Giỏ hàng

REVIEW "Hẹn hò với Châu Âu": Bạn Đã Sẵn Sàng Rồi Chứ?

Ting ting! Bạn có tò mò
Vì chúng mình sắp hẹn hò Châu Âu

"Đối với những kẻ yêu nhau, thực ra thành phố nào cũng có thể là thành phố của tình yêu, miễn là nơi đó lưu giữ những kỷ niệm của họ."

Gustave Flaubert - một trong những tiểu thuyết gia lớn nhất phương Tây đã từng có câu danh ngôn thế này: "Du lịch khiến một người trở nên khiêm tốn.Bạn sẽ nhận ra bạn chỉ chiếm được một nơi rất nhỏ bé trên thế giới này. " Quả thật, dù có đọc bao nhiêu cuốn sách du ký đi nữa, tôi vẫn luôn cảm thấy Châu u ẩn chứa nhiều điều thú vị, dù là trong cùng một thành phố, bởi mỗi tác giả lại phát hiện ra những bí ẩn, những nét đẹp khác nhau của vùng đất mà họ đặt chân tới. Lần này, Bùi Mai Hương đã mang đến cho bạn đọc một Châu u mơ màng, dịu dàng sâu lắng trên chuyến hành trình cảm xúc của chính cô, khiến người ta có cảm giác gần gũi, đồng điệu tâm hồn mình với những nơi cô đã đi qua, đã trải nghiệm và đã yêu trong cuốn sách "Hẹn hò với Châu Âu".

Ngay từ bìa sách, có lẽ những trái tim mơ mộng và thích nghệ thuật sẽ loạn nhịp lập tức bởi hình ảnh một cô gái với mái tóc dài tự do bay trong gió, đôi môi hờ hững thấp thoáng dưới hình ảnh dãy núi Alps yên bình, những ngôi nhà, những đàn gia súc gặm cỏ quá đỗi thân thuộc. Cuốn sách gồm 5 phần: Đi qua thương nhớ, Đông u - Bâng khuâng ký ức, Những thành phố của tình yêu, Những trải nghiệm thú vị và Dãy Alps - khởi nguồn tình yêu núi. Một Châu u trong tưởng tượng hiện ra trước mắt tôi qua từng con chữ, từng khung hình mà tác giả mang đến. Đó là Ba Lan mùa tuyết chưa tan, những bản nhạc làm say đắm trái tim nhân loại của Chopin, các cô gái Ba Lan cao ráo, mảnh dẻ, tóc vàng ánh lên dưới nắng và mắt thì biếc xanh thăm thẳm.

"Đối với những kẻ yêu nhau, thực ra thành phố nào cũng có thể là thành phố của tình yêu, miễn là nơi đó lưu giữ những kỷ niệm của họ."

Khi viết những dòng này, có lẽ Bùi Mai Hương đang say đắm ánh mắt tình tứ của những anh chàng thủy thủ mặc áo kẻ sọc đang say sưa hát những bài ca theo tiếng nhạc dập dìu ở Venice, hay phải chăng cô đã đứng lặng người bên bờ biển ngắm hoàng hôn Santorini, và rồi để quên trái tim vào một đêm mùa thu ở Heidelberg cổ kính. Đọc đến Liechtenstein, bỗng nhiên tôi như được trở về tuổi thơ, ao ước mình là cô bé Heidi chạy nhảy bằng đôi chân trần trên những thảm cỏ xanh mướt, ngào ngạt hương hoa dại, ăn cả những miếng pho mát sữa dê thơm nức thật to.

"Liechtenstein sau này, cũng là một cung đường trong tour du lịch nổi tiếng Heidiland, bắt đầu từ hồ Wallen phía Tây Thụy Sỹ đến Bad Ragaz. Đây là tour du lịch mà các gia đình hoặc các cặp đôi đang yêu thường lựa chọn, bởi họ có dịp được trải nghiệm mỗi sáng ra khi thức dậy, khi sương đêm còn chưa tan trên những cành hồng nhỏ xíu đã có thể nhâm nhi ly cà phê bên cửa sổ, hít hà mùi cỏ thơm ngái đến nao lòng, phóng tầm mắt nhìn đồng cỏ trải dài triền miên bên những sườn núi dốc mọc đầy hoa mao lương".

Hết bâng khuâng nhớ về tuổi thơ, tôi lại ngẩn ngơ trước mùa thu vàng đầy lá phong, lá sồi trên dãy Alps. Một vẻ đẹp đến nao lòng, khiến con người ta bất chợt cảm thấy buồn và hơi tiếc nuối khi những chiếc lá lìa cành, xoay vòng lần cuối nhẹ nhàng như điệu Valse rồi đáp xuống mặt đất.

Bạn thân mến, Châu Âu đang đợi bạn đó! Hẹn gặp lại vào một ngày không xa...

Nội dung: Trâm Anh - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top