Giỏ hàng

REVIEW "Săn học bổng": Đích Đến Của Tôi Là Nước Mỹ - Chạm Tay Tới Giấc Mơ

"Đây là cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của tôi và cũng là cuốn sách chứng minh cho quá trình tôi-trưởng-thành."

Mức độ yêu thích: 9/10

Mình biết đến cuốn sách này là một sự gặp gỡ vô cùng tình cờ, vào lúc nó không còn được bày bán trên các trang mua bán trực tuyến hay nhà sách. Mỗi lần đọc lại Săn Học Bổng, chị Vương Quyên đều mang lại cho mình một cảm giác rất mới mẻ như chưa hề lướt qua từng con chữ trước đây. Không chỉ là chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh, cách thức săn học bổng mà đây còn là cuốn sách thúc đẩy chúng ta vươn tay chạm tới ước mơ của bản thân.

"Đây là cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của tôi và cũng là cuốn sách chứng minh cho quá trình tôi-trưởng-thành."

Săn Học Bổng là cuốn "nhật kí" ghi lại quá trình trưởng thành của tác giả từ những ngày cấp 1, cấp 2, cấp 3 rong chơi, không có mục tiêu cho tương lai. Đó là một Vương Quyên kiêu ngạo về vốn tiếng Anh ít ỏi của mình hay "vớt vát" lắm mới đỗ Đại học. Một Vương Quyên quyết tâm học hành với ước mơ du học mà ngày đêm miệt mài đèn sách, vật lộn với tiếng Anh để chiến thắng kì thi TOEFL với điểm số ngưỡng mộ, vượt qua con "quái vật" GRE và apply thành công học bổng bán phần trường Đại học Washington, học ngành Xã hội học mà bản thân yêu thích.

Săn Học Bổng là một trong những cuốn sách hiếm hoi chia sẻ kĩ càng và chi tiết về cách thức học tiếng Anh, từ việc tìm kiếm tài liệu, lên kế hoạch chi tiết và nhiệm vụ của từng ngày, từng tháng mà tác giả đặt ra cho mình. Đó là những khó khăn mà chị gặp phải trong khi học, về những lần bỏ cuộc và chán nản vì quá mệt mỏi khi tiến độ cứ dậm chân tại chỗ. Là thất bại hết lần này đến lần khác trong các cuộc thi hay may mắn khi được bạn bè, thầy cô và bố mẹ cổ vũ, động viên. Nhưng sau tất cả, cô gái Vương Quyên đều vượt qua những chướng ngại ấy để tiến về phía trước, chinh phục ước mơ du học. Không chỉ vậy, sau mỗi chương sách nhỏ ta đều tìm thấy những câu nhắn nhủ của Vương Quyên dành cho các độc giả, là lời khuyên về tuổi trẻ mà chị đúc kết được từ trong chính cuộc sống của mình. Đây là một điều mà hầu hết ở những cuốn sách học tiếng Anh khác không có được.

"Tuổi trẻ không sợ thất bại, ngã rồi lại phủi bụi đứng lên. Kì thực, thất bại không đáng sợ, vấp ngã không đáng sợ, nhụt chí không đáng sợ, hèn nhát không đáng sợ, lười biếng không đáng sợ, lạc đường không đáng sợ! Điều đáng sợ nhất là bạn đánh mất trái tim dám theo đuổi ước mơ."

Mặc dù vẫn còn một số điểm trừ như : tác giả quá thiên về việc kể chuyện học tiếng Anh mà phần "săn học bổng" - tên của cuốn sách bị lu mờ và không được nói kĩ cho lắm hay những cách học, tài liệu mà chị chia sẻ đều được áp dụng cách đây khá lâu, không thực sự phù hợp với thời đại phát triển như bây giờ (tất nhiên thì Vương Quyên không ép buộc ai phải học theo cách của chị cả), song đây vẫn là một cuốn sách nên đọc và rất ý nghĩa. Điều thành công nhất của Săn Học Bổng có lẽ chính là khơi dậy niềm đam mê, ước mơ trỗi dậy trong ta, là cuốn sách làm bùng lên ý chí nuôi dưỡng và thực hiện chúng của bao độc giả.

Săn Học Bổng là một cuốn sách giản dị và sáng trong nhưng chứa đựng những điều mà bất cứ bạn trẻ nào cũng tìm kiếm. Cuốn sách chia sẻ cho bạn về những kinh nghiệm học tiếng Anh và “săn học bổng”, nhưng trên tất cả, nó kể cho bạn nghe về ƯỚC MƠ. Hãy đọc nó để không lãng phí và đánh mất tuổi trẻ, tiếp thêm động lực và tự tin để có thể sẵn sàng chinh phục ước mơ, bạn nhé!

Nội dung: Hà Lê - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top