Giỏ hàng

REVIEW “999 lá thư gửi cho chính mình”: Bức Thư Nào Dành Cho Bạn

Dùng cố gắng của bản thân để đổi lấy thành công và thành công đó sẽ như một cái tát thật mạnh giáng xuống mặt những kẻ trước đây từng coi thường bạn, muốn mạnh bao nhiêu cũng được, muốn sảng khoái thế nào cũng có!

“Mong bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất” toát lên một niềm hy vọng lớn lao của nhà văn học mạng Miễu Công Tử đối với những ai đã hoặc đang gối đầu cuốn sách “999 lá thư gửi cho chính mình”.

Chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đều có những ước mơ, hoài bão đẹp và trong cuộc hành trình chinh phục ước mơ ấy ai ai rồi cũng sẽ phải gặp không ít khó khăn, thử thách. Đến lúc ấy, có người sẽ không chịu khuất phục, họ sẽ tìm cách vươn lên tìm ánh sáng, cho dù bóng đêm có vây quanh họ thì chỉ cần nhìn thấy một tia sáng nhỏ nhoi lóe lên, một niềm hi vọng mong manh thì họ sẽ lần theo chút ánh sáng cỏn con ấy để thoát ra ngoài, vượt lên mọi hoàn cảnh trớ trêu nhất. Nhưng cũng không ít người sẽ chấp nhận gieo trên mình vài ba điều đẹp đẽ ngủ im trong quá khứ, ngủ yên trong lớp vỏ bọc vô dụng, chấp nhận bản thân kém cỏi, chấp nhận một cuộc sống tẻ nhạt, chán chường. Họ không hề biết rằng mình sẽ trở thành một người vô cùng tuyệt vời nếu chấp nhận thay đổi ngay từ bây giờ.

Tôi đã từng là kẻ cuộn mình trong cái vỏ bọc vô dụng và cực kì đáng ghét đó trong một khoảng thời gian khá dài. Không! Phải gọi là rất dài mới đúng, vì đời người ngắn ngủi lắm! Nhưng nhờ những bức thư tuy ngắn nhưng “dài” ý nghĩa đã kịp thức tỉnh tôi. “Thật ra phấn đấu chính là mỗi ngày đều sống nghiêm túc, mỗi việc dù nhỏ cũng phải làm tốt, không dây dưa lề mề, không oán than, không đùn đẩy trách nhiệm, không lười biếng trốn tránh. Nỗ lực từng ngày, từng ngày mới có thể hội tụ được tất cả sự dũng cảm giúp bạn kiên trì, dẫn bạn đến nơi mà bạn muốn”. Tôi nhận ra rằng chỉ cần bạn luôn nỗ lực mỗi ngày, mọi con đường đều dẫn đến đích, nếu bạn không đủ khả năng đi đường tắt để đến đích nhanh thì bạn còn con đường vòng để đi, chỉ cần bạn đi, không nản chí, không chùn bước, “kiến tha lâu cũng đầy tổ”, vậy thì chỉ cần bạn tiếp tục đi thì sẽ đến…

“Dùng cố gắng của bản thân để đổi lấy thành công và thành công đó sẽ như một cái tát thật mạnh giáng xuống mặt những kẻ trước đây từng coi thường bạn, muốn mạnh bao nhiêu cũng được, muốn sảng khoái thế nào cũng có!”

“Nếu bạn thành công, nói gì cũng thành có lý; nếu bạn thất bại, mọi thứ trở thành khói mây”, đó chẳng phải là hiện thực xã hội hay sao? Vậy chỉ có thể dùng thành công để khẳng định giá trị của bản thân, chỉ khi nào thành công thì lời nói và hành động của bạn mới có sức nặng thần kì và thành công chính là màn trình diễn đẹp đẽ nhất để dành tặng cho những ai từng coi thường bạn. Vì “thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”, hãy tự trang bị cho mình những vũ khí tối tân, hiện đại nhất đó chính là những thói quen, hành động, kiến thức, kĩ năng để sớm chinh phục được anh chàng “thành công” khó tính kia nhé!

Bên cạnh những bài học đắt giá về cách đánh thức sức mạnh phi thường tiềm ẩn ở mỗi con người, tôi còn lĩnh hội được kha khá bí kiếp trong chuyện tình cảm, bản thân tôi cũng có cái nhìn thoáng hơn về chuyện “đến rồi đi” của những người từ người dưng, trở thành thân quen – ngỡ trăm năm rồi lại bất chợt rời đi vào một ngày bão tố, trở về xuất phát điểm mang tên “người xa lạ”. Suy cho cùng thì “Thay vì hèn mọn vùi mình trong chốn bụi trần, chi bằng giữ lại một chút kiêu ngạo và yêu thương chính mình”.

Chỉ tay nằm trong lòng bàn tay ta. Cuộc sống của ta như thế nào, đều do chính chúng ta quyết định. Tôi tin rằng “999 lá thư gửi cho chính mình” sẽ giúp bạn vạch ra lộ trình trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của bản thân ngay từ hôm nay.

Nội dung: Bích Hà - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top