Giỏ hàng

"Vấp Ngã" Chắc Chắn Sẽ Đau Nhưng Không Có Nỗi Đau Nào Chỉ Dành Riêng Cho Bạn

“Có rất nhiều người mỗi khi gặp phải khó khăn thường hay oán trách cuộc sống không công bằng. Xét từ một góc độ nào đó thì thấy họ là những người đáng được đồng cảm. Nhưng bạn phải biết rằng, không có nỗi đau nào là do ông trời dành riêng cho một mình bạn, chỉ là bạn vấp phải và cần phải đối mặt, vượt qua nó – Trích: Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành”

Không có con thuyền nào vượt đại dương mà không mang trên mình vết thương

Cuộc sống với muôn vàn khó khăn và thử thách, và việc bạn vấp ngã, thất bại là một điều không thể tránh khỏi. Mỗi chúng ta từ nhỏ đến lớn, dù ít dù nhiều đã trải qua những khó khăn, thất bại. Tôi tin chắc rằng không có một ai dám khẳng định cuộc đời cuộc họ không bao giờ gặp trở ngại, vấp ngã. Thành công là điều mà ai ai cũng mong muốn, nhưng trên thực tế, không có ai thành công mãi mãi. Đừng bao giờ nghĩ mình xuất chúng hơn người thì sẽ không trải qua thất bại. Bởi đó là điều không thể.Vậy nên mỗi khi bạn vấp ngã thì đừng nghĩ rằng cả thế giới này như sụp đổ, cuộc sống này quả thật không dễ dàng gì nhưng nó sẽ luôn dạy cho bạn những bài học để bạn ngày càng trưởng thành và hoàn thiện bản thân mình hơn, chỉ cần bạn đừng vấp ngã cũng một chỗ, thì việc bạn vấp ngã không phải là việc quá đáng sợ.

Vui vẻ chấp nhận con người chưa hoàn mỹ của mình

Trên đời này liệu có mấy ai hoàn mỹ? Ai cũng có sở trường và sở đoản. “Ngũ quan, thân hình, làm da của bạn tạo nên ngoại hình đặc biệt của riêng bạn. Khí chất, tính cách, năng lực của bạn tạo nên tạo nên trạng thái tâm lí bên trong con người bạn. Bạn là một cá thể độc nhất vô nhị trên đời này, bạn là một mảnh ghép tạo nên thế giới đầy sắc màu này”. Bạn là duy nhất, là đặc biệt nhất. Vậy nên đừng so sánh mình với ai khác. Mà thay vào đó hãy cố gắng để hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Con người ai mà chẳng có ưu, khuyết điểm cơ chứ. Nhưng ta lại thường hay lấy khuyết điểm của mình để so sánh với ưu điểm của người khác. Đừng chỉ chăm chăm nhìn vào khuyết điểm mà quên đi ưu điểm của chính bản thân mình. Đừng để cho nhược điểm, sự thiếu sót lấn át đi những ưu điểm, sự thông minh, lanh lợi. Vì thế bạn hãy chấp nhận con người chưa hoàn mỹ của mình, nhìn nhận rõ ưu điểm và khuyết điểm của bản thân, chấp nhận và yêu lấy chúng.

Bạn lạc quan, thế giới sẽ tươi sáng

“Hãy lạc quan lên nào” – Đây là câu nói mà tôi được nghe rất nhiều mỗi khi vấp ngã. Nhà triết học Schopenhauer từng nói: “Trong cuộc đời, hạnh phúc thì ít, đau buồn thì nhiều”. Nếu như bạn không lạc quan, vậy chẳng phải cuộc sống của bạn chỉ toàn những nỗi buồn thôi sao. “Có câu châm ngôn: “Cuộc sống như một chiếc gương, nếu bạn mỉm cười với nó, nó cũng sẽ mỉm cười với bạn. Nếu bạn ủ rũ nhìn nó, nó sẽ ủ rũ nhìn lại bạn.” Lạc quan là thái độ sống mà mọi người cần phải có, bởi nó đem lại trạng thái tích cực; còn bi quan không chỉ khiến bạn buồn rầu mà còn làm cho người khác cũng không vui. Chính vì vậy chúng ta hãy lạc quan lên!” 

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top