Giỏ hàng

REVIEW “20-30 tuổi mười năm vàng quyết định bạn là ai”: Lựa Chọn Nổi Bật Hay Cam Chịu Mờ Nhạt?


20-30 tuổi là thời khắc đánh dấu sự trưởng thành không ai có thể tránh khỏi. Ở thời điểm này, mọi khó khăn, thách thức luôn chực chờ đánh gục bạn. Mỗi ngã rẽ đều có ý nghĩa riêng của nó và quan trọng bạn muốn đi hướng nào. Lựa chọn nổi bật hay cam chịu mờ nhạt, đó là một trong những lựa chọn cực kì quan trọng, quyết định tương lai bạn là ai.

Kim Chính Hạo không chỉ là một tác giả trẻ mà còn là một nhà diễn thuyết nổi tiếng, được coi là người định hướng cho sinh viên đại học. Thêm vào đó, tác giả đã tự mở công ty riêng của mình khi chỉ mới 30 tuổi. Tác phẩm “20-30 tuổi mười năm vàng quyết định bạn là ai” đã đánh dấu bước tiến mới của Chính Hạo trong sự nghiệp văn chương của mình. Quyển sách như là kim chỉ nam cho những người đang lạc lối trên những ngã rẽ của cuộc đời và đặc biệt là sinh viên đại học - những người chuẩn bị cho đoạn đường trưởng thành sắp tới, bắt đầu cuộc sống tự lập.

Quyển sách tổng cộng mười chương hướng dẫn đường đi nước bước cho người đọc. Từ việc định hướng, chuẩn bị, tích lũy đến việc rèn luyện nội tâm, cách quản lí thời gian và tài chính, quyển sách đã mang lại nhiều “tips” (tạm dịch: mẹo) cực kì có ích để đầu tư cho tương lai.

Khi đọc xong quyển sách, tôi cảm thụ được một số bài học cực kì đắt giá. Trong mười năm vàng của cuộc đời, bạn nên nỗ lực hết mình để tích lũy trước khi quá muộn. Thứ nhất, việc đầu tư hình tượng cực kì quan trọng để xin việc sau này. Dù năng lực của bạn có tốt đến nhường nào nhưng CV lại khá “nghèo nàn” thì kết quả cũng không được như ý bởi CV là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng biết đến bạn. Thứ hai, những người có khả năng thích ứng cao, đặc biệt với áp lực của công việc, sẽ không bị đào thải bởi xã hội khắc nghiệt. Công việc trong xã hội 4.0 này chính là cuộc chạy đua không ngừng nghỉ. Bạn có thể dừng lại đôi chút để lấy lại sức chứ không được dừng lại quá lâu ở một điểm để đợi người khác giúp đỡ mình. Thứ ba, một ngày chỉ có hai mươi bốn tiếng nên việc quản lí chúng thật hiệu quả là vô cùng cần thiết. “Bạn trẻ tuổi, dường như có rất nhiều thời gian để thoải mái tiêu xài, nhưng trên thực tế thì sao? Bạn biết rất rõ thời gian thanh xuân quý báu thế nào, không chỉ bởi vì nó là khoảng thời gian có sức sáng tạo nhất, có sức sống nhất trong cuộc đời của bạn, mà còn bởi vì nó là khoảng thời gian quan trọng nhất để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai”. Ông cha ta có câu: “khổ trước sướng sau”, vậy hà cớ gì trong giai đoạn bản thân còn chịu khổ được lại không cố gắng thêm một chút?

Nói tóm lại, ở độ tuổi 20-30 tuổi là khoảng thời gian quý giá, then chốt đối với cả cuộc đời. Bạn còn trẻ, bạn còn khỏe, bạn nhạy bén nên chỉ cần chịu cố gắng một chút, đổ mồ hôi một chút, dành ra thêm chút sức lực phấn đấu ở hiện tại để gầy dựng cho tương lai thì chắc chắn sau này, bản thân sẽ trở nên nổi trội, không hề mờ nhạt...

Nội dung: Hoàng Vy - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team

Tìm hiểu thêm tại: https://bitly.com.vn/9AF6M
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top