Giỏ hàng

REVIEW “Ai lấy miếng pho mát của tôi”: Hành Trang Khi Đứng Trước Thay Đổi Của Cuộc Đời

Nỗi sợ là thứ có sức mạnh vô cùng, nó điều khiển lý trí, sự minh mẫn, sự can đảm của con người. Chỉ khi vượt qua nỗi sợ người ta mới nhìn thấy một thế giới rộng lớn mở ra trước mắt mà khi xưa bị che mờ bởi màn sương mang tên “sợ hãi”.

Cuộc sống luôn luôn vận động, luôn luôn thay đổi theo từng ngày, hầu hết mọi người đều gặp phải những rắc rối riêng khi thế giới của chính mình “ đột nhiên” xảy ra những biến động. “Ai lấy miếng pho mát của tôi” được tiến sĩ Kenneth Blanchard viết như để giải quyết vấn đề của hầu hết mọi người khi phải đối mặt với những thay đổi trong cuộc sống.

Câu chuyện được viết dựa trên 4 nhân vật với 4 tính cách đại diện cho những tính cách đơn giản và phức tạp của con người khi đối diện với thay đổi: chú chuột Đánh Hơi luôn sớm phát hiện những thay đổi, chú chuột Nhanh Nhẹn luôn nhanh chóng hành động trước một sự việc, chàng tí hon Ù Lì thường phản đối và chống lại những thay đổi vì sợ rằng điều đó có thể dẫn tới những việc tồi tệ hơn, chàng tí hon Chậm Chạp biết thích nghi đúng lúc khi thấy thay đổi sẽ mang đến những điều tốt đẹp. Qua những hình ảnh đó tác giả muốn gửi gắm những thông điệp giúp độc giả đã, đang và sẽ gặp phải những chới với trước sự đổi thay có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

Nhà văn cho thấy cuộc đời chẳng có gì là đứng yên mãi mãi. Vì thế con người cũng phải luôn thay đổi, sáng tạo, có những suy nghĩ mới thoát ra những định kiến cổ hủ không còn hợp với thời đại. Chỉ khi ta biết thay đổi và thích ứng với những thay đổi ta mới có thể tìm thấy con đường đúng đắn cho bản thân.Đường đời không bao giờ là bằng phẳng, trên con đường đó luôn ẩn chứa muôn vàn chông gai thử thách. Để có thể tự tin vững bước, mỗi chúng ta cần mang cho mình một suy nghĩ tích cực, có niềm tin vào tương lai phía trước. Sẽ luôn có những lo lắng và sợ hãi bào mòn ý chí quyết tâm khi đi trên con đường mới, khi rời xa những gì đã quen thuộc. Nhưng sẽ chẳng có gì là an toàn cứ mãi đứng im dậm chân tại chỗ. Để không bị mất phương hướng trước đổi thay, con người cũng phải luôn vận động, luôn quan sát xã hội xung quanh, kể cả những gì nhỏ nhất để có thể nhìn ra những thay đổi và nhanh chóng thích ứng với nó. Cuối cùng bạn sẽ nhận ra đi theo những con đường mới sẽ giúp chúng ta thấy được những cơ hội mới.

"Khi vượt lên nỗi sợ hãi của chính mình, bạn sẽ cảm thấy không bị trói buộc nữa”. Con người đa phần cảm thấy chới với khi đứng trước thay đổi do bị nỗi sợ từ bên trong con người kìm hãm. Nỗi sợ là thứ có sức mạnh vô cùng, nó điều khiển lý trí, sự minh mẫn, sự can đảm của con người. Chỉ khi vượt qua nỗi sợ người ta mới nhìn thấy một thế giới rộng lớn mở ra trước mắt mà khi xưa bị che mờ bởi màn sương mang tên “sợ hãi”. Nhà văn đã đưa ra những lời khuyên để giúp cho độc giả kéo tấm màn đó lên, bước ra khám phá thế giới.

Có rất nhiều người đã từng lạc lối và nản chí khi gặp phải những thay đổi "bất ngờ" trong cuộc sống. “Ai lấy miếng pho mát của tôi” là một cuốn sách khiến bạn có thêm động lực và giải pháp để sẵn sàng đương đầu với những thay đổi ấy. Cuốn sách mặc dù rất ngắn gọn, đơn giản nhưng những điều ẩn chứa bên trong là những bài học, kinh nghiệm vô cùng quý giá giúp thay đổi con người từ trong suy nghĩ đến hành động. Tác giả không hô hào người ta phải làm này hay điều kia khi đối diện với thay đổi, ông chỉ đưa ra những câu nói, những tư tưởng giúp con người có động lực, có niềm tin đối với con đường mà bản thân đã chọn. Cuốn sách không chỉ được các công ty lớn hay những nhà kinh doanh áp dụng mà nó cũng là một cẩm nang quý báu cho mọi người.

Nội dung: Thanh Huyền - Bila Team
Ảnh: Thanh Thư - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top