Giỏ hàng

REVIEW “20 – 30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai”: Thiết Kế Cuộc Đời Mình

Đừng lãng phí nhiệt huyết: Mười năm này, bạn mang trong người tuổi trẻ và nắm trong tay mình nhiệt huyết nhất, hãy dùng nhiệt huyết để khẳng định bản thân bởi nó chính là sức mạnh quan trọng nhất, có nhiệt huyết sẽ có tinh thần, tạo năng lượng tích cực khiến cho bạn không nản chí trên hành trình mười năm này.

20 tuổi, bạn nắm trong tay vận mệnh, tuổi trẻ, nhiệt huyết. Nhưng bạn lại không nắm bắt cơ hội để cách sử dụng. 30 tuổi, bạn khao khát có được cơ hội thêm một lần nữa để thực hiện những thứ của tuổi 20. Nếu trong mười năm, bạn không làm gì, thì tuổi 30 của bạn sẽ hối hận như vậy đấy. Để giải đáp những vấn đề đó, cuốn sách "20 – 30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai" của tác giả Kim Chính Hạo sẽ giúp bạn tìm kiếm câu trả lời mười năm đó, bạn cần làm gì để khẳng định bản thân mình, để mười năm vàng không trôi qua lãng phí.

Tác giả của cuốn sách dành cho tuổi trẻ, cho những ai đang mơ hồ này là Kim Chính Hạo, là một tác giả thành công trong sự nghiệp của mình với một công ty riêng, không chỉ thế còn là một nhà diễn thuyết, được coi là người thầy hướng dẫn lập kế hoạch cuộc đời có ảnh hưởng nhất đối với sinh viên đại học. Bằng những kinh nghiệm của mình cùng với lối viết gần gũi, trong cuốn sách này, tác giả sẽ đưa cho bạn những lời khuyên, lời chỉ dẫn hữu ích để thiết kế cuộc đời mình trong mười năm của độ tuổi này.

Mười năm, hãy lên kế hoạch cuộc đời mình.

Để có được mười năm thành công trong độ đẹp nhất của cuộc đời, mười năm giúp bạn khẳng định được chính mình, tác giả đã dành cả chương thứ nhất để nói về việc lập kế hoạch trong cuộc đời mình, đây sẽ là bước đầu tiên để xây dựng bản thân và tiến đến thành công.

“Đằng nào cũng phải lập kế hoạch, chi bằng chúng ta lấy tuổi tác làm đơn vị, lập ra thời gian biểu cho cuộc đời, cố gắng hoàn thành tất cả mọi việc trong kế hoạch đúng thời gian quy định”

Trong chương này, để lên kế hoạch thiết kế cuộc đời mình, tác giả đưa ra những định hướng giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn, từ đó, mới có thể quyết định mình sẽ làm gì.

Thứ nhất, hãy định vị bản thân và xác lập phương hướng và mục tiêu: chúng ta phải hiểu rõ chính mình và định vị bản thân một cách chính xác, số phận nằm trong tay mỗi người và chỉ có chúng ta mới  hiểu rõ về bản thân mình. Đồng thời để xác định được phương hướng, đừng chạy theo những chuẩn mực mà người khác áp đặt cho mình, hãy xem mình thật sự muốn gì.

Thứ hai sau khi đã xác định được phương hướng cho bản thân mà hãy tin tưởng vào kế hoạch và chuẩn bị để hành động. Với kế hoạch mà mình đã lên, bạn hoàn toàn có thể tự tin đi thực hiện nó,với sự chỉ dẫn và kế hoạch bạn lập ra sẵn, sẽ giúp bạn từng bước tiến về mục tiêu của mình. Tuổi 20 bạn muốn làm gì, đến 25 tuổi bạn sẽ trở thành người như thế nào, và 30 tuổi bạn sẽ phải đạt được những gì. Tất cả những thứ đó sẽ giúp bạn dễ dàng tiến về đích.

Với chương I này, bạn sẽ không còn cảm thấy mình bối rối và hoang mang khi chưa biết làm gì, cho bạn một cái nhìn bao quát để có định hướng cho mười năm cuộc đời mình, bây giờ bạn đã biết bạn phải bắt đầu từ đâu.

Mười năm, chuẩn bị những gì mới đủ

Kế hoạch chỉ là thứ được vạch ra giúp bạn định hướng, còn hành động như nào mới là quan trọng, trong cuốn sách 20, 30 tuổi – mười năm vàng quyết định bạn là ai này, tác giả Kim Chính Hạo sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên, sự chỉ dẫn để có thể biến kế hoạch thành sự thật.

