Giỏ hàng

REVIEW "Thấu hiểu tiếp thị từ A - Z": Cuốn Cẩm Nang Về Marketing Cho Mọi Thời Đại

Nhân viên của bạn là sự nghiệp của bạn. Họ có thể xây dựng hoặc phá vỡ các kế hoạch tiếp thị của bạn. Công ty phải chuẩn bị một đề xuất giá trị có sức thuyết phục không chỉ đối với khách hàng mà còn đối với nhân viên. Mục tiêu của tiếp thị nội bộ là đối đãi với nhân viên như đối với một nhóm khách hàng. Các tổ chức tốt làm cho đến cả người công nhân thấp nhất cũng cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, Công ty cũng phải chắc chắn rằng nhân viên hiểu được họ không phải làm việc cho Công ty. Họ đang làm việc cho khách hàng.

Bạn đang là Giám đốc Marketing của một Công ty đa quốc gia, bạn đang là một nhân viên Marketing Online hay đơn giản là bạn đang là một sinh viên chuyên ngành Marketing,... Dù bạn làm ở đâu, ở vị trí nào thì chỉ cần liên quan đến MARKETING thì chắc hẳn bạn đều biết đến giáo sư nổi tiếng thế giới Philip Kotler – Người được tôn vinh là cha đẻ của Marketing hiện đại.

Sách của ông được xem như “kinh thánh” trong lĩnh vực Marketing, mà bất kì một Marketer nào cũng nên tìm đọc. Có thể kể đến các cuốn có tựa đề như: “Đối mặt tư bản”, “Tiếp thị 4.0”, “Chiến lược đại dương xanh”, “10 sai lầm chết người trong tiếp thị”,..và điển hình là cuốn “Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z” (Marketing insights from A to Z)

Tôi, bạn và hầu hết các doanh nghiệp từng nhầm lẫn rằng Marketing đơn thuần chỉ là những mẩu tin quảng cáo trên truyền hình, hay như quảng cáo chính là Marketing. Thực tế chúng khác nhau như thế nào? Đừng lo lắng, cuốn sách “Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và đúng hơn về những khái niệm liên quan đến ngành này. Đây cũng được coi là một cuốn sách gối đầu mà bất kì một Marketer khi chân ướt, chân ráo bước vào nghề đều nên lựa chọn đọc đầu tiên. Cuốn sách đã gói gọn 80 khái niệm căn bản của Marketing từ chủ đề “Advertising – Quảng cáo” đến “Zest – Sự say mê” trong khoảng 300 trang giấy. Bằng những từ ngữ rõ ràng, những lập luận sắc bén, Philip Kotler đã làm sáng tỏ những chủ đề về Brands – Thương hiệu, Image and Emotion Marketing – Tiếp thị hình ảnh và cảm xúc, Positioning – Định vị, Word of Mouth – Quảng cáo truyền miệng,..

Sau khi nghiền ngẫm cuốn sách, mình thật sự ấn tượng khái niệm về Employees – Nhân viên mà tác giả đề cập đến. Tác giả đưa ra quan điểm: “Nhân viên của bạn là sự nghiệp của bạn. Họ có thể xây dựng hoặc phá vỡ các kế hoạch tiếp thị của bạn. Công ty phải chuẩn bị một đề xuất giá trị có sức thuyết phục không chỉ đối với khách hàng mà còn đối với nhân viên. Mục tiêu của tiếp thị nội bộ là đối đãi với nhân viên như đối với một nhóm khách hàng. Các tổ chức tốt làm cho đến cả người công nhân thấp nhất cũng cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, Công ty cũng phải chắc chắn rằng nhân viên hiểu được họ không phải làm việc cho Công ty. Họ đang làm việc cho khách hàng.

Không ai ngoài khách hàng có thể đảm bảo công việc của các bạn. (Jack Welch của GE)

Khách hàng là người duy nhất có thể sa thải chúng ta. (Sam Walton của Wal – Mart)

Ban giám đốc không phải là người quyết định bao nhiêu nhân viên có tên trong bảng lương. Người quyết định đó là khách hàng. (Larry Bossidy – Chủ tịch của Honey International Inc.)"

Chỉ một khái niệm nhỏ về nhân viên nhưng tác giả đã tác động làm thay đổi cái nhìn và cái hiểu khác với cả 2 đối tượng là nhà quản lý và những người làm nhân viên. Đối với nhà quản lý, tác giả muốn họ hãy coi những nhân viên của mình là một nhóm khách hàng đầu tiên mà mình cần phục vụ. Hãy khiến họ cảm thấy hài lòng, bởi chính cái cảm giác hài lòng của nhân viên sẽ là cảm giác hài lòng mà bạn sẽ nhận được từ những khách hàng. Còn đối với những nhân viên, họ cần hiểu được rằng việc họ đang làm là làm cho khách hàng chứ không phải là đang làm việc cho Công ty.

Mỗi một khái niệm sẽ là những chia sẻ của tác giả, những quan điểm của rất nhiều những người thành công đã và đang làm việc trong những tập đoàn đa quốc gia. Tất cả được tác giả đúc kết một cách mới mẻ và vô cùng thú vị về Marketing trong cuốn sách này.

Cuối cùng, thành công sẽ đến với ai dẫn đầu cuộc chạy đua vào tương lai của Marketing – đây chính là cuốn cẩm nang giúp bạn bứt lên trong cuộc đua đó.

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team

Ảnh: Thanh Huyền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top