Giỏ hàng

REVIEW “81 quy tắc hay trong giao tiếp”: Bí Quyết Để Giao Tiếp Thành Công

Cùng với sự trưởng thành của con người thì sự đơn giản của tình cảm ban đầu cũng dần dần biến mất. Khi điều kiện khách quan và quá khứ hoàn toàn khác nhau mà lại dựa theo tình cảm ban đầu thì chẳng phải là bạn đang tự ép mình bước đi trên con đường cũ hay sao?

“Giao tiếp” - một cụm từ mà đã được nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Đúng như vậy, giao tiếp chưa bao giờ thiếu quan trọng cả. Chả ai trong chúng ta dám khẳng định rằng giao tiếp là không cần thiết. Nó chính là phương tiện để liên kết giữa người với người. Bởi vậy, giao tiếp là một lĩnh vực rộng lớn, phong phú, đa dạng và biến đổi không ngừng. Nếu như không có kĩ năng giao tiếp và không chịu nắm bắt thì tự chúng ta đã đưa mình về thời nguyên thủy. Dường như giới trẻ bây giờ rất ngại giao tiếp. Họ e dè, sợ hay ngại ngùng. Chính họ đã tự đánh mất đi con người mình. Còn có người thì biết giao tiếp nhưng lại không năm được một số quy tắc, vì vậy cũng làm cuộc trò chuyện “nhạt” đi, khiến đối phương không thích thú vào câu chuyện và bạn cũng chả để lại ấn tượng gì trong lòng họ cả.

Như một khóa học nhỏ, Hương Thủy Bookstore đã gửi đến độc giả cuốn sách mang tên “81 quy tắc hay trong giao tiếp” giúp các bạn tự tin hơn về cách nói chuyện của chính mình.

Vẫn như quan điểm của tôi, thành công đầu tiên của bất kì quyển sách nào chính là bìa sách của nó. Quyển sách có thu hút được nhiều độc giả hay không thì đầu tiên là thiết kế của nó. Trái với nhiều bìa sách có lối trang trí màu mè, sặc sỡ thì trang bìa của cuốn sách này được thiết kế một cách giản dị, tiết chế một cách tốt nhất với những gam màu lạnh, tạo cảm giác êm dịu, vừa mắt cho người nhìn.

81 quy tắc hay trong giao tiếp - là cuốn sách giúp chúng ta nắm bắt rõ hơn những quy tắc cơ bản, nâng cao hơn là những quy tắc hay trong giao tiếp. Cách trình bày của cuốn sách rất logic và hợp lí. Tiêu đề bài học sẽ ghi chữ in hoa để độc giả chú ý và nghiêm túc nhìn nhận bài học. Các bài học được trình bày gọn gàng, sạch sẽ khiến bạn đọc cảm thấy rất thích thú.

Lời văn rất chân thành. Đầy sức thuyết phục. Khi giao tiếp, đôi khi những ý nhỏ nhặt bạn không chú ý đến nó. Như vậy là đã đánh mất ấn tượng của người khác về bạn. Không chỉ là các bài học, mà chính tác giả cũng đưa ra rất nhiều phương hướng xử lí khi gặp vướng mắc. Ví dụ như cần mua quà gì đến tặng bạn bè, tìm ra những điểm chung giữa bạn và đối phương để cuộc trò chuyện không kết thúc trong tẻ nhạt. Ngoài ra, còn có cách đặt câu hỏi rất thú vị khi kết thúc một bài học nhằm khẳng định một lần nữa được tầm quan trọng khi hiểu biết các quy tắc. Chẳng hạn là:


“Kết giao với những người không có tiền đồ, nghĩa là chúng ta đang lãng phí chính cuộc sống của chúng ta. Thử hỏi, liệu các bạn có mong muốn kết giao với họ không?”

“Cùng với sự trưởng thành của con người thì sự đơn giản của tình cảm ban đầu cũng dần dần biến mất. Khi điều kiện khách quan và quá khứ hoàn toàn khác nhau mà lại dựa theo tình cảm ban đầu thì chẳng phải là bạn đang tự ép mình bước đi trên con đường cũ hay sao?”

Một quyển sách khá hay và bổ ích cho bạn đọc. Nó như một nút mở cho những bạn trẻ đang loay hoay trong việc cải thiện kĩ năng giao tiếp của mình. Khi đọc xong quyển sách, tôi cũng tự thấy bản thân tự tin hơn phần nào khi nói chuyện với người khác, mong muốn được đi thật nhiều để giao tiếp. Vì từ những lần đó, tôi mới tự rút ra được những bài học kinh nghiệm và những thiếu sót của mình. Từ đó khắc phục bản thân hơn. Theo cá nhân tôi, quyển sách đạt 4/5 điểm về mọi mặt. Giá thành phải chăng. Một quyển sách lý tưởng như vậy, thì cũng không nên nỡ bỏ qua phải không nhỉ……...

Nội dung: Trâm Lê - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top