước chân đến ngưỡng cửa trưởng thành, bạn từng nghĩ mình là trung tâm của thế giới, thích là người đi tiên phong và trở thành hình mẫu của mọi người, chúng ta ảo tưởng là mình luôn đúng, thích đưa ra lời phản bác ngay lập tức với những người khác ý kiến với chúng ta. Chúng ta cũng nghĩ rằng mình đã biết tất cả mọi thứ và chúng đủ để có thể tự hào với tất cả mọi người.

Và cứ thế bạn nghĩ mình có tất cả, và cứ thế bạn tin rằng thành công sẽ tự tìm đến sớm thôi.

Ảo tưởng về thế giới: Ai cũng từng cho rằng thế giới rất màu hồng, sẽ không có một trở ngại nào ngáng chân hay có sóng gió gì xảy ra. Cuốn sách Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực đã viết “Hồi trẻ tôi từng tràn đầy nhiệt huyết, tự mãn, từng muốn thay đổi cả thế giới. Nhưng trong quá trình trưởng thành, từng trải nhiều hơn, tôi phát hiện ra mình không thể thay đổi cả thế giới”. Và đúng là như vậy, thế giới rộng lớn là thế, đương nhiên không thể tránh khỏi những khó khăn. Bạn chỉ là giọt nước nhỏ ở sa mạc, sao có thể làm ướt cả một nơi rộng lớn.

Hai ảo tưởng này khiến bạn bước trên con đường trưởng thành mà không chút hoài nghi, như một đứa trẻ thơ nhìn cuộc đời.

Khi người khác đang thực hiện ước mơ, thì bạn vẫn chỉ đang mơ.

Từ những ảo tưởng về thành công khiến bạn luôn chìm đắm trong giấc mơ mà chẳng hề nỗ lực.

Khi người khác đang bước thực hiện từng bước nhỏ để đến thành công thì bạn muốn bước một bước làm người giỏi.

Trong khi người khác cố gắng hoàn thành và chuẩn tốt cho những kế hoạch được giao thì bạn vẫn tin rằng mình có thể làm tốt mà không cần chuẩn bị gì.

Bạn lúc nào cũng quá tự tin về bản thân mình như vậy và luôn chờ đợi cơ hội tự tìm đến.

Sự tự tin về thành công của bạn không sai, nhưng nó không đặt đúng chỗ mà dẫn đến ảo tưởng, bạn chần chừ khi nước đến chân mới chịu nhảy, giống như câu chuyện quen thuộc kể về cuộc đua giữa con rùa và thỏ. Con thỏ có thể chạy nhanh, nhưng con rùa có ý chí và có quyết tâm. Con thỏ tin rằng có thể dễ dàng chiến thắng con rùa nhưng nó không biết khi nó bắt đầu thì con rùa cũng đã tới đích.

Bạn cũng giống vậy, có khả năng nhưng không biết cách đặt khả năng đó ở đâu và sử dụng thế nào để đạt được kết quả tốt nhất. Và khi người khác đã đạt được những ước mơ của mình rồi thì bạn mới bắt đầu đi thực hiện nó. Nhưng mọi chuyện dường như đã quá muộn.  

Đừng chờ đợi cơ hội đến với mình, nó chắc chắn không đến đâu. Hãy đứng lên và tự đi tìm.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra chẳng điều gì mà không cần nỗ lực.

Một câu nói trong cuốn sách khiến tôi ấn tượng chính là: Lẽ nào cháu có thể từ chối sự trưởng thành sao? Cháu đâu phải Peter Pan, cháu cũng như mọi người, chính là lớn lên. Trưởng thành chính là biểu hiện đầu tiên của sự thành công. Mà yếu tố để trưởng thành chính là sự nỗ lực. Chỉ khi bạn hiểu ra rằng dù muốn hay không muốn thì vẫn phải trưởng thành, dù có nỗ lực hay không nỗ lực thì vẫn phải nỗ lực, bởi nếu không tiến lên thì nhất định sẽ đi lùi lại.

Nỗ lực từ những điều nhỏ bé nhất, chỉnh đồng hồ nhanh 5 phút, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên không bị gấp gáp, đó đã được tính là nỗ lực trong việc tận dụng thời gian.

Hoàn thành kế hoạch trước một ngày, tự đặt ra giới hạn cho bản thân mình, đó là nỗ lực trong việc tận dụng hết khả năng của mình.

Hoàn thành những thói quen tốt, đó là nỗ lực khiến cho bản thân có sức khỏe tốt hơn cho những dự định.

Bất kể bạn muốn làm gì, định làm gì hoặc cần làm gì cũng phải nỗ lực, thay đổi từng chút một khiến bản thân hoàn thiện lên, trưởng thành lên để chạm tay biến giấc mơ thành hiện thực, không còn là mơ và nhìn người khác nỗ lực.

Nội dung: Myn - Bila Team
Ảnh: Hương Thơm - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top