Giỏ hàng

REVIEW “Bạn đắt giá bao nhiêu?”: Hãy Trở Thành Một Cô Gái Mà Mình Yêu Quý

Khi chúng ta đủ xuất sắc và thông tuệ, chúng ta sẽ có được một trái tim thông thái và một đôi mắt trong trẻo, nhìn thấu thực tại và sự khắc nghiệt của thế gian, phân biệt được mọi thị phi sai đúng, nhưng vẫn sống tự tin và nhiệt tình. Hi vọng chúng ta đều sẽ trở thành một cô gái như vậy…

Mình thực sự rất bất ngờ khi đọc cuốn: “Bạn đắt giá bao nhiêu?” của tác giả Vãn Tình. Trước giờ, mình khá ái ngại khi đọc những cuốn sách thuộc thể loại self help bởi vì đa phần những cuốn sách thuộc thể loại này tác giả thường viết giọng điệu dạy mọi người cách sống, cách yêu đương và viết về những thứ mà ai cũng đã biết. Nhưng đến với cuốn sách này của tác giả Vãn Tình, tư tưởng về thể loại self help của mình đã thay đổi.

Sách gồm 43 chương, không quá dài cũng chẳng quá ngắn, mỗi chương là một bài học được đúc kết dưới dạng những câu chuyện nhỏ, nhiều ý nghĩa xoay quanh các vấn đề cuộc sống, gia đình, sự nghiệp, tình yêu,… Mỗi câu chuyện là một dấu mốc quan trọng, một vấn đề mà các bạn nữ hay gặp phải trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Chẳng sử dụng những ngôn từ sướt mướt, lãng mạn nhưng không vì thế mà cuốn sách trở nên khô khan, nhàm chán. Bởi lẽ, đơn giản nó không phải cuốn sách về những câu chuyện đẹp mà là sự trải đời, là cái thật trong từng câu chữ. Thông qua những câu chuyện đó, tác giả đưa ra những bài học, những lời nhận định, những lời khuyên rất hay và ý nghĩa.

Với giọng văn gần gũi, đơn giản nhưng cô đọng, hàm súc. (Nhất là với các cô gái chưa kết hôn, nỗ lực để hoàn thiện bản thân mình đúng là sẽ vất vả hơn là mua sắm, làm đẹp - nhưng cuộc sống tương lai sẽ ngày càng nhẹ nhàng, vui vẻ hơn. Khi bạn đủ tốt, bạn sẽ gặp được người đàn ông xứng đôi với bạn. Bởi thế chúng ta không nên oán trách chồng mình không tốt, chọn được tuýp đàn ông thế nào, quan trọng là ở điều kiện của chính bản thân mình.) Cuốn sách đã đưa ra những bài học, những cách nhìn nhận vấn đề rất hay. Từ đó, đưa ra cách giải quyết tình huống vô cùng khéo léo và quyết đoán, cuốn sách giúp mình nhận ra nhiều điều mà trước đây mình chưa từng được biết, giúp mình tìm được cách ứng xử khôn khéo hơn trong các tình huống hàng ngày, nhận ra được giá trị riêng của bản thân và vững bước hơn trên con đường đi tìm giá trị đích thực ấy.

Mặc dù không phải là một cuốn sách hoàn hảo nhưng theo mình đây là một cuốn sách hay và bạn nữ nào cũng nên sở hữu một cuốn “Bạn đắt giá bao nhiêu?”. Vì đây là một cuốn sách được viết bởi nhà văn nữ Trung Quốc nên cho cuốn sách khá phù hợp với quan điểm của người đọc Việt Nam, bởi văn hóa Trung Hoa khá tương đồng với văn hóa Việt Nam, từ quan niệm sự nghiệp của phụ nữ thường bị coi nhẹ cho tới mối quan hệ không mấy thuận lợi giữa mẹ chồng – nàng dâu. Cuốn sách không chỉ gửi đến bạn đọc những lời khuyên mà cuốn sách còn để lại cho ta rất nhiều bài học để suy ngẫm.

Cuối cùng mình muốn gửi tới các bạn một trích dẫn rất hay trong cuốn sách này: “Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà mình yêu quý - không a dua, không nịnh bợ”.

Nội dung: Trân Châu - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top