Giỏ hàng

Theo Đuổi Thần Tượng Cũng Là Theo Đuổi Một Bản Thân Tốt Đẹp Hơn

Khi nhắc đến việc “thần tượng” một ca sĩ, một diễn viên hay bất cứ một ai, người ta thường gắn với mác không mấy tích cực. Họ cho rằng việc thần theo đuổi thần tượng là một thứ gì đó vô bổ, chẳng đem lại điều gì. Nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu thần tượng chính là thứ tình cảm thuần khiết nhất. Thần tượng  không chỉ đem đến niềm vui, họ  còn chính là người khiến chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Trong cuốn sách Không nỗ lực đừng tham vọng, mình ấn tượng với câu chuyện của tác giả Lý Thượng Long khi nói về thần tượng:

Người chị gái của anh ấy, khi mang thai nhưng vẫn muốn đi xem buổi biểu diễn của Châu Kiệt Luân. Chị bảo: “Âm nhạc của anh ấy chứa đựng biết bao câu chuyện của chị, nó gợi lại cho chị biết bao kí ức, mà những kí ức ấy, chị cứ nghĩ mình đã quên hết rồi. Những kí ức của tuổi trẻ: Lần đầu bị phạt đứng; lần đầu đánh nhau; lần đầu khờ dại; lần đầu gửi trọn niềm tin nơi người con trai mình thích…. Chị phát hiện ra, mấy năm chạy theo thần tượng, nhưng thực chất cái chị theo đuổi chính là một bản thân tốt đẹp hơn.”

Vậy nên, cứ theo đuổi thần tượng nếu bạn muốn, bởi có lúc, bạn cần vì người khác mà trở nên tốt đẹp hơn

1. Theo đuổi thần tượng khiến chúng ta bớt cô đơn 

“Cảm ơn những ca từ, đã giúp chúng ta lưu giữ những điều đẹp đẽ, lưu giữ lại biết bao câu chuyện của cuộc đời.

Cảm ơn âm nhạc đã giúp chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Cảm ơn những giai điệu đã khiến chúng ta có những lúc một mình nhưng không hề cô đơn”

[Không nỗ lực đừng tham vọng – Lý Thượng Long]  

         

Cuộc sống luôn tràn đầy những áp lực, có khi bạn bị nó dồn nén đến mức không thở nổi. Nhưng nhìn xung quanh thì lại chẳng thấy ai, vậy nên, chúng ta luôn muốn tìm đến một ai đó để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, để tìm đến những niềm vui. Mà theo đuổi thần tượng lại là điều tốt nhất, dù chỉ qua màn hình, dù rất khó gặp mặt, nhưng chúng ta biết rằng mình có một thứ làm động lực. Thay vì hàng ngày trôi qua một cách không có mục đích, những con người chịu nhiều áp lực ấy đã nghĩ tới thần tượng của mình làm động lực, giống như là nơi gửi gắm cảm xúc của bản thân.

Chúng ta giống như có người ở bên cạnh. Chúng ta chứng kiến mỗi chặng đường của họ, cùng họ trải qua những thời khắc khó khăn nhất, cùng khóc cùng cười với những vai diễn của họ; cùng hạnh phúc khi thấy họ biểu diễn trên sân khấu… .Chúng ta cũng có thể tìm kiếm cho mình được những người bạn cùng niềm yêu thích, từ xa lạ đến thân quen, đến tri kỷ.

Và lúc đó chúng ta biết rằng bản thân mình mãi mãi không bao giờ cô đơn. 

2. Theo đuổi thần tượng khiến chúng ta trở nên ưu tú

 “Vì sao lại thích một bài hát, vì bài hát đó phát ra hào quang.

Vì sao lại thích một người, bởi vì người ấy cũng phát ra hào quang.

Vì sao phải theo đuổi một ai đó, bởi vì khi theo đuổi người ta, bản thân mình cũng tỏa ra hào quang.”

[Không nỗ lực đừng tham vọng – Lý Thượng Long] 

Bất cứ fangirl, fanboy chân chính nào dành niềm yêu mến, sự cuồng nhiệt cho thần tượng của mình đều nhủ rằng: Người mà chúng ta thần tượng ưu tú đến vậy, giỏi giang đến vậy; mình cũng không thể bản thân thua kém. Chúng ta muốn thần tượng cũng tự hào về fan của mình.

Bằng cách này hay cách khác, chúng ta sẽ đều tốt lên. Người khác sẽ chẳng bao giờ biết được để hiểu những gì mà thần tượng mình nói mà bạn điên cuồng học tiếng anh, và chẳng biết từ khi nào để theo đuổi thần tượng bạn đã học được đủ thứ: thiết kế ảnh về idol, kĩ năng chụp ảnh, dựng video…Họ cũng không biết rằng có bạn nỗ lực hết sức, học thật tốt chỉ để sau này được một lần nó thể nhìn thấy thần tượng của mình. Người ngoài cũng không biết rằng vì có idol nên nội tâm bạn trở nên phong phú hơn, vui vẻ hơn, bạn cũng vi họ mà trở nên kiên định.

 Đó chính là những khoảnh khắc đẹp nhất, bạn gặp được người khiến cho bạn phát ra ánh sáng, vì người đó mà điên cuồng, cũng vì họ mà hạnh phúc. Dù người đó là bất cứ ai, một ca sĩ hay diễn viên, một tác giả, hay chỉ là một người bình thường, họ cũng đã khiến bạn trở thành con người tràn đầy năng lượng.

3.Hãy cứ theo đuổi thần tượng nếu đó là điều mình muốn

Trên con đường theo đuổi thần tượng, chúng ta có thể bắt gặp vô số ánh mắt, những câu hỏi chất vấn. Người ngoài thường gắn với những thứ không mấy tích cực: không đủ chín chắn, không có trách nhiệm, tiêu xài hoang phí.

 “Theo đuổi thần tượng thì được gì mà phải đâm đầu vào?” ; “Đâu đâu cũng thấy fan của A, B, C”; “Dù có cố gắng cũng không có cơ hội gặp thần tượng đâu?”

 Gặp được thần tượng, đương nhiên là điều tốt, nhưng những người theo đuổi idol họ cũng sẽ không vì không gặp được thần tượng mà từ bỏ. Thứ đem lại cho mình là niềm vui, hạnh phúc, trải nghiệm, nêu chỉ cần biết giới hạn của mình, không làm những gì quá lố bịch thì cứ thoải mái đi, theo đuổi idol chẳng có gì sai.

 Bạn không cần giấu diếm việc mình thần tượng một người, cũng không cần phải bối rối mỗi khi ai đó hỏi về họ. Cứ tự hào mà kể về thần tượng của mình. Nói cho họ biết thần tượng của bạn đã làm được những gì, ưu tú thế nào, người ấy đã khiến bạn trở nên tốt đẹp ra sao. Bởi vì bất cứ ai trong chúng ta cũng có quyền tìm đến hạnh phúc. Và có gì sai đâu, nếu thần tượng chính là người giúp bạn tìm ra thứ đó.

Kết:

Tuổi trẻ của chúng ta, cần có những người để khiến cho cuộc sống của mình trở nên rực rỡ. Và thần tượng chính là một thứ đẹp đẽ khiến cho tuổi trẻ của một số người thật khó quên. Dù cho nhiều năm qua đi, bạn cũng sẽ không bao giờ quên được, đã có một người từng khiến bạn trở nên ưu tú, khiến bạn tỏa sáng hơn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top