Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn

[BÀI DỰ THI SỐ 106]
Họ tên: Lê Diễm
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Chiến thắng con quỷ trong bạn


Sống trong bóng tối mãi
Bạn không nhớ tới ánh sáng sao?

Lối sống buông thả thường hay gặp ở các bạn trẻ ngày nay, tuy không thể nói số liệu cụ thể nhưng thừa biết rằng anh hùng bàn phím hiện nay là rất nhiều. Nỗi sợ hãi hay thiếu lòng cam đảm để đối diện với tất cả những gì mình đã làm ra, dường như tâm trí ta vụt mất hẳng cái ý định nói ra sự thật khi đối diện với một ai đó.

Bạn là một người bị ràng buộc trong nhà tù sao? Vậy thì lí do gì để cánh cửa bạn lại khép chặt đến nỗi không có khe hỡ cho một chút gió nào. Bạn buông thả cái gọi là khát khao chinh phục bản thân, buông thả tất cả những suy nghĩ, những công việc tốt đẹp mà bạn đang làm dở. Bạn có biết rằng khi bạn buông thả thì bạn đã đánh thức con quỷ trong bạn không?

Và điều tăm tối là nó luôn muốn gieo rắc những suy nghĩ tàn ác nhất đến tâm trí bạn, khiến bạn có những suy nghĩ lạ lùng và dơ bẩn. Hắn khiến bạn phải làm những gì hắn sai bảo trong tâm trí bạn, khiến bạn sống mà như đã chết từ lâu.

Tôi đã từng nghĩ tại sao lại có những mảnh đời khác lại thành công hơn mình mà tại sao ta lại phải vùi đầu vào cái thung lũng của quá khứ để cố tìm cái gì đó vui rồi cười rồi lại phải khóc để rồi buông thả cuộc sống như ta chưa hề sinh ra ở mặt đất này.

Một lần để sống thì hãy sống hết mình, quá khứ đã qua không nên nhắc lại, hiện tại là để thay đổi vận mệnh tương lai. Muốn được như thế, ta cần sống không buông thả, sống tích cực, lạc quan, cháy hết mình trong công việc và phải nghị lực, bền bỉ đến cùng cuối cùng là làm gì thì phải luôn hướng thiện, sống trong sự thật thì lương tâm mới không cắn rứt.

Tôi không biết tôi đã trưởng thành chưa, nhưng cứ mỗi lần vấp ngã tôi lại nhận được bài học mới. Bạn biết đấy bạn sẽ không bao giờ trưởng thành nếu như bạn không tiếp thu bài học mới từ sự vấp ngã.

Tôi mong trong hiện tại tôi sẽ luôn phấn đấu hết mình để tương lai luôn gặt hái những điều tốt đẹp nhất và các bạn cũng thế. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top