Giỏ hàng

REVIEW "Ba người thầy vĩ đại"

“Ba người thầy vĩ đại” là một tác phẩm hư cấu, kể về chuyến phiêu lưu phi thường,gặp gỡ ba người thầy tuyệt vời của một người đàn ông có tên là Jack Valentine - đường đời giống với tác giả. Cuốn sách giúp họ nhận ra rằng “vũ trụ là nơi tuyệt vời”. Mỗi chương là hành trình anh Jack đến gần hơn nguồn sức mạnh tuyệt vời tiềm ẩn. Cuốn sách được viết bởi những ngôn từ hơi thô nhưng tạo cảm giác chân thật cho người đọc và đưa họ vào chính những câu chuyện ấy. Sách dạy cho tôi những bài học, biến đổi bản thân như những gì tôi mong muốn.

“Sâu thẳm trong trái tim mỗi chúng ta có một nơi biết hết mọi câu trả lời cho những câu hỏi lớn nhất của chúng ta…cuộc đời tôi càng trở nên phong phú.” Chúng ta gặp nhau trên cuộc đời này là cách thức thế giới này vận hành. Chúng ta làm điều xấu trong một ngày không xa chúng sẽ mang đến điều tồi tệ tới chúng ta. Và hành trình của anh Jack đã bắt đầu, chinh phục những câu hỏi “cuối cùng” ….

Người thầy đầu tiên giúp ta biết cách sống một cuộc sống khôn ngoan hơn “…Là một con người tâm linh thật ra chính là làm một con người đích thực. Đó chính là sống theo những giá trị riêng cao quý nhất của con,…theo một cách thức giác ngộ và tiến hóa hơn.” Tôi đã nhận ra rằng chỉ khi ta sống với cái bản ngã thật sự thì ta mới cảm thấy hạnh phúc đến nhường nào, và biết sống một cách khôn ngoan hơn. Những lời nói đầy uyên thâm của Cha Mike đã ảnh hưởng không nhỏ trong suy nghĩ của tôi “ Chúng ta nhìn thế giới không như nó vốn có mà theo cách ta nhìn.”

Người thầy thứ hai giúp tôi biết được rằng hãy yêu thương những gì xung quanh mà vũ trụ mang lại cho ta. Đặc biệt, anh Moe giúp tôi biết được rằng “hãy nghe theo tiếng nói của con tim dẫn dắt ta đi theo đúng hướng đi của số phận”. Thật kì diệu, hóa ra chúng ta luôn chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự tấp nập của cuộc sống mà bỏ quên việc lắng nghe tiếng nói con tim. Chúng ta cứ đi theo sự tấp nập để rồi chúng ta đánh mất cái “bản ngã” thực sự của ta,và khi cuộc sống đã làm ta quá mệt mỏi, ta thắc mắc bản thân “Ta là ai? Niềm vui của ta là gì? Ta sống có ích hay không?”. Và anh Moe đã thắp sáng niềm tin trong tôi và ngay cả chính tác giả “… Hãy tin vào sự thật là cậu càng dành tình yêu thương cho người khác thì cậu cảm thấy tình yêu thương dành cho chính mình…”.

Người thầy thứ ba giúp tôi nhìn nhận lại bản thân và suy ngẫm lại rằng “Từ trước đến nay, tôi đã cống hiến hết mình chưa?”. Hay “Chúng ta cần duy trì cách chúng ta sống”. Nghĩa là chúng ta luôn có thể bộc lộ khát vọng của bản thân tới thế giới, và chúng ta luôn chịu trách nhiệm với chính cuộc sống ta lựa chọn cho riêng mình. “ Hãy cởi bỏ tâm thế tự vệ và hãy dành sự quan tâm thật sự dành cho người khác…”, điều đó giúp tôi mở lòng với người khác và luôn giúp người khác để họ cùng với tôi đi đúng hướng đi của mình. Bởi Nữ CEO Tess Welch là tấm gương chúng ta hướng tới, chị là người phụ nữ thành công cả về vật chất lẫn tinh thần. Điều đặc biệt mà người thầy này mang đến cho tôi “Hãy càng nói về điều bạn mong muốn bạn càng có được điều đó” và “Hãy luôn giúp đỡ người khác” để nâng cao giá trị của bản thân mình. Hay “tiền chỉ là biểu tượng của sự trao đổi giá trị”.

Từ ba người thầy, tôi đã nhận ra rằng yếu tố quan trọng nhất giúp ta có thể biến cải cuộc đời mình, đi đúng cái bản ngã là “lòng tin”. Nó là khởi đầu của tất cả mọi thứ trong vũ trụ tươi đẹp này, đặc biệt nó là “chìa khóa” giúp bạn mở ra con đường mới cho bản thân. Tôi đã nhận ra rằng con người trong cuộc sống hay chính bản thân tôi hiện tại đang chạy xô với những thứ tấp nập của cuộc sống, chạy theo…chạy mãi và mỗi khi tối về - kết thúc một ngày tôi cảm thấy không có điều gì là thú vị và hạnh phúc cả. Tôi cảm thấy cô đơn và nhiều khi như thể chính tôi đang hủy hoại thời gian quý giá của bản thân mà thời gian đó tôi có thể làm điều tốt hơn. Cuộc đời tôi đã thay đổi một phần, tôi thật biết ơn Robin Sharma đã mang đến cho tôi những kiến thức vô cùng quý báu, giúp tôi nhận ra cách tạo ra giá trị của bản thân, và giúp tôi sống ý nghĩa hơn với cuộc đời này.

Review bởi Lan Nguyễn - Bila Team

“Ba người thầy vĩ đại” là một tác phẩm hư cấu, kể về chuyến phiêu lưu phi thường,gặp gỡ ba người thầy tuyệt vời của một người đàn ông có tên là Jack Valentine - đường đời giống với tác giả.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top