Giỏ hàng

REVIEW “Chân đi không mỏi”: Chân Đi Không Mỏi Và Trái Tim Không Ngừng Đập

Mình còn trẻ, trước khi đôi chân không thể đi được, con mắt không còn chiêm ngưỡng rõ vạn vật thì tại sao không tự chọn cho mình một hành trình và bắt đầu đi để trải nghiệm?

Mùa hè là mùa của những chuyến đi. Thế nhưng, đa số những chuyến đi của chúng ta chỉ là những chuyến nghỉ dưỡng yên ả.

Đã bao giờ bạn cảm thấy những chuyến nghỉ dưỡng (holiday) như thế trở nên quá nhạt nhẽo với mình? Bạn muốn thay đổi, khám phá điều gì đó mới mẻ hơn? Bạn muốn mình được thực sự đi du lịch (travel), tự làm chủ chuyến đi nhưng lại không biết lộ trình nào là phù hợp?

Vậy hãy để tôi giới thiệu cho bạn một lộ trình đặc biệt, một lộ trình vừa quen, vừa lạ, chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ thích thú: Hành trình Đông Nam Á.

Trong khi còn đang mơ màng lên ý tưởng cho kế hoạch nghỉ dưỡng hoàn hảo bên bãi biển của mình thì cuốn sách “Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á” của Đinh Hằng đã đến bên và thổi vào suy nghĩ của tôi một làn gió mới. Cuốn sách giống như một quyển nhật ký hành trình, một cuốn cẩm nang du lịch vô cùng thú vị của chính tác giả, một ta ba lô, một người thích đi ngao du và trầm trồ ngắm nhìn thế giới. Chính vì lẽ đó nên “Chân đi không mỏi” vô cùng chân thực. Từng chặng đường thú vị mà tác giả đi qua, từng khung cảnh hùng vĩ tráng lệ, từng người bạn cô đã gặp được… dù chỉ được khắc họa qua con chữ nhưng cũng có thể trở nên thực sự sống động.

Nói cuốn sách này đã thổi vào suy nghĩ của tôi một làn gió mới âu cũng bởi nó đã thay đổi triệt để quan niệm của tôi về việc đi du lịch. Trước giờ, việc đi du lịch với tôi cũng như bao người, thong thả và bình lặng. Thế nhưng, hành trình của Đinh Hằng lại quá đỗi trái ngược. Cô chọn cho mình một lộ trình thú vị: các nước Đông Nam Á. Nhiều quan điểm cho rằng Đông Nam Á thì chẳng có gì đặc biệt ngoài tháp đôi PETRONAS ở Malaysia, tượng Merlion ở Singapore, vịnh Pattaya ở Thái Lan. Những đất nước với nền du lịch kém phát triển, thời tiết khắc nghiệt như Lào, Cam-pu-chia hay Đông Timor thì thực chẳng có gì đáng lui tới. Thế nhưng, Đinh Hằng lại quyết định đi tìm niềm vui trong những thứ mà người ta nói là không thú vị đó. Ở Đông Timor, cô đã chinh phục đỉnh Remula cao nhất mảnh đất này, lặn biển, nếm các món đặc sản thú vị chỉ nơi đây mới có. Ở Lào, cô đã chèo thuyền 20 cây số xuôi dòng Nam Tha, đu mình trên dây Zip line nhìn xuống khoảng rừng xanh ngắt… Cô chứng minh cho chúng ta thấy rằng những gì ta nghĩ là sai lầm. Cô nói cho ta biết rằng những gì thân thuộc nhất với ta luôn là thứ thú vị nhất, bí ẩn nhất. Chỉ bởi vì ta không chịu tìm hiểu nó mà thôi.

Một chuyến nghỉ dưỡng cho mùa hè thì không có gì là sai. Nhưng chúng ta là những người trẻ. Đã trẻ thì phải đi, phải khám phá. Tôi cho là vậy. Khi chân đi không mỏi thì chứng tỏ trái tim ta vẫn chưa ngừng đập. Trái tim Đinh Hằng đã rung động mãnh liệt trước thiên nhiên kỳ vĩ, trước con người ấm áp, trước con đường quá dài và những điều bí ẩn bao la như đại dương mà ta không thể tìm hiểu hết. Và, qua cuốn sách của mình, bằng niềm đam mê, sự háo hức kể lại những câu chuyện vui có, buồn có, cảm động có mà đáng sợ cũng rất nhiều, Đinh Hằng đã thành công khiến tôi - một độc giả nhận ra rằng: Con người luôn có một khao khát chinh phục thế giới mãnh liệt, chỉ có điều nó chưa lộ rõ ra mà thôi. Cuốn sách cũng đã khiến tôi phải công nhận rằng: Mình còn trẻ, trước khi đôi chân không thể đi được, con mắt không còn chiêm ngưỡng rõ vạn vật thì tại sao không tự chọn cho mình một hành trình và bắt đầu đi để trải nghiệm?

Tôi đã bắt đầu hành trình của mình. Vậy còn bạn? Tại sao không để chân đi không mỏi, trái tim không ngừng đập?

Nội dung: Phương Anh - Bila Team
Ảnh: Ngọc Bích - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top