Giỏ hàng

REVIEW "Bí mật của may mắn": May Mắn Do Chính Chúng Ta Tạo Ra

“Bất cứ ai làm như con thì cũng nhận được may mắn mà thôi. Ta chỉ làm việc mà ta luôn làm. Vấn đề là ở chỗ hầu hết mọi người đều nghĩ rằng may mắn sẽ đến với họ mà họ không cần phải làm bất cứ điều gì cả.”

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng:

- Tại sao có những người làm việc gì cũng suôn sẻ, cũng thành công mà trong khi đó mình lại chẳng được như vậy.

- Phải chăng là do họ may mắn hơn mình.

Liệu có thực sự là như vậy không? Câu trả lời chắc chắn rồi, là: “KHÔNG”

Bởi “May mắn trong cuộc sống không phải tình cờ mà đến, may mắn là do chúng ta tạo ra” và chìa khóa để tạo ra và duy trì sự may mắn ấy chính là cuốn sách “Bí mật của may mắn” (Good Luck) của hai nhà tư vấn tâm lý và tiếp thị hàng đầu thế giới Alex Rovira Fernando và Trías de Bes, những người đã có công trình nghiên cứu về thái độ, hành vi con người cũng như ước mong, niềm tin của họ đối với sự may mắn, thành công trong cuộc sống.

Ngay từ trước khi xuất bản, cuốn sách đã tạo ra một làn sóng lớn. Đây là cuốn sách đầu tiên trong lịch sử hiện đại bán được bản quyền dịch ra 15 ngôn ngữ trên thế giới trước khi được xuất bản ở bất kỳ quốc gia nào (chỉ qua truyền miệng và internet).

“Bí mật của may mắn” được xây dựng trên một câu chuyện đầy cảm động kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai ông bạn già là Max và Jim sau 50 năm xa cách. Trong khi Max đạt được những thành công và hạnh phúc tràn đầy trong cuộc đời từ sự khởi đầu vô cùng khó khăn, thì Jim lại buồn rầu vì sự thất bại của mình, ông cho rằng mình không được may mắn, tuy rằng khởi đầu của ông lại được cuộc sống ưu đãi rất nhiều so với Max. Và bí quyết thành công và may mắn của Max nằm ở câu chuyện kỳ diệu mà người ông đã kể lại cho Max từ nhiều năm trước. Và Max đã chia sẻ lại nó cho Jim – ông bạn già thân thiết của mình.

Câu chuyện kỳ diệu ấy được dẫn dắt dưới một câu chuyện thần thoại – một huyền thoại về cây bốn lá thần kỳ. Nó bắt đầu bởi hành trình đi tìm cây bốn lá thần kỳ của hai chàng hiệp sĩ: hiệp sĩ áo đen – tên là Nor và hiệp sĩ áo trắng – tên là Sir. Họ cùng đi vào khu rừng Mê Hoặc rộng lớn để cùng tìm cây bốn lá thần kỳ – vật được coi là đem lại may mắn cho những ai tìm được nó. Hai chàng hiệp sĩ chỉ có 7 ngày nhưng không một ai biết rõ và chính xác nơi mà cây bốn lá thần kỳ ấy mọc, họ đã gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều điều kì lạ. Và cuối cùng một trong hai cũng tìm ra được cây bốn lá thần kỳ bằng chính những gì họ tin tưởng, họ làm. Liệu ai trong họ sẽ là người tìm ra được sự may mắn đó, họ đã làm những gì để có được may mắn cũng như đã không làm điều gì để tuột mất đi sự may mắn ấy?

Đối với riêng mình, sau khi đọc xong cuốn sách này, mình thật sự ấn tượng với lời nói của thần Gió - Chúa tể của số phận và may mắn dành cho chàng hiệp sĩ: “Bất cứ ai làm như con thì cũng nhận được may mắn mà thôi. Ta chỉ làm việc mà ta luôn làm. Vấn đề là ở chỗ hầu hết mọi người đều nghĩ rằng may mắn sẽ đến với họ mà họ không cần phải làm bất cứ điều gì cả.” Đúng vậy! May mắn không dành cho những kẻ lười biếng, và thành công cũng sẽ không đến với họ. Họ cứ ngày ngày chờ đợi, ngày ngày hy vọng nhưng lại chẳng chịu tạo ra bất cứ điều kiện cần thiết nào để cơ hội có thể phát triển. Bởi may mắn là sự kết hợp giữa cơ hội và sự chuẩn bị, mà cơ hội thì luôn có sẵn cho mọi người. Bạn luôn nói rằng bạn không may mắn, may mắn dường như chẳng bao giờ chịu mỉm cười với bạn. Nhưng bạn lại không nhận ra rằng vấn đề ấy là ở chính bạn, bạn luôn đứng im một chỗ và không chịu làm bất cứ điều gì cả.

Bạn muốn may mắn ghé thăm mình thì hãy bắt đầu đi tìm và tạo ra nó nhé. Và bạn cũng có thể tìm được sự may mắn từ chính những sự không may mắn, những bất hạnh và thất bại của chính bản thân.

Giờ thì hãy cùng đọc và cùng cảm nhận nhé.

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top