Một vài bài học mà tác giả đưa ra trong cuốn sách dành cho tuổi trẻ này:

Giữ gìn hình tượng của mình: để lại ấn tượng tốt cho người khác, khiến người khác yêu mến và tiếp nhận là những kĩ năng mà bạn cần phải nắm vững trong mười năm này, có được hình tượng tốt và duy trì nó, cũng là một cách giúp bạn khẳng định bản thân mình.

Điều thứ 2 đó chính là phải biết cách nắm giữ các mối quan hệ: “Muốn thành công, hãy tìm một quý nhân” – có được một mối quan hệ xã giao tốt sẽ giúp cho bạn nâng cao giá trị của bản thân mình. Các mối quan hệ tốt đẹp này sẽ là nền tảng giúp cho bạn học được cách mà học làm việc, học hỏi họ một cách khôn ngoan và dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

Trong mười năm này, bạn không thể quên kĩ năng giao tiếp: Kĩ năng giao tiếp luôn là vũ khí giúp bạn chiến thắng trong các mối quan hệ, sử dụng sự khéo léo để đạt được mục đích của mình. Hơn thế nữa, hãy dùng “chúng ta” thay cho “tôi”, hạ cái tôi xuống để nói chuyện chúng ta, như vậy việc giao tiếp mới trở nên dễ dàng hơn, và hãy nhớ đừng bao giờ buột miệng nói ra.

Người ta nói càng chuẩn bị là càng thấy thiếu,  càng trau dồi càng cảm thấy như vậy là chưa đủ, phải khiến bản thân trở nên xuất sắc thì mười năm này, bạn mới không cảm thấy lãng phí.

Mười năm, đừng để mọi thứ trôi qua một cách lãng phí

“Đời người, nói dài thì rất dài, nói ngắn chỉ có mấy chục năm, nhưng con người ở trên đời này phải học rất nhiều thứ, đừng dùng tuổi trẻ để lãng phí thời gian”

Mười năm của tuổi trẻ này bạn nhất định không được lãng phí thời gian: Tác giả cho rằng việc cùng một quãng thời gian như nhau nhưng lại có 2 kết quả trái ngược, đó là vì chúng ta không biết cách sử dụng thời gian như thế nào. Có người khẳng định được giá trị của mình, có được thành tựu, nhưng cũng có người cuối cùng chẳng đạt được gì, cuộc đời trôi qua nhạt nhẽo, Vậy nên hãy dùng mười năm không dài không ngắn này khiến cho bản thân trở nên nổi bật, để “quyết định bạn là ai”

Đừng lãng phí nhiệt huyết: Mười năm này, bạn mang trong người tuổi trẻ và nắm trong tay mình nhiệt huyết nhất, hãy dùng nhiệt huyết để khẳng định bản thân bởi nó chính là sức mạnh quan trọng nhất, có nhiệt huyết sẽ có tinh thần, tạo năng lượng tích cực khiến cho bạn không nản chí trên hành trình mười năm này.

Đừng lãng phí cơ hội: Cơ hội cần rất lâu để có nhưng ra đi thì rất nhanh, tác giả ví nói giống như một tên trộm, khi đến im hơi lặng tiếng, nhưng khi đi lại khiến người ta tổn thất thảm hại. Một người trẻ như bạn đừng nên để cơ hội vụt mất, sẽ rất khó khăn để kiếm lại.

Mười năm này, khoảng thời gian từ 20 – 30 chắc chắn sẽ xảy ra rất nhiều chuyện, bạn từ một người trẻ đầy nhiệt huyết của tuổi 20, biến thành một người 30 tuổi mà không rõ mình có gì trong tay, vậy nên có những thứ đừng bao giờ lãng phí, để tạo nên giá trị bản thân

Kết: Nếu bạn đang đứng ở ngưỡng cửa của mười năm vàng này nhưng chưa biết làm gì, chưa có định hướng cho tương lai hoặc muốn khám phá. Cuốn sách 20 – 30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai của tác giả Kim Chính Hạo sẽ là câu trả lời cho những hoang mang của bạn. Trong mỗi câu chuyện mà tác giả đưa ra đều có những lời khuyên, phân tích đúng sai cùng cái nhìn khách quan chắc chắn sẽ khiến cho tuổi trẻ của bạn không hối hận, tìm kiếm câu trả lời để khẳng định giá trị của mình.

Nội dung: Myn - Bila Team

Ảnh: Anh Duy - Bila Team

---------------

Mua sách giá tốt tại: https://bitly.com.vn/9AF6M

 

 



Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top