Giỏ hàng

REVIEW "Bạn đắt giá bao nhiêu": 50, 100 hay 1000 – Đâu Là Con Số Bạn Định Giá Cho Bản Thân Mình?

Không cần trở thành một cô gái được tất-cả-mọi-người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà chính – mình – yêu - thích.

Tôi dám chắc rằng, 90% chị em phụ nữ đều có ít nhất một lần đặt ra câu hỏi này cho mình: MÌNH ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU?

Nhưng liệu có bao nhiêu người đã tìm được ra câu trả lời cho mình. Nếu bạn đã tìm được câu trả lời rồi thì xin chúc mừng bạn, bạn thật sự là người rất may mắn. Còn nếu bạn nằm trong số những người còn lại – những người chưa tìm được câu trả lời thì sao?

Đừng lo lắng. Bởi tôi cũng đã từng như các bạn, chưa thể tìm ra câu trả lời thỏa đáng. Nhưng hiện giờ, tôi có thể tự tin nói với các bạn rằng “Eureka”. (Tìm ra rồi)

Các bạn có tò mò muốn biết làm cách nào mà tôi có thể tìm ra câu trả lời nhanh như vậy không? Không giấu diếm gì. Đó là bởi vì tôi đã chiêm nghiệm được rất nhiều điều trong cuốn sách “Bạn đắt giá bao nhiêu” của tác giả Vãn Tình – một trong những nhà văn trẻ của Trung Quốc.

Vâng! Đúng là nhờ cuốn sách này, ban đầu tôi có ý định đặt mua cuốn sách này với suy nghĩ muốn thử đổi sang một giọng văn của nước bạn xem như thế nào. Và hơn hết bởi sự giật tít của cuốn sách “Cuốn sách đã THAY ĐỔI TƯ DUY của HÀNG TRIỆU phụ nữ Trung Quốc”. Bạn biết đấy, phụ nữ Trung Quốc, cũng như phụ nữ Châu Á nói chung hầu hết đều có suy nghĩ rất cũ, rất khó để thay đổi vậy mà có tới hàng triệu con người thay đổi suy nghĩ, tư duy sau khi đọc cuốn sách này. Quả thực, tôi rất tò mò về nó. Liệu nó có gì đặc biệt, có gì mà lôi cuốn, thuyết phục họ đến vậy.

Và giờ, xong khi đọc xong cuốn sách này, tôi thấy mình đã hiểu tại sao lại có con số hàng triệu ấy, bởi bản thân tôi cũng đã có phần nào thay đổi trong tư duy vốn có của mình.

“Bạn đắt giá bao nhiêu” là một sách gối đầu cho phụ nữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Cuốn sách này được viết lên bởi 43 chương – với 43 câu chuyện chân thực nhất đến từ chính tác giả, và từ những người xung quanh chị. Dẫu tưởng chỉ là những câu chuyện dung dị đời thường về tình yêu, về hôn nhân và gia đình....; nhưng đằng sau tất thảy những điều gần gũi ấy lại ẩn chứa vô số những thông điệp. Với văn phong thẳng thắn, trực diện và rõ ràng, những quan điểm mà chị đề xuất đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, nó đã giúp nhiều phụ nữ thoát khỏi tình cảnh khó khăn, tìm lại bản ngã và sống cuộc đời theo cách mà mình muốn. Và rất có thể chính chúng ta cũng đang là nhân vật vướng mắc trong tình thế ấy:

  • Sự thỏa hiệp có làm bạn hạnh phúc không?
  • Cô gái à, đừng hiểu lầm nghĩa của từ “độc lập”
  • Giá trị của bản thân bạn
  • Bạn có quyền lựa chọn làm ngọc quý hoặc đá nứt (......)
  • Bạn có nằm trong số đó không?

Kết thúc 43 chương, điều mà tôi tâm đắc nhất có lẽ là quan điểm: chúng ta “Không cần trở thành một cô gái được tất-cả-mọi-người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà chính – mình – yêu - thích.”

Bạn biết đấy, thế giới này có hơn 7 tỷ người – rộng lớn, bao la làm sao. Vậy mà chúng lại muốn ai cũng yêu quý chúng ta, vì thế mà bất chấp mọi thứ để làm hài lòng họ. Bạn thân yêu à, hãy dừng ngay suy nghĩ đó đi. Bởi cho dù chúng ta có xuất chúng tới đâu, tốt bụng tới đâu đi chăng nữa thì cũng sẽ có người căm ghét chúng ta, vậy thì chúng ta việc gì mà phải làm khổ mình như vậy. Điều mà chúng ta cần làm là hãy cố gắng trở thành một phiên bản như chính chúng ta mong muốn nhất “...đủ xuất sắc và thông tuệ, nhìn thấu thực tại và sự khắc nghiệt của thế gian, phân biệt được mọi thị phi sai đúng, nhưng vẫn sống tự tin và nhiệt tình. Hy vọng chúng ta sẽ trở thành một cô gái như vậy”

Vậy “Bạn đắt giá bao nhiêu?”

Hãy cùng đọc và tìm câu trả lời cho mình nhé.

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Hoài Linh - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